Thời khắc công bố tân trạng nguyên cũng đến, Cự Giải tay cầm mâm đồng để chiếu chỉ trang nghiêm bước lên bục thềm cao của trường thi công bố kết quả. Nho sinh quỳ rạp chờ nghe chỉ, riêng Song Tử không thân thuộc phép tắt ở Thiên Nam nên luống cuống một hồi rồi cũng quỳ theo. Đứng trên cao, Cự Giải lắc đầu nhìn tên kia rồi hạ mắt đọc chiếu chỉ.
" Ta xin công bố tân trạng nguyên năm nay... Chính là..."
" Họ Lâm tên Ma Kết, mời ngươi bước lên đây."
Ma Kết lạnh nhạt bước ra khỏi hàng ngũ, nhẹ nhàng, khoan thai đi lên bục cao trước bao con mắt ngưỡng mộ. Thật tình là hắn vui lắm, nhưng một chút sĩ diện hắn dành cho mình, hắn không nên nhảy cẫng lên vui mừng trong lúc này. Nhìn thấy dung nhan của Lâm Ma Kết, là kẻ đã giúp mình ở chợ, Cự Giải giương to mắt không rời khỏi hắn. Đến khi Nhân Mã đứng phía sau thấy lạ vội thụt cho một phát thì tên quan kia mới giật thót tiếp tục đọc chiếu chỉ.
" Bảng nhãn là Hạ Song Tử. Và thám hoa là..."
Cả ba tên vinh quang được xướng tên bước lên bục cao, vinh quang nhận mão, xáp nhập thẳng vào đội ngũ quan lại, nhập cung ngay, phò vua quan giúp xây dựng đất nước, ổn định thế sự, trị vì muôn dân.
Sau buổi lễ, Cự Giải lon ton bước đến chỗ Ma Kết đang đứng.
" Ngươi tên là Ma Kết??!"
Ma Kết vì đang lo cho cái sĩ diện của mình trước đám đông mà cũng chẳng thèm quan tâm đến dung mạo của kẻ truyền lại chiếu chỉ của hoàng thượng, bây giờ thì mới thấy, thì ra là người quen.
" Ngươi quên mất ta rồi hay sao??"
Cự Giải bĩu môi, thật là một nam nhân vô tình, mới gặp đây đã vội quên, còn tưởng sẽ rượu chè với hắn một đợt no say cùng cả Song Tử, bọn họ đều chiếm hết cái giải cao nhất.
" Đúng là có duyên thật, ta làm sao có thể quên ngươi được?? Chỉ là ta mãi nghĩ về chuyện khác, quên không nhìn mặt của thiếu sư truyền chiếu chỉ. Thứ lỗi."
" MA KẾT, CÔNG TỬ LÀM ĐƯỢC RỒI, CHÚC MỪNG CÔNG TỬ!!"
Thiên Bình từ xa hớt hãi cầm nhánh hoa cẩm tú chạy ngay đi tìm Ma Kết ngay khi buổi lễ tàn. Ma Kết nhìn thấy nàng cũng tươi cười vẫy tay.
" Ơ...đây là..."
Cự Giải ấp úng khi nhìn thấy người lạ, Ma Kết tươi cười giới thiệu.
" Đây là bằng hữu đi cùng ta đến cuộc thi, Thiên Bình, còn ngươi..??"
Cự Giải à một tiếng.
" Chào tiểu thư, ta quên tự giới thiệu. Ta họ Trương, tên Cự Giải, là thiếu sư trong triều. Ngươi tương lai sẽ là cấp dưới của ta."
" Tham kiến Cự Giải thiếu sư."
Cả hai vội hành lễ, Cự Giải luống cuống xua tay. Ngay lúc ấy, Song Tử không biết từ nơi nào chui ra phóng ngay lên lưng Cự Giải cười ha hả.
" Huynh thấy chưa??! Ta đạt được chức bảng nhãn chứ cũng đâu có vừa. Ũa mà ai đây??"
Hắn ngưng việc khoe mẽ, Cự Giải nhân tiện quẳng Song Tử khỏi lưng mình. Sau đó lại là một tràn chào hỏi của bọn họ rồi kéo nhau ra ngoài kinh thành ăn uống no nê một bữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao || Thiên Nam triều đại
Teen FictionStory written by GHẺ Thể loại: Cổ trang 12 chòm sao "Khi bạn nhớ một người Và nỗi nhớ ấy dần dần thành tình yêu Rồi tình yêu đó nhờ mối nhân duyên giữa người với người Để trở thành hiện thực. Đó chính là lý do để chúng ta chịu đựng và vượt qua tất...