JHWP:Seven

10.9K 211 6
                                    

GABRIELLA MARIE's POV

Maaga akong nagising ngayon dahil idadaan ko pa ang gamit ko sa bahay ng mga Reid bago pumasok sa office.

Ang sakit pa nga ng ulo ko kasi late nako natulog tapos maaga pa ako nagising.

Kinuha ko na ang mga dalawa kong maleta at isang gym bag. Madami ba? Naninigurado lang baka mamaya mapatagal pa ang stay ko dun.

Agad na akong dumiretso sa parking lot, hindi na ako nag breakfast baka kasi ma late pa kasi ako sa trabaho.

Aba kahit ka close ko sila Mam Nadine,dapat fair ako sa mga nagtratrabaho sa dreamers.

After 30 mins nakarating na ako sa bahay ng mga Reid. Agad naman pinapasok yung sasakyan ko sa gate nila siguro binilin na dadating ako.

Pag kababa ko ng sasakyan ko, agad akong sinalubong ni Ate Jewel. Matagl na nilang kasambahay si Ate Jewel, simula nung baby pa si Ate Jae. Kaya pati ang family niya ngayon eh nakatira na rin dito.

"Hi Ate Jewel!" Bati ko sakanya.

"Hi Ate girl! Tulungan na kita diyan" She said then kinuha yung isa kong maleta. 47 years old pa lang si Ate Jewel kaya medyo bagets pa mag salita .

Pumasok na kami sa loob ni Ate Jewel.

"Kakatapos lang mag break fast nila Ate, nag aayos na sila. Si Jae naman tulog parin" Ate Jewel said.

"Ah sige po, mauuna na lang ako pumasok sakanila pagkalagay ng gamit ko" I said. Tumango tango na lang si Ate Jewel.

Sinamahan ako ni Ate Jewel hanggang sa guest room kung saan ako matutulog.

"Sige Ate girl una nako ah" Paalam ni Ate Jewel ng maipasok na niya yung dala kong maleta.

"Sige po ate. Thank you ah" She just nodded then umalis na ng room.

Pagkatpos kong ayusin ng konti ang mga gamit ko lumabas na ako ng room para pumasok sa office. Pagkasara ko ng pinto sakto bumukas yung pintuan sa katabing kwarto.

Nagulat naman ako sa nakita ko. Kaya agad akong tumalikod sakanya,

" Bastos!" Sigaw ko kay Hayme.

Pano ba naman kasi halatang halatang kakagaling lang sa ligo, naka tapis lang kasi siya! My gash! Nakita ko abs ni Hayme. Huhu.

"Tss. Kunwari ka pa. Wait for me. Sabay na tayong pumuntang office" He said then he closed the door.

Wow ah, di man lang tinanong kung payag ako. Hindi ko na siya hinintay. Umalis na ako at pumunta sa office.

Pagdating ko sa office, agad kong chineck yung schedule namin ngayon. Nagulat ako na puno pa pala sched namin ngayon. Bigla tuloy sumakit ulo ko.

Oo nga pala, di pa ako kumakain ng breakfast. Mamaya na lang lunch ako kakain, may mga kailangan pa akong ayusin bago dumating si Mam Nadine.

Maya maya dumating na si Mam Nadine.

"Good morning po" I greeted her.

"Good morning din Gabi! Dapat sumabay ka na lang sakin kanina" She said.

"Nako okay lang po. May mga inayos din po kasi ako. Full po kasi ang sched natin nayon"

"Ay oo nga pala! Sige sige, patingin nga ng sched" Inabot ko naman sakanya yung planner.

"Sige sige. Ikaw na lang tumawag sa souvenir shop, i follow up mo yung kala Mr. Santos kung tapos na. Pupunta kasi sila dito mamaya. And then tawagan mo yung caterer ipaalala mo na pupunta tayo sakanila para sa food tasting. And ako na ang tatawag kay Hayme na hindi tuloy ang plan niyo ngayon"

Just His Wedding PlannerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon