Gabi's POV
Naghahanda ako ngayon para sa 5th birthday ng kambal at ni Hayme. Gusto kasi namin na mag celebrate mismo sa araw ng birthday nila na kami kami lang. Sa weekend na lang kami mag ce-celebrate kasama sila Mommy.
"Mami mami! Are you done na po?" Malambing na tanong sakin ni MJ sabay yakap sakin. She is really a sweet girl.
"Not yet my baby girl" I told her.
Sumunod naman si JM na pumasok sa kitchen at yumakap sakin. Ngayon dalawa na silang nakayakap sa bewang ko.
"Mami ang sharap naman po niyan" JM said. Mana talaga toh sa Daddy niya. Bolero.
"Syempre para toh sa mga babies ko eh" Sabi ko sakanila.
"Hoy hoy ang daya bat di ako kasali diyan!" Sigaw ni Hayme ng pumasok siya sa kitchen.
Agad naman siyang dumiretso samin at niyakap ako. Kaya napatigil ako sa pag luto ng paborito nila na spaghetti.
"Dadi alis sikip na natin" Sabi ni JM sakanyang Daddy. Palagi silang ganyan pinag aagawan ako.
"Aba gusto ko rin lambingin mommy niyo noh" Hayme said.
'' Eh Dadi lagi naman kayo sama eh" Sabi naman ng aking baby girl.
"Bitin mga baby eh" Hayme said then hinalikan niya ako sa pisnge. Natawa na lang ako sa mag aama ko.
"Hay nako kayong tatlo talaga. Sige na alis muna kayo para matapos ko na toh. Magluluto pa si Mommy ng steak oh" Sabi ko sakanila. Kumalas na ang dalawa pero ang Daddy nila hindi pa.
"Dad ang daya mo naman eh!" JM said.
"Una na kayo ni MJ. Gagawa lang kami ng baby ng mommy niyo" Nagulat naman ako sa sinabi ni Hayme.
"Hayme ano ka ba!" Sita ko sakanya. Pero yung mga bata mukang natuwa pa kaya lumabas na sila ng kitchen.
"Wala pa bang laman?" He said habang hinahawakan ang tiyan ko. Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Sige ka bat di ka pa umalis diyan hindi ako tatabi sayo mamayang gabi" Napa buntong hininga naman siya sa sinabi ko.
"It's seems like I don't have a choice. Alright see you later mi amore. I love you" He said then he kissed my lips.
"I love you too." I said. He kissed me again then lumabas na siya ng kitchen.
Pagkalabas niya pinag patuloy ko na yung pagluto ko. Gagawa pa kasi ako ng steak eh ako lang ang gagawa ngayon kasi si Ate Jewel pinag day off ko kasama niya ang family niya ngayon.
Bigla naman nag ring yung phone ko kaya tinigil ko muna ang pag luto ko. Pag tingin ko si Kuya Hans yung tumatawag.
"Hello Kuya Hans?"
[Gabi! Alam mo ba kung nasan si Iya?] Natawa naman ako sa tanong niya.
"Hindi. At bakit mo ba hinahanap yung babaeng yun? Alam mo namang gala yun eh" Sagot ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Just His Wedding Planner
RomanceUNDER REVISION WEDDING PLANNER SERIES #2 Gabriella Marie is a wedding planner and there is Hayme the son of her boss and unfortunately her client. Gabi always fight for love, but suddenly she became a coward. After all, She's JUST HIS WEDDING PLANNE...