Gabi's POV
Kasama ko si Cess at Iya ngayon sa isang restaurant. At next week na ang due date ko.
"Sigurado ka ba sa plano mo? Baka naman bigla ka manganak" Iya said.
"Sure na ko. Don't worry di pa lalabas tong kambal" Sabi ko sakanya. Pero ang totoo niyan lalong humihilab na ang tiyan ko.
Malapit na mag gabi at pina reserve ko ang buong restaurant para sa surprise ko kay Hayme. Nag patulong ako kala Cess. Sasalubungin kasi namin yung birthday niya mamaya
And I'm going to ask him to marry me.
Alam kong weird at dapat siya ang gumawa nun. Pero kasalanan ko rin naman, pinalagpas ko ang pag kakataon na yun. At gusto ko bumawi sakanya.
Habang nag aayos nakaramdam ako ng paghilab ng tiyan ko. Next week pa naman daw ako manganganak sabi ng doctora kaya wala dapat akong problemahin. At may pinapainom siya sakin para mabawasan yunh pag sakit ng tiyan ko.
"Napaka swerte talaga ni Hayme sayo!" Sabi ni Cess sakin. Napangiti naman ako sa sinabi niya.
She's wrong. Mas ma swerte ako kay Hayme.
Pagkatapos namin ayusin ang surprise kay Hayme. Napaupo ako para magpahinga. Humihilab parin ang tiyan ko pero kaya ko pa naman.
Tinext ko si Hayme na pumunta sa restaurant na toh at nagkunwaring nag crave ako sa pagkain nila dito. Pumayag naman siya na dito na lang kami magkita.
Nag panggap nga ako eh na hindi ko maalala yung birthday niya.
After siyang makausap nag ayos na ako para mamamaya. Malapit na rin kasi sumapit ang gabi.
Kabadong kabado ako habang nag hihintay kay Hayme. Syempre noh baka mamaya gantihan ako nun at isagot niya ay no.
Ganito pala yung feeling na nag proprose.
"Friend andiyan na siya!!" Sigaw sakin ni Iya.
Tumayo naman agad ako at inayos ang sarili ko. Nagpaalam na sakin sila Cess.
Pagbukas ng pintuan ng restaurant nagulat siya sa nakita niya.
"Surprise!!" Masayang bati ko sakanya. Lumapit naman siya at niyakap ako.
"Happy Birthday my love" Sabi ko sakanya. Napabitaw naman siya sa yakap.
"I really didn't expect this. Akala ko nakalimutan mo talaga birthday ko" He said. Halos maiyak na siya.
"Nagustuhan mo ba?" Tanong ko sakanya.
"Ofcourse! I love it" He said then he kissed me.
Pagkatapos namin mag lambingan umupo na kami para maka kain na.
Feeling ko pinag papawisan ako sa sobrang kaba tapos kanina pa humihilab ang tiyan ko.
"Hayme, may tanong ako" Tawag ko sakanya. Hindi ko na dapat patagalin pa toh.
"What is it love?" He asked.
Kabadong kabado ako. Halo halo ang nararamdaman ko. Nanghihina ako.
"Will y-" Pero bago ko pa maituloy yun pumutok na ang panubigan ako.
BINABASA MO ANG
Just His Wedding Planner
RomanceUNDER REVISION WEDDING PLANNER SERIES #2 Gabriella Marie is a wedding planner and there is Hayme the son of her boss and unfortunately her client. Gabi always fight for love, but suddenly she became a coward. After all, She's JUST HIS WEDDING PLANNE...