#15 Một ngày dài (2).

1.2K 72 2
                                    

Sáng tinh mơ, những chiếc chuông to gắn ở đầu cổng khu phòng ngủ reo liên hồi. Từng đợt, những cánh cửa bật mở, những võ sinh vươn người, hít thở khí trời sáng sớm trong lành.

Bạch Dương đã dậy từ sớm, lượn ra giếng gánh nước cho Kim lão bá. Sức nàng khoẻ không thua gì trai 14, gánh mỗi lần chỉ được có một thùng nước, lại còn chia ra hai bên thùng gánh, dáng đi xiêu vẹo, nhưng lại rất chăm chỉ. Nhìn nàng, sư phụ thấy vừa thương vừa hài lòng.

Thiên Yết ngồi cạnh bờ giếng rửa mặt, nước thật mát. Bạch Dương đứng cạnh kéo nước từ giếng lên, để trên thành giếng, định sẽ đổ vào thùng gỗ. Đen đủi thế nào lại trượt tay, đổ ào cả gáo nước vào người Yết tổng quản. Bạch Dương há gốc mồm, vội vàng xin lỗi.

Thiên Yết đần ra mặt, y phục tổng quản hắn vừa thay ra, giờ...ướt mem !!

Hắn tức giận đứng dậy, nhìn thẳng trên tội đồ bất kính kia.

" Sao ngươi không cẩn thận gì hết vậy?? Nếu đó là nước sôi thì biết làm sao?? Xem ra chỉ quét lá có lẽ nhẹ nhàng quá đúng không?? "

" Ơ ơ, không có, tiểu sinh có lỗi, xin tổng quản bỏ qua. "

Nàng cúi đầu lo sợ, thật là, sân còn phải quét hai ngày nữa mới xong, khoai còn chưa đào cho Kim lão bá nữa, giờ lại thêm hình phạt mới, đà này chắc tiu nghỉu vì bận rộn quá.

" Lần sau, ngươi mà còn không cẩn thận nữa thì biết tay ta. "

" Đa tạ tổng quản rộng lượng ."

Nàng cúi đầu lần nữa, khi hắn đi khuất vào phòng thay đồ thì nàng mới tiếp tục gánh nước cho sư phụ.

Khoảng một canh giờ sau, mọi người tập hợp tại sân chính luyện tập. Hôm nay tập đánh giáo. Ai cũng đã biết dùng giáo, mỗi người cầm một cây, đánh liên tục, đều đặn theo tiếng đếm của Yết tổng quản.

Bạch Dương luyện tập rất tốt, nhớ cả những thế giáo khó, "múa giáo" hăng say. Bỗng dưng cái bàn tay thúi của nàng lại đập vào đầu A Tú đứng hàng trên cái cốp. Hắn siễn niểng, đầu óc quay cuồng.

Ai ai cũng lo lắng cho hắn. Một số chạy lại đỡ hắn chạy ngay đi tìm bá bá xem trị giúp thế nào. Một số nhìn nàng mà lắc đầu.

Chuyện này có lẽ đã quá quen thuộc với cái võ đường này rồi, một tên Bạch Dương rất tốt bụng nhưng lại vụng về không thua gì nữ nhân.

Vì cái đập trời giáng ấy mà cả võ đường nhốn nháo một hồi lâu. Thiên Yết khó khăn lắm mới gom hết cả lũ kia quay lại sân chính. Hắn phạt cả tập thể huých đất 100 cái vì tội dám làm náo loạn, không lo luyện tập.

Không ai nói thì tự người ta cũng biết, nàng Bạch Dương kia huých đến cái thứ 70 thì sức cùng lực kiệt, lăn ra đất bất tỉnh, hai mắt quay mòng mòng.

Thế là thủ phạm và nạn nhân đều nằm trong dược phòng. Vừa mở mắt ra, nàng đã thấy A Tú nằm ngay giường bên cạnh, nhìn nàng chằm chằm.

" Ngươi..nhìn cái gì?? "

" Nhìn xem...lí do tại sao ngươi lại nằm đây? Đánh ta xong thì sợ quá ngất luôn sao?? "

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ