School Of Bands
Seasoned SectionMonday (づ ̄ ³ ̄)づ
"I have announcement 'Seasoned Section' napag-usapan naming apat na magkakaroon tayo nang 'Tea Party' sa dating lugar parin kung saan tayo nagcecelebrate non tuwing may Tea Party.Ito ay sa 'Whole Heart Tea Shop' ito ay para sa mga matatanda.Gusto ko po sanang manghingi sa inyo nang suporta sa darating na 'Tea Party' sa sabado.So? Meron pa po tayong limang araw para paghandaan yun.Sana makatulong kayo para sa gaganaping 'Tea Party'.Salamat!" si Dana na nasa harapan doon sa may lamesa nong titser upang i-announce nga ang tungkol sa gaganaping 'Tea Party'
Dana's POV
"Dana! Pwede ba kami sumama doon at magserve din sa kanila?" tumingin ako sa nagsalita, si Bernadette pala yung nagsalita
"Ah oo naman mas maganda nga yun kung sasama kayo.Mas marami mas masaya..." ngumiti ako sa kanya at inilagay ang aking kamay sa ibabaw nang lamesa
"So? Pwede Dana?" si Elizabeth na mukhang tuwang tuwa sa nalaman at nagsimula na siyang dumaldal sa katabi siguro nag-iisip siya nang gagawin nila
"Basta sabihin ninyo lang sa akin kung sino ang sasama para ma-inform ko kung paano mangyayari at kung ano ang mga gagawin natin..." ngumiti ulit ako sa kanila nakakatuwa naman lahat sila parang gusto nila lahat magparticipate para sa darating na Tea Party sana hindi ako mabigo sa kanila
Nagsimula na akong umalis sa pwesto ko at umupo na sa aking proper sit.Pagkaupo kong iyon nagsimula na silang magdaldalan nang kung anu-ano nang biglang nahagip nang pandinig ko ang isang usapan.
"Oy! Roxanne narinig mo ba kanina?!" inaalog alog niya yung nasa unahan niya na mukhang excited na excited netong pansinin siya nong Roxanne.Grabe lang ah? Mas excited pa siya sa di nakakaalam? *Sigh* "Tutugtog na naman daw yung Electrica dun sa Bar na lagi nilang tinutugtugan sa 'Venz Bar' ..." tinignan ko kung ano ang reaksyon nong babaeng Roxanne daw ang pangalan.Nagulat ako kasi iba ang reaksyon niya hindi manlang siya natuwa kundi ay parang nabadtrip pa siya sa sinabi neto.
Inalis ko na ang tingin ko dun sa dalawang babae na tinitignan ko kanina.
"Hay" napabuntong hininga ako inaantok na ako ih at biglang hinikab naman ako
Naisip isip ko.Kung ako yung babae.
Nadissapoint na siguro ako sa reaksyon nang kinausap ko.Grabe! Kung ako nasa kalagayan nong babae hindi ko na kakausapin yun.Andali nga back to 'what I'm feeling right now' inaantok ako sa totoo lang.Tumingin tingin ako sa paligid ko at napansin kong natutulog narin pala yung iba.Nahagip din nang paningin ko itong tatlong katabi ko.
Andali? Tulog din sila?! Langya yan di ko napansin? Lutang talaga ako dahil napuyat na ako nang ilang araw dahil sa pagbabantay ko kay Madaam.
Naghikab ulit ako.Nakakahiya tinakpan ko naman yung bibig ko para di masyadong nakakahiya no? Hahaha!
Sino ba naman kasing di aantukin diba? Anong oras na kaya? Tumingin ako sa relo kong nakalagay sa aking right wrist.
2:30 pm na pala kaya pala inaantok ako ih.Oras ng tulog ito ih.
Kaya nakisabay narin ako sa pagtulog nila kaya natulog narin ako.
~♥~ ~♥~ ~♥~ ~♥~ ~♥~ ~♥~
Naalimpungatan ako sa tilian nang mga babae na halos mabingi na ako sa lakas nang sigawan nila.Yung totoo? Anong meron? Kung makatili daig pa nakuhanan nang virginity ah? At tsaka yung boses nila daig pa yung alarm clock ko kung mag-ingay.
Inis na inis akong bumangon sa pagkakadukmo ko sa desk.Napanguso ako at napapapikit pikit pa.Sh*t! Inaantok pa ako ih.Pinadyak ko saglit yung dalawa kong paa sa inis.Badtrip naman sila! Bakit ba kasi ang ingay nila? Mapikit pikit akong tumingin sa itaas.Ganto kasi ako sanay akong tumingin sa kisame pag nagigising.Andali? Parang naiba ata ang kulay nang kisame.Nagtataka ako pero di ko nalang pinansin.Baka inaantok ka lang Dana kaya tigil muna sa kakaisip nang kung anu-ano.Tumingin tingin sa paligid ←_← →_→at tsumempong mag-iinat na nang magulat ako nang pagdilat ko talaga yung as in dilat na talaga parehas ang mata ko nang permanente ay bigla kong nakita si Edward sa harap ko kaya mas lalong lumaki ang pagkakadilat nang mata ko.Eh pano ba naman epic/awkward kung tatawagin mo.Kaya kinusot ko ulit yung mata ko baka kasi nananaginip ako ih.Pero hindi siya talaga itong nasa harap ko at totoo siya base sa pagkakatayo niya sa harap ko.Sa hiya ko hindi ko na tinuloy ang pag-iinat ko na dapat ay gagawin ko.
"A-ano..ano bang gina..ginagawa mo dito?" maghihikab sana ako pero pinipigil ko wag gawin kahiya kaya kay Edward baka sabihin wala manlang ako kahihiyan bilang babae at ayun ang ayaw na ayaw ko kaya nga hanggang ngayon wala pa akong boyfriend ih masyadong dalagang pilipina
Ngumiti siya sa akin na ikinatili nang mga kaklase ko.Itinulak din ako ni Michelle nang bahagya sa balikat kaya sinamaan ko naman siya nang tingin sa ginawa niya.Problema neto? Wag niyang sabihing kinikilig siya na gusto niya si Edward? Eh may Erick na siya? Aba! Hindi pwede yun akin lang si Edward...
E-ehem? Anong sayo lang si Edward?
*sabi nang utak ko*
Heh! Ano ba kasi Dana?!Back to reality...
Papalapit na yung mukha niya sa mukha ko.Pero ako palayo naman nang palayo yung mukha ko sa mukha niya.Aba! Kahit gusto ko hindi naman ako ganun kadaling makuha? Wag niyang sabihing siya si 'Edward Kenneth Vizconde' hah? Dahil wala akong pake? *biglang nagreact ang puso ko biglang bumilis ang tibok at pabilis nang pabilis ito nang patuloy habang lumalapit pa siya nang patuloy* Grabe?! Ang gulo ko lang?!
Tumawa siya nang mahina.Ang tawa niya para sa akin ay mahina pero sigurado malakas para sa kanya.Madalang lang kasing tumawa ang lalaking ito ih kaya siguro sa kanya malakas na yan.
Pinisil niya ang ilong ko tsaka ulit tumawa ngunit ang pagtawa niya ngayon ay mas malakas sa kanina.Napanguso ako.
"Ang cute mo!" pinisil niya ulit ang ilong ko na ikinadagdag nang pagnguso ko lalo tuloy humaba nguso ko nire.
Pinalo ko siya sa kamay.
"Isa pa..Nakakatuwa.." sarkastikong sabi sa kanya na nakanguso
Sa pangatlong pagkakataon pinisil niya ulit ang ilong ko.Tinignan ko siya nang masama.Nangiti siya.
"Sabi mo isa pa ih.." tuwang tuwa siyang inaasar ako bweset lang ah?!
Hindi na ako umimik.Sige ka galit na ako bahala ka dyan.Hindi na ako tumingin sa kanya at tumingin sa baba.Tumatawa parin siyang nakatayo sa harap ko.Pero nong nakahalata na ata siya tumigil na siya.Pero hindi parin ako iimik.
Bweset!
Ginulo niya yung buhok ko at tumawa ulit.
"Gusto ko lang naman kasing pumunta ka mamaya sa Venz Bar tutugtog kasi kami ngayon dun.Pumunta ka.Pag hindi kita nakita doon alam mo na.." naalis ang mga ngiti niya sa labi at umalis na bakit ganun yun? Biglang nag iba ba naman ang mood? Daig pa babae kong mag mood swing meron lang?
AN:
Sa palagay ninyo bakit kaya biglang nag iba ang mood ni Edward? Ano kayang meron? Meron kaya siya! ⊙_⊙ HAHAHA! GRABE! WALA NAMAN SIGURO NO?! \(*^▽^*)/Magdiwang tayo dahil naka-47 chapters na ako? Aba?! Madalang ito dahil hindi po ako marunong maghintay na may mag-appreciate nang story ko.Pero dahil nga sa rank neto hindi ako sumuko kaya sana suportahan ninyo pa po ako lalo para hindi na mangyari ulit iyon.
Salamat sa mga nagbabasa nang "Heartstring" kahit na alam kong hindi ako ganun kagaling at alam kong marami itong errors na hindi pa naaayos pero PRAMIS! Ieedit ko talaga ito pagkanatapos na...
So? Don't Forget to hit the vote button.
Comment narin para maganda! Hahaha!Dayeyeng17
BINABASA MO ANG
Heartstring (#Wattys2016)
AventuraHighest Rank: #17 in Adventure Mahal ni Dana ang musika nang sobra at ganun din si Edward. Ngunit hindi maganda ang una nilang pagtatagpo. Nagkamali nang pagkakakilanlan si Dana kay Edward at ganun din si Edward. Posible kayang dahil sa musika ay bu...