#29 Núi lở, chiến thắng đau thương.

1.1K 61 0
                                    

Một quán trọ nhỏ gần kinh thành...

" Song Tử, cháu cũng tham gia kì thi Đình sao??"

" Đúng vậy, lão bá này, còn mấy ngày nữa.."

" Thi mà cũng không biết sao?? Còn 2 ngày nữa!"

Song Tử vỗ vỗ đầu, ôi, mấy ngày qua lượn lờ khắp các tửu điếm, mệt lã mà vui phếch. Hắn vội vào phòng chuẩn bị hành trang. Hắn không cần phải trải qua hai kì Hương và Hội như bao người khác. Nếu bọn họ biết hắn tiến thẳng chân vào thi Đình thì sẽ vặn cổ hắn cho đến chết.

Thành thật, hắn đã đi cá cược với Cự Giải. Mấy ngày trước, hắn đến Trương Hoả sơn trang...

" Thưa thiếu gia, có người cần tìm thiếu gia."

Cự Giải ngần ngại bỏ quyển sách xuống, theo chân lão gia nô ra cổng. Song Tử đứng từ xa cúi chào cung kính. Cự Giải ngớ hết cả người, lát sau định thần, vớ đại cây củi bên đường xông thẳng đến đập ngay vào đầu tên kia. Cũng may, Song Tử nhanh nhẹn né kịp, chứ không hôm ấy hắn đã xuống hoàng tuyền một cách lãng xẹt rồi. Cự Giải không đánh nữa, quẳng cây củi xuống đất, hắn ôm chầm lấy Song Tử.

" Tên điên này, đi đâu mất tăm bao nhiêu năm qua vậy hả??"

Song Tử cười híp cả mắt. Hắn cứ tưởng tên Cự Giải này lên làm quan trong triều rồi nên quên mất tên bằng hữu tri kỉ này chứ.

" Hahaha, lâu rồi không gặp, huynh khôi ngô ra hẳn nhể, ngũ quan cân xứng. Cool."

" Cool?? Đệ nói gì thế, suốt bao năm qua đệ trốn ở đâu thế?? Hạ sứ giả đã phái người đi tìm đệ đấy không biết sao?"

Song Tử tặc lưỡi cười đùa.

" Sao huynh nghiêm túc thế?? Song Tử ta không hề trốn, chỉ là đi lạc thôi, ha ha!!"

" Lạc??"

" Ừ, đi lạc, thế nên đệ tìm được rất nhiều thứ thú vị và...đệ muốn làm quan với huynh, Cự Giải!! "

Cự Giải lôi tay Song Tử vào nhà.

" Được, tiến cung ngay bây giờ. Rồi dâng lên hoàng thượng những thứ đệ muốn cho người xem."

Song Tử dừng chân kéo Cự Giải đứng lại, hừ, tên này hấp tấp thế.

" Làm như vậy là không công bằng."

Hắn trưng ra bộ mặt nghiêm túc, Cự Giải ngạc nhiên rồi bật cười ha hả, hắn chỉ muốn thử tên này thôi, ai ngờ...

" Ôi, tên Tiểu Tử này đã lớn rồi ha, tốt lắm."

" Đệ đến đây không phải nhờ huynh chiếu cố cho vào triều làm quan, mà là chiếu cố cho đệ được tham gia kì thi Đình, rồi đệ sẽ tự đăng ngôi trạng nguyên, ra làm quan trong vinh quang. Làm quan phải công bằng chứ nhỉ. Hahaha, huynh thấy thế nào??"

Nụ cười tên môi Cự Giải tắt ngúm. Thì ra bao nhiêu năm, bản tính tên Tiểu Tử này vẫn không thay đổi, người xưa nói đúng không sai mà. Song Tử lần này ăn tiếp một cú đập vào đầu y bóc mà không kịp trở tay.

" Trời, cái tên Tiểu Tử này. Thì ra ngươi cũng chẳng tốt lành gì mấy, hai chuyện đó, có gì khác nhau mà đệ dám bảo cái này công bằng cái kia không công bằng hả??"

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ