JHWP: Four

12.1K 253 10
                                    

GABRIELLA MARIE's POV

Andito ako ngayon sa shop ni Ate Jae. Pipili na kasi ng designs and pag papasukat na sila Hayme and Sophia for their wedding. Ako pa lang ang andito pati yung ibang staffs dito sa shop. 


These past few days lagi na kaming magkasama ni Hayme. Well minsan nag kakasundo kami pero syempre lagi parin kami nag aaway. Grabe napaka hands on niya sa pag plan ng wedding nila ni Sophia. 


Pero si Sophia? Jusko. Busy daw kaya hindi niya nasasamahan ni Hayme. Hay nako kung ako kay Hayme matakot na siya. 


Maya maya biglang bumukas yung pintuan ng shop. 


It's Hayme.


Halata sa muka niya na puyat at pagod na pagod siya. Eh kasi naman he's handling their family's business at the same time he's planning their wedding alone. 


"Si Ate Jae?" Tanong ko agad sakanya. 


"She's gonna be late" He said. 


"Eh si Sophia?" Biglang sumimangot nanaman muka niya. Ano nanaman ginawa ko? Nagtanong lang eh.


"She's coming okay!" He shouted. 


"Bakit? Wala naman akong sinabi na hindi siya pupunta ah! Nagtanong lang naman ako" I said then umupo ako sa may couch.  


Di na niya ako pinansin kinuha na lang niya ang phone niya. Mukang may tinitext siya. Bigla ko naman  naalala may lakad pala kami ngayon ni Kuya Hans. 


Sana naman matapos 'to ng maaga. Mamayang hapon ko pa naman siya sasamahan. 


Nagulat naman ako ng bigla siyang humiga sa lap ko!


"Te-ka, Hayme ano ba!" Sigaw ko sakanya habang pilit kong pinapaalis siya. 


Pero bigla niyang hinawakan ang dalawa kong kamay kaya napatigil ako. 


"Can you please shut up and let me sleep?! I'm tired. I want to rest, I don't want to hear your annoying voice"  He said. I sighed. Sige na nga, kawawa naman siya eh mukang pagod na pagod. 


"O-kay" I said then binitawan na niya ang kamay ko then pinikit na niya ang mga mata niya.


Hahayaan ko muna siya ngayon. Mukang pagod talaga siya. Mamaya ko na siya gagantihan for telling me that I have an annoying voice. 


Napatitig naman ako sa muka niya. Muka siyang angel.  Pag natutulog nga lang. Ngayon ko lang napansin na nakaka hiwa pala ang jaw niya.  Ewan ko parang  may glue sa mata ako. I can't take my eyes off him. 


"Staring is rude" Nagulat ako ng bigla siyang nag salita. 


Just His Wedding PlannerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon