Gabi's POV
Kinakausap ang manager sa resort na ito para sa venue. Hindi parin mawala sa isip ko yung nangyari kahapon.
Aaminin ko kinikilig ako, sino bang hindi kikiligin diba? Pero hanggang dun lang yun. Nagalit pa nga siya sakin nun eh pero nag sorry din siya.
Buti na lang nag kasundo kami ako sa kama siya sa sahig. Pero medyo naiilang parin ako syempre noh.
"Kelan niyo ba balak mag pakasal?" Tanong nung manager samin. Hindi naman ako makasagot kasi hindi ko rin alam kung kelan nila balak mag sakalan ni Sophia.
"And we're still not sure, pero sasabihin ka po namin agad pag nakapag decide na kami" Hayme said.
"Okay, pero dalian niyo mag decide ah baka maunahan pa kayo. Bagay na bagay pa naman kayo ng fiancee niyo" Sabi nung manager at tumingin sakin.
Sasabihin ko na sana na hindi ako yung fiancee kaso biglang hinawakan ni Hayme yung kamay ko.
"Oo nga po eh, ayoko ng pakawalan toh" Biglang bumilis yung tibok ng puso ko.
"Sweet niyo talaga! Sige mauuna na ako. Siya nga pala punta kayo sa party mamaya sa may beach ah. Aasahan ko kayo dun. Bye!" She said then umalis na.
Pagka alis na pagka alis nung manager agad akong bumitaw sa kamay ni Hayme.
"Anong trip mo at sinabi mo yun?!" Sigaw ko sakanya.
"Sakyan mo na lang. Nag babahay bahayan tayo." He said.
"Anong bahay bahayan ang pinagsasabi mo diyan?!"
"Alam mo naman siguro ang bahay bahayan diba. Kulang lang satin baby, tara gawa tayo" Feeling ko namula ako sa sinabi niya.
"Bastos!" Sigaw ko sakanya at tinalikuran siya. Narinig ko naman siyang tumawa.
"Oo nga pala, pupunta tayo sa party mamaya wear something nice" He said. Di ko siya pinansin at nauna nako sa room ko.
Medyo napagod kasi ako. Nung umaga nag swimming ako tas after nun inayos na namin yung venue.
Nag nap na lang ako, nagising na lang ako dahil kay Hayme. Pag tingin ko nakaayos na siya para sa party kaya pinag ayos na niya ako at lumabas ng room.
Sinuot ko yung white bohemian dress ko tas yung gladiator sandals ko. Nag lagay lang ako ng cheek tint then lipstick na nude.
Pag labas ko nakita ko ng nag aabang si Hayme. Nginitian niya lang ako ganun din ako. Hinawakan niya ang kamay ko at pumunta na kami sa party.
Pag dating namin dun, marami ng tao. Yung iba sumasayaw na.
"Grabe super bagay sila!!"
"Oo nga eh nakaka kilig sila!"
"Goals af!"
Nako kung alam lang nila.
"Can I have this dance?" He asked.
"Sure" I said.
Then pumunta na kami sa dance floor.
Wise men say
Only fools rush in
But I can't help falling in love with youSa dinami dami na kanta yan pa.
Shall I stay?
Would it be a sin
If I can't help falling in love with you?Yes, it's a sin. Kasalan ang umibig sa taong may mahal ng iba.
"You look so beautiful tonight" At dahil sa sinabi niyang yun lalong bumilis ang tibok ng puso ko.
"Palagi naman eh" Sagot ko. Para matakpan yung kaba ko noh. Napa tawa naman siya.
Like a river flows
Surely to the sea
Darling, so it goes
Some things are meant to be-"Gabi I have to tell you something" Lalo akong kinakabahan sa sinasabi niya.
"A-no yun?"
Take my hand,
Take my whole life, too
For I can't help falling in love with you
"Every time when I'm with you, i have this feeling than I can't explain. I love the way you smile, the way you laugh, i love everything about you. Nung una tinatanggi ko pa kasi akala ko naguguluhan lang ako but this time alam ko na yung totoo kong nararamadaman."
Hindi ako manhid alam ko kung saan papatungo ito.
Like a river flows
Surely to the sea
Darling, so it goes
Some things are meant to be"I... I l-" Before he could say anything inunahan ko siya.
"Please don't say that. Wag mo na akong pahirapan pa. Inaamin ko Hayme nahulog na ang loob ko sayo. Alam kong mali, kaya sorry kung hindi ko napigilan. Don't worry di ko kayo guguluhin. This will be the last time na pag uusapan natin toh. Kasi baka hindi ko kayang bitawan ka kahit hindi ka man naging akin" Hindi ko na pigila mapaiyak habang sinasabi ko yun.
"But -" Hindi ko na ulit siyang hinayan mag salita.
Take my hand,
Take my whole life, too"You will always have a special place in my heart.You will always be my favorite 'what if' and maybe in another life we will meet again, and maybe that time tayo na ang itinadhana sa isa't isa. Pero sa ngayon paalam muna" Sabi ko at dahan dahan akong bumitaw sakanya at tinalikuran siya.
For I can't help falling in love with you
For I can't help falling in love with you .
I can't help falling in love with you, Hayme Reid.
BINABASA MO ANG
Just His Wedding Planner
RomanceUNDER REVISION WEDDING PLANNER SERIES #2 Gabriella Marie is a wedding planner and there is Hayme the son of her boss and unfortunately her client. Gabi always fight for love, but suddenly she became a coward. After all, She's JUST HIS WEDDING PLANNE...