Just looking! You know? Hahaha!
Michelle POV
Grabe! Kinikilig ako dito sa dalawang taong naglalambingan kanina pa.At syempre kanina ko pa sila pinapanuod para akong nanunuod nang isang korean movie.
Kasi ganto ang nangyari diyan gumawi kasi ako dun sa classroom nila nang palihim para silipin sana si Erick nang biglang lumabas si Edward kaya nakita niya akong nakasilip at nagsmirk ba naman sa akin.Bweset lang ah?!
"Sinong sinisilip mo ah?" si Edward na inaasar ako
Sa ngayon hindi na ako nakasilip inayos ko na ang sarili ko tumayo ako nang maayos baka kasi sabihin niya kay Erick ih lagot ako nire! Denay na denay pa naman ako tapos sasabihin niya?!
WTF! Diba?
"A-ah napadaan lang k-kaya i-yon narinig ko kasing may tumutugtog kaya napasilip ako..." ako na medyo nauutal pa.Bakit ba kasi nauutal ako mahahalata ako nire ih? Pero hindi naman siguro.
Straight parin ang tingin ko sa kanya na nakacross arm baka kasi akalain niya tama hinala niya.Aba! Mahirap na! Ayokong magpaboko.
"Huh! Yung totoo? Nauutal ka..." hinila ko na siya papunta sa gilid upang di marinig sa loob eh pano ba naman nandito lang kami malapit sa pinto kaya usad naman nang konti sa gilid diba? Para hindi marinig
Nakatawa siyang nakatingin sa akin.Yung makalokohang tawa, ganun ih.
"Psst!! Sinasaway na kita para di marinig tapos nag-iingay ka pa?" ako na medyo naiinis na kainis kasi para naman kasing hindi nakakaramdam nang ganun
"A-ah sige.Andali sino nga ba talaga pinunta mo dito?" napatingin ako sa kanya seryoso ang mukha niya kaya lalo akong nahiya kaya umiwas ako nang tingin at paniguradong namumula na ako sa hiya neto
"Si Erick ba?" bumulong siya sa akin
Sa hindi inaasahang nga naman biglang lumabas si Erick sa pinto nang classroom nila at nakita niya kami.
Umiiwas ako nang tingin kay Erick na mukhang nagtataka kung bakit kami magkasama ni Edward ngayon.Tinignan ko si Edward kung ano magiging reaksyon pero wala.
Nahihiya akong tumingin kay Erick.Ang bilis kasi nang tibok nang puso ko nasasapawan yung dapat kong sasabihin.Pero nong nakita ko yung sinasabi nang mata niya naglakas na ako nang loob.
"Oy! Mali yung iniisip mo.." may panghihinayang na umalis si Erick nang wala manlang sinasabi
"Hahaha!!!!" tumatawa si Edward nang malakas kaya napatingin naman ako sa kanya nang masama
"Anong nakakatawa dun?" pagtatanong ko sa kanya nakacross arm ako
"E-eh kasi iyan napagkamalan pa atang meron..." kumunot ang noo ko
Anong meron?
"Anong meron?" pagtataka kong tanong
"W-wala yun hahaha! Alam mo mas magandang samahan mo nalang ako kay Dana..." iniwanan niya akong parang tanga dun bweset to ah? Namumura na bingo na mamaya sa akin to!
"S-saan tayo pupunta?" pagtatanong ko ulit.Di ko kasi naintindihan kasi iniisip ko si Erick.Naku! Baka nagtampo yun! Napasimalmal ako sa naisip ko pero binalewala ko nalang.Siguro naman mapapatawad naman ako non.
Sorry lang naman ang katapat.
Tumatakbo akong lumapit kay Edward.
"Ano ulit yung sinabi mo?" nakatingin ako sa kanya kaso nakatingala.Bakit ba kasi ang tangkad nila.Pati si Erick ganto din matangkad kaya iyon hirap din akong kausap yun.
Hay Michelle! Erick na naman...
*sabi nang utak ko*"Sabi ko pupuntahan natin si Dana.." pagpapaliwanag niya sa akin at tumango-tango naman ako
Nang bigla akong nakaisip nang kalokohan.Napangiti ako nang nakakaloko.At tumingin sa kanya kahit na hindi siya nakatingin at nakatuon lang ang paningin niya sa dinadaanan namin.
"Pupuntahan mo si Dana?" may nakakalokong ngiti sa mga labi kong tinignan si Edward
Bumaba ang tingin ni Edward para tignan ako.
Hahaha! Katuwa lang.Wala pa yung reaksyon niya pero natatawa na ako.
"Oh? Ano yang tingin mo na yan?" si Edward na nangingiti narin pero hindi pinapahalata?
Wag niyang sabihing kinikilig siya?
AN:
Mga hokage moves talaga nila Michelle at Edward no? Hahaha!♡(∩o∩)♡HAHAHA! Kinikilig na ako dito iniisip ko kasi mukha ni Edward.Ang gwafu! Ano kayang itsura non pagkakinikilig?
Paano kung ganto?
Tignan ninyo yung picture niya sa gilid o kaya sa taas.Syempre pag cp katulad ko sa taas pero pag comp. sa gilid.--------------------------------------->
BINABASA MO ANG
Heartstring (#Wattys2016)
AventuraHighest Rank: #17 in Adventure Mahal ni Dana ang musika nang sobra at ganun din si Edward. Ngunit hindi maganda ang una nilang pagtatagpo. Nagkamali nang pagkakakilanlan si Dana kay Edward at ganun din si Edward. Posible kayang dahil sa musika ay bu...