Gabi's POV
Sa ayaw at sa gusto ko dapat maaga ako umuwi para dinner mamaya. Gagawa na lang sana ako ng dahilan para di makapunta kaso nakakahiya kasi nag request si Tita Nadz na dapat complete kami ngayon.
Pag pasok ko palang ng bahay naririnig ko na yung mga tawanan nila sa dining area. Andiyan na kaya sila Hayme? Mukang nag eenjoy sila ah.
Hindi muna ako pumunta sa dining area, tumaas muna ako ng room ko at nag palit na ng damit. After ko mag palit dumiretso nako sa dining area.
Pagdating ko agad kong nakita si Hayme and Sophia na nakatayo. Bigla nanaman akong may naramdaman na kirot sa puso ko ng makita silang naka holding hands.
Nababaliw na ata ako.
"Gabi!" Sigaw ni Ate Jae sakin habang nakangiti. Nginitian ko rin siya.
"Oh Gabi andiyan ka na pala." Tita Nadz said while smiling.
"Opo, actually po medyo kanina pa po, nag palit po ako ng damit" I said.
"Tamang tama kakadating lang din nila Hayme, sige na upo ka na" She said.
Nag lakad na ako papunta sa tabi ni Ate Jae. Nadaanan ko naman si Hayme and Sophia na hanggang ngayon nakatayo parin.
"Hi" Bati ko kay Sophia. Nginitian niya lang ako. Napatingin naman ako kay Hayme pero agad akong umiwas.
Pagkaupo na pagkaupo ko agad akong kinausap ni Ate Jae.
"Nginitian ka lang? Di man lang nag hi" Bulong niya sakin.
"Okay lang yun Ate Jae, baka nagulat lang siya kasi andito ako"
"Hindi ah, kanina niya pa alam"Nagulat naman ako sa sinabi ni Ate Jae.
"Seryoso ate? Eh pano yun diba ayaw mo muna ipagsabi?" Kahit sobrang nagtataka kami kung bakit ayaw niya isabi sa iba eh nirespeto na lang namin desisyon niya.
"Eh wala na akong magawa, sinabi na ni Hayme eh. Pero pinagsabihan ko si Sophia na wag muna sabihin sa iba kung hindi lagot siya sakin" I just nodded.
Maya maya eh nag start na kaming kumain. Habang kumakain hindi ko maiwasan na tignan sila Hayme at Sophia na sobrang sweet.
"So nakapag decide na kayo kung saan kayo ikakasal?" Tita Nadz asked them. Ako naman nakatingin lang sa pag kain. Medyo nawalan ako ng gana.
"Opo. Dun po sa isang resort sa Laiya Batangas" Sagot ni Sophia.
"Talaga? Good choice, maganda dun" Tito James said.
"Eh kelan kayo pupunta dun para i-check yung event?" Tanong ni Tita Nadz.
"Not sure, we still have to check our schedule" Hayme said.
"Okay. Just tell Gabi kung kelan kayo pupunta dun. Siya na ang isama niyo"Nagulat ako sa sinaibi ni Tita Nadz.
Napatingin naman ako sakanila. Si Sophia nakangiti lang kay Tita Nadz. Si Hayme naman napatingin sakin pero agad siyang umiwas.
"O-kay po" Sagot ko. Wala naman kasi akong choice.
Bumalik na lang kami sa pagkain. Si Ate Jae naman pinanggigilan ako. Kanina pa kinukurot pisngi ko. Pero okay lang, kasi di naman masakit. Mas masakit pa yung nararamdaman kong kirot sa puso ko.
After namin kumain nagsitayuan na sila.
"Tita Nadz tulungan ko na po kayo" Sabi ko sakanya. Nakalabas na agad sila Hayme.
BINABASA MO ANG
Just His Wedding Planner
RomanceUNDER REVISION WEDDING PLANNER SERIES #2 Gabriella Marie is a wedding planner and there is Hayme the son of her boss and unfortunately her client. Gabi always fight for love, but suddenly she became a coward. After all, She's JUST HIS WEDDING PLANNE...