Gabi's POV
Maaga ako nagising ngayon. Hindi kasi makatulog ng maayos ang sama ng pakiramdam ko ngayon. Hindi ako makahinga kagabi pa tas sipa pa ng sip yung kambal sa tiyan ko.
Lumabas na ako ng room para makapag breakfast. Nakita ko naman si Hayme na nakaupo habang may kausap sa phone.
"The meeting is today?! How come na ngayon ko lang nalaman toh" Narinig kong sabi niya. Umupo nako sa harapan niya at kumuha na ng makakain.
It's been a few weeks simula nung nag propose siya at nag sorry sakin. Okay naman ang lahat. Talagang pinapatunayan niya ang sarili niya sakin pati sa mga anak namin.
"Okay okay fine. Bye"He said then he ended the call.
"Good morning" He greeted me then nginitian niya ako.
"Good morning din" Bati ko rin sakanya.
"Are you okay?" Tanong niya. Ganun ba ka obvious na masama pakiramdam ko.
"Okay lang ako" Pag sisinungaling ko sakanya. Ayoko naman gawinh big deal. Normal lang naman siguro toh.
"Oo nga pala, niyaya ako nila Iya ngayon na kumain sa labas" Paalam ko sakanya. Pag lalabas kami lagi ko siya kasama.
"Today? I can't go with you I have an important meeting today" He said.
"It's okay. Wag mo nako puntahan. Kasama ko naman sila Iya eh. I'm safe don't worry" Sabi ko sakanya pero mukang di parin siya convince.
"Diyan lang kami sa malapit na mall. I'll text when I get there okay?" Napabuntong hininga naman siya.
"Okay fine. Text me every minute okay?" Natawa naman ako sa sinabi niya na 'every minute' praning talaga.
"Okay po" Sagot ko.
Kumain na lang kami at nag kwentuhan. Maya maua umalis na rin siya kasi may aasikasuhin pa daw siya sa office.
Nag pahinga lang ako saglit then nag ayos nako. Tinext ko naman sila Iya na papunta nako at magkita na lang kami sa isang restaurant.
Pagdating ko dun agad kong nakita si Cess at Iya na kasama si Jared.
"Ninang!!"Sigaw ni Jared ng makita ako. Agad naman siyang tumakbo papunta sakin at niyakap ako.
"Hello baby, i miss you!" Sabi ko sakanya. Bumitaw na rin siya sa yakap kasi sa laki ng tiyan ko nahihirapan siya.
"Miss ko na rin ikaw ninang!!" Napangiti naman ako sa sinabi ng batang toh. Ang tagal ko rin hindi siya nakita.
Hinila na ako ni Jared palapit kala Cess.
"Grabe Gabi! Naka kain ka ba ng pakwan?!" Asar sakin ni Iya.
"Malamang malaki toh kambal ang laman eh" Sagot ko sakanya at umupo na.
Pag tingin ko may order nako. Alam na talaga nila ang gusto ko.
"So buti naman naisipan mo ng bumalik dito sa Manila" Cess said.
"Eh pasalamat tayo kay Hayme. Siya lang naman ang naka pabalik dito kay Gabi" Sabi naman ni Iya.
"Tama naman kasi yung sinabi niya. Hindi naman kailangan na mag isa lang pagdaan toh" Sabi ko sakanila.
"Ano na ba nangyayari sainyo? Mag kwento ka naman buntis ka!" Pilit sakin ni Cess. Kaya kwinento ko naman ang lahat simula sa nangyari sa Bohol hanggang sa mag propose siya sakin.
BINABASA MO ANG
Just His Wedding Planner
RomanceUNDER REVISION WEDDING PLANNER SERIES #2 Gabriella Marie is a wedding planner and there is Hayme the son of her boss and unfortunately her client. Gabi always fight for love, but suddenly she became a coward. After all, She's JUST HIS WEDDING PLANNE...