JHWP: Twenty Five

9.8K 201 14
                                    

Hayme's POV

My life right now is a fucking mess. I like Gabi. So much. And I don't know how or when it started. But all I know is everytime I see her my heart skips a beat.

I don't know who to choose. I love both of them. But Gabi is right. Isa lang ang puso, hindi dalawa.

I'm on my way to Sophia's condo. I want to surprise her. Siguro naguguluhan lang talaga ako. Lagi ko kasing kasama si Gabi. Siya yung gumagawa ng lahat na dapat si Sophia ang gumagawa, kaya akala ko gusto ko siya.

Si Gabi naman lalong hindi na umuwi ng bahay. Kung umuwi man madaling araw na, lasing pa. Hindi niya alam ako ang bumubuhat sakanya sa room niya.

Dirediretso akong nakapasok dito sa condo ni Sophia. Kilala na kasi nila ako. While on my way to her unit. May kakaiba akong nararamadam. I can't explain it.

Pagka bukas ko ng pinto. I can't believe what I saw. Instead na siya ang ma surprise, ako ang na surprise.

She kissing with another man.

"Ha-yme?" Napatigil sila ng makita nila ako.

"What the hell is this?" Kalma kong tanong.

"I can explain" Sophia said then lumapit siya sakin.

"Then explain it to me why are you kissing with this man when you have me as your fiancee!!!" Hindi ko napigilang sumigaw.

"Bro wag mo namang sigawan si Sophia" Sabi nung kabit niya. Sa sobrang inis ko sinuntok ko yung lalaki.

"Hayme! Andrew! Tama na yan!" Namamanhind na ako sa nangyayari ngayon.

"Sige na Andrew umuwi ka na, kaya ko na sarili ko, ako na ang bahala" Sophia said. Wala naman siyang nagawa kaya sinunod niya na lang si Sophia.

Pag kaalis na pag kaalis nung Andrew agad akong nagsalita.

"Gano na katagal?"

"2 years" Gusto kong mamatay sa sagot niya.

"For 2 fucking years niloko mo. How can you do this to me? To us? Sinayang mo yung 5 years. Konti na lang ako kakasal na tayo" I said.

Mas pinili kita kesa kay Gabi, tas eto lang yung mangyayari.

"I'm sorry Hayme. I'm really sorry. Gusto ko naman sabihin sayo eh kaso kasi hindi ko kaya.Hindi ko alam kung pano." She said.

"Bat mo pa tinanggap yung kasal?"

"Kasi nga hindi ko alam kung pano ko sasabi sayo!"

"May nangyari sainyo?" Diretso kong tanong sakanya.

She nodded.

Hindi nako nag salita pa. Tinalikuran ko na siya.

"Hayme please" Pinipigilan niya akong umalis.

"Don't fucking touch me" I said then umalis na.

Gabi's POV

Dito ako ngayon sa condo ko matutulog. Wala lang trip ko lang. Halos di na rin ako umuuwi kala Hayme. Baka bukas kakausapin ko na si Tita Nadz about sa paglipat ko.

Matutulog na sana ako kaso biglang may nag door bell. Sino kaya yun? Tumayo naman ako sa kama para buksan yung pintuan.

Pag bukas ko nagulat ako ng makita ko si Hayme.

"Ha-yme?" Bigla naman niya akong niyakap. Amoy alak siya.

"Ano bang ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya pero hindi pa rin siya sumasagot.

Sinara ko yung pinto at kahit bigat na bigat ako sakanya nagawa ko siyang ihiga sa kama ko. B

Habang tinatanggalan ko siya ng sapatos, bigla siyang nag salita.

"Sophia cheated on me" Nagulat ako sa sinabi niya.

Niloko siya ni Sophia.

"For 2 fucking years" Sabi niya ulit. Lumapit naman ako sakanya.

His eyes are open. Tumingin siya sakin at hinaplos ang aking mga pisnge. His crying.

"Mahal na mahal ko siya pero nagawa niya yun sakin" Hindi ko na ring napigila umiyak.

"Mahal din naman kita" Sabi ko sakanya. Bumangon naman at unting unting nilapit ang muka niya sakin.

"Pwede bang pasayahin mo ako? Pwede bang tanggalin mo lahat ng sakit na nararamdaman ko?" He asked.

"Oo naman. Ganun kita kamahal" Sagot ko.

Tanga na kung tanga. Wala eh ganun ko siya ka mahal.

Pagkasabi ko nun, bigla niya akong hinalikan. A passionate kiss. Alam kong mali toh. Papanindigan ko naman lahat kung anong mangyayari pagkatapos nito.

His hands are starting to roam around my body. Hindi siya marahas. Dahan dahan lang.

At sa gabing iyon, ibinigay ko ang sarili ko ng buong buo. 

Just His Wedding PlannerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon