Sau 7 canh giờ chuyên tâm chữa trị, Bạch thái y đã thành công. Độc tố trong người Sư Tử đã loại bỏ gần như hoàn toàn. Nhân Mã, Kim Ngưu và Xử Nữ chờ đợi vã hết cả mồ hôi. Họ vui mừng khi nghe tin tốt từ thái y. Gánh nặng bên trong Nhân Mã bây giờ đã nhẹ đi phần nào. Chỉ chờ cho Quận Chúa tỉnh lại thôi.
Hắn rảo bước sang vườn Thượng Uyển, ngồi lên phiến đá cạnh ao sen, hắn rút cây tiêu ra, nhìn nó đầy nghi hoặc. Không biết nó là thứ gì mà lại tinh quái, độc hại đến như thế. Lấy hết can đảm, hắn đưa môi thổi một lần nữa.
Tiếng sáo vang lên đầy ma mị, khiến ai nghe phải cũng say mê. Giống như lần thổi đầu tiên vậy. Đôi hồng ngọc sáng chói pha khung cảnh thêm huyền bí.
Thì ra nó không làm hại đến ta...
" Ọc ọc... RÀO !!"
Hắn giật mình, ngừng thổi, quay ra phía sau tìm kiếm âm thanh lạ. Quái lạ thay nước trong hồ sen đang lơ lửng trên trời rồi đột ngột trút hết nước xuống. Hắn ướt mem.
Cái quái gì thế này?? Đây là phép thuật trọng lực mà người đời đồn thổi sao??
Có lẽ...cả Nhân Mã cũng có thể thi triển nội lực bên trong chiếc tiêu.
[ Lâm gia ]
Người bá phụ tứ tuần ngồi cạnh bàn Ngọc, mắt nhìn chăm chú vào quyển sách, phía trước là một nam nhân thân hình nhỏ nhắn đang ngồi chờ ông ra lệnh. Lát sau, bá phụ kia nhướn mày hỏi.
" Ma Kết, con biết kì thi sắp tới có ý nghĩa đối với gia môn thế nào không??"
Ma Kết cúi đầu lễ phép.
" Con biết, thưa phụ thân."
" Thế, con biết mình cần phải làm gì chưa?"
" Con đã học hành rất chăm chỉ, thưa phụ thân."
" Được rồi, mau đi chuẩn bị tốt cho kì thi đi."
Ma Kết đứng dậy, cúi người chào phụ thân. Hắn buồn bã lê bước chân nặng nề ra khỏi sảnh chính. Hắn bước mãi cũng chẳng thể biết mình bước đến nơi nào, duy trong lòng hắn buồn phiền ngập tràn.
Phụ thân, ruốc cuộc...con là gì của người??
" Huynh lại đi học nữa sao?? "
Lâm Kiều Chi, em gái của Ma Kết đứng dựa vào tường cười nhạt nhìn hắn. Vóc dáng của hai người cân đối giống nhau. Kiều Chi tài sắc vẹn toàn, nước da trắng ngần, làn môi nhỏ chúm chím rất đáng yêu, dù mới 18 tuổi, nhưng đã có nhiều đám đến hỏi cưới. Ma Kết vốn có dáng người nhỏ nhắn như nữ giới, đôi môi đỏ mọng, ánh mắt nâu vô cùng huyền bí. Đôi lúc nho sinh trong trường cũng phải lầm tưởng. Nếu lấy hai người ra so sánh, thì có lẽ ...Ma Kết sẽ thanh tú hơn Kiều Chi rất nhiều.
Tuy là người một nhà, nhưng họ sống rất xa cách nhau, không phải vì Ma Kết ghét muội muội của mình, nhưng do nàng ta rất kì thị hắn. Phụ mẫu cũng yêu thương nàng ta hơn. Ma Kết đôi khi cảm thấy mình là kẻ thừa thải trong nhà nhưng không vì thế mà hắn cảm thấy ganh ghét. Mọi cố gắng để thi đỗ trạng nguyên của hắn đều xuất phát từ chữ "Hiếu". Phụ thân muốn hắn đỗ vào làm thiếu sư trong triều, là con nhà quan, lại lông bông đây đó thì còn ra thể thống gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao || Thiên Nam triều đại
Dla nastolatkówStory written by GHẺ Thể loại: Cổ trang 12 chòm sao "Khi bạn nhớ một người Và nỗi nhớ ấy dần dần thành tình yêu Rồi tình yêu đó nhờ mối nhân duyên giữa người với người Để trở thành hiện thực. Đó chính là lý do để chúng ta chịu đựng và vượt qua tất...