JHWP: Three

13.4K 253 28
                                    

GABRIELLA MARIE's POV

Isang oras na kaming nag hihintay sa office ni Ma'am Thalia  pero walang Sophia Reyes na dumating. Yung totoo mag papa sakal este kasal ba talaga siya kay Hayme?


Bigla naman akong nakatanggap ng text galing kay Kuya Hans. Kuya Hans is not my brother. He's my brother's best friend.

Fr: Kuya Hans

Gabriella Marie!!


Napairap ako dahil sa nabasa ko. Full name, mukang may kailangan 'to sa'kin. 


To: Kuya Hans

Bakit?


"Anak sure ka bang dadating si Sophia?" Ma'am Thalia  asked Hayme.


"Yes. I'm sure" He said and sighed. 


Anong sure eh di sana andito na kanina pa yun!  Panira ng schedule! Sa lahat ng bride-to-be na hinandle ko eh si Sophia lang ata ang late! Yung iba ang aga aga pumupunta dito kasi sobrang excited nila. 


After ilang minutes nag reply na si Kuya Hans.


Fr: Kuya Hans 

Pwede mo ba ako samahan next Wed? Mag paayos ako ng car. 


Nagsalubong ang kilay ko sa nabasa ko. Hindi niya ba kaya ipa ayos ang sasakyan niya ng wala ako?


To: Kuya Hans

Saken ka lalapit kasi di avail friends mo! Second option mo nanaman ako!


Close din talaga kami ni Kuya Hans. Sabay sabay kaming tatlo lumaki. Para ko narin totoong Kuya si Kuya Hans. Minsan nga pag magkasama kami akala ng iba girl friend niya ako.


Well minsan pinag papanggap niya akong girl friend niya para layuan siya ng mga babae na pinag sasawaan niya.


Lalaki nga naman. 


I know some of his friends. Pero si Kuya Gelo palang ata ang nakikita ko sa personal. 


Fr: Kuya Hans

Ito naman! Ang drama mo! Sige na pls :( 


Mag rereply na sana ako ng biglang nag salita si Hayme.   


"Sino kausap mo boyfriend mo?" He said. Napairap naman ako sa sinabi niya. 


"Ano bang pake mo?" Inis kong sagot sa kanya. Pakielamero! 


"So It's your boyfriend?" He asked again.


"Omg Gabi! May boyfriend ka na?!" Gulat na tanong ni Ma'am Thalia. 


"Ma'am, wala po. I don't have time for that"


"Anong I don't have time, baka wala lang talagang nanliligaw sayo" Dinedma ko na lang ang sinabi ni Hayme. Nireplayan ko na lang si Kuya Hans.


To: Kuya Hans

Just His Wedding PlannerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon