Khách quý đã rời quán được một tuần, thế nhưng sao tâm trạng nữ chủ quán lại cứ khó chịu thế kia. Nàng suy nghĩ mông lung, là ta tiếc khách thuê phòng thượng lưu hay sao??
Hôm nay là ngày nàng về nhà, nơi có phụ mẫu, các muội đệ của nàng. Vài ngày nữa phụ thân nàng phải yết triều, Thiên Bình muốn xin đi cùng nhưng bị phụ thân lẫn mẫu thân nàng đều ngăn cản.
Tại sao??
Thiên Bình không thích cảm giác này tí nào, đúng vài ngày nữa cũng là lúc Ma Kết phải tham gia kì thi, thân là bằng hữu lại không thể vào cung cổ vũ hắn, thật quá thổ thẹn cho nàng.
...
" Ma Kết công tử, ta rất muốn cùng công tử vào cung, cổ vũ cho công tử, nhưng lại..."
Ma Kết ngồi ngay bên cạnh ngừng đọc sách, ngước mặt nhìn Thiên Bình.
" Một nữ nhân bình thường như nữ chủ vào cung chỉ để tham gia tuyển tú. Không đi cùng, ta cũng không trách đâu."
Có nằm mơ Ma Kết cũng không biết Thiên Bình thừa sức bước qua cánh cửa hoàng cung. Ai mà ngờ được, Thiên Bình lại là trưởng nữ của Đô Ngự Sử* Thiên Am, chỉ cần đưa lệnh bài ra, quân lính sẽ tự khắc nhường đường cho nàng bước qua.
[ Đô Ngự Sử: Đây là chức quan chuyên trách và cao nhất trong Ngự Sử Đài. Ngự Sử Đài là cơ quan có đặc quyền được hặc tấu tất cả mọi việc có ý nghĩa can gián những việc là không đúng hoặc chưa tốt của vua và quan lại.]
Ta nhất định sẽ vào cung cho mà xem!!
....
Hoàng cung mọi ngày vẫn nhốn nháo, cung nữ, thái giám qua lại thành từng tốp đông đúc. Qua cánh cổng thành cao lớn, mở ra trước mắt là khoảng không gian rộng vô tận. Đi một lúc sẽ gặp những khu nhà cao sang. Tường gỗ lim, bậc thềm khắc long phụng, mái nhà bằng vàng rồng. Rất nguy nga, lộng lẫy.
Bảo Bình ngắm nhìn xung quanh đến ngơ cả người, nàng chui ra khỏi xe ngựa, ngồi cạnh Cự Giải để tiện nhìn ngắm xung quanh. Xe ngựa của họ đi vào một góc của hoành cung, xuống xe, Bảo Bình lon ton chạy trước không kịp để hai huynh tỉ kia túm lại kịp.
Nàng lượn lờ khắp hoàng cung, biết là đụng phải thái giám hay thượng cung sẽ bị túm lại, nhưng không biết cô nhóc tinh ranh kia làm thế nào lại đi lạc vào Hoả Miêu Cung của Sư Tử quận chúa. Phía sau cánh cổng hình vòng cung là một khung cảnh diễm lệ. Những cây lựu trổ hoa đỏ rực rỡ, bờ sen hồng thơm ngát nơi nơi, vài phiến đá cạnh ao sen trông rất đẹp. Nhìn khung cảnh này thật khiến cho Bảo Bình nàng động lòng mà muốn cất tiếng tiêu hoà quyện vào không gian.
À, nói mới chợt nhớ, tiêu còn đâu mà thổi, nghĩ lại thì lòng nàng lại chùn xuống.
" Ai đó??"
Một giọng nói trầm trầm, pha chút nghi hoặc vang lên. Bảo Bình vội quay người về phía đấy. Đứng trên nền nhà cao, một nam nhân vận y phục màu lam, tay chắp sau lưng, khuôn mặt khôi ngô quá mức khiến con người ta phải động lòng. Đôi mày của hắn nhíu lại khi lời nói của mình không được mấy tôn trọng, nhìn hắn nhưng lời lại không buông, cớ là ai trong tình huống này mà không giận chứ??
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao || Thiên Nam triều đại
Teen FictionStory written by GHẺ Thể loại: Cổ trang 12 chòm sao "Khi bạn nhớ một người Và nỗi nhớ ấy dần dần thành tình yêu Rồi tình yêu đó nhờ mối nhân duyên giữa người với người Để trở thành hiện thực. Đó chính là lý do để chúng ta chịu đựng và vượt qua tất...