TLYM 52

212 7 5
                                    

"I want him in jail!"

"Mye, relax okay?"

"How can I? Nakikita mo ba ang itsura ng kaibigan natin?! God! Napakawalang puso nya talaga!"

Tahimik lang akong nakaupo sa isang tabi samantalang palakad lakad naman si Myeisha sa harapan. She's really mad because of what happened to me. Si Brittany naman ay nginitian lamang ako ng pilit at pinapaintindi sa akin kung bakit ganoon si Mye sa pamamagitan ng kanyang titig.

Nasa tagong bahagi kami ng ospital. They dragged me here an hour ago. Ilang oras na din nagtatalo ang dalawa dahil sa sinapit ko at hanggang ngayon ay ipinaglalaban pa din nilang pareho ang gusto nilang mangyari.

Gustong ipakulong ni Myeisha si Frank. Gusto nyang pagbayaran nito ang nangyari sa akin at maging kay Trey. Si Brittany naman ay pinapakalma sya dahil walang magagawa ngayon dahil kailangan pang imonitor si Trey buong oras. She wants her to relax at iyin ang hindi magawa ni Myeisha ngayon. Nanggagalaiti talaga sya sa galit.

"Alam ng lahat iyon, Mye. But what can we do? Lumipad tayong lahat ng Switzerland and risk what Maggy and Marie did? Don't you remember Frank didn't know what they did? We can't risk another thing for another right? Kailangan natin ng maayos na plano and we can't do that right now. We need to be aware of Trey's condition and Maggy's too. They were fine. Iyon na muna ang importante ngayon. Sa susunod na natin planuhin kung anong mangyayari kay Frank. We sent men to guard him, by the way. So need to worry. Hindi sya makakaalis ng Switzerland."

Sa sinabi ni Brittany ay natahimik at naupo si Mye sa tabi ko. Hinawakan ko ang kanyang kamay ketting her feel that I appreciated what she wants and her emotion.. It's a normal thing to react like that. It only means you're true  to each other.

Myeisha cussed under her breath. She looked up and stared at me. "Fine. Basta siguraduhin natin na pagbabayaran ng gagong iyon ang nangyari. Hindi man ngayon pero alam kong sa tamang pagkakataon."

Napatingin kami ni Brittany sa isa't-isa at napatango sa kanyang sinabi. Mabuti na lang at naliwanagan si Myeisha ngayon. She lost her coolness because of what happened. The marrying stage did a lot to her. She's nit immature anymore. She sees things in any ways.

Napatingin kaming lahat ng may biglang tumikhim. We saw Smart looking at us.

"He's awake.." He said and stared at me for a minute.

Napatayo ako sa kanyang sinabi. Hindi ko na hinintay sina Myeisha at agad akong tumakbo. Napasigaw pa sila s kabiglaan dahil sa ginawa ko pero hindi ko na sila nilingon.

May kalayuan ang pinanggalingan namin sa kwarto ni Trey at masyadong magaling si Smart para mahanap kaagad kami. The doctors did so many test to Trey and I am so glad na hindi sya itinigil sa ICU. He fight for his life. He fight because it's worth it.

Binuksan ko ang pinto ng makarating ako sa kanyang kwarto. Jealousy enveloped my whole being when I saw Pearl and Trey hugging.

Bumagal ang paglalakad ko palapit and Seb saw me. He cleared his throat. Nagbitiw sa pagyayakapan ang dalawa at tumingin sa direksyon ko.

"Maggy.."

Agad akong lumapit kay Trey ng tawagin nya ang pangalan ko. Pearl made a way and I want to give her a death glare when I passed on her.

Iwinaksi ko sa isip ang pagtawag sa akin ni Trey ng aking pangalan. He always call me babe. Pero nasaan na iyon? Bakit biglang naglaho dumating lang ang babae na ito?

Naupo ako sa side ng kanyang kama at ngumiti sa kanya kahit pilit. Ang dapat kong isipin ngayon ay ang kondisyon nya hindi ba? Ipagpasalamat na nagising na sya?

To Love You More #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon