Chapter 32

16.8K 283 1
                                    

“Good Morning!”

“Good morning princess.” Sabay na bati sa ‘kin ni oppa at papa. Umupo na ‘ko para kumain na rin ng breakfast.

“Good morning unni.”

“Ganda ng gising natin ha.” (Yanni)

“Oo nga Ji Min. May nangyari ba?” (Aldwin)

“Wala. Maganda lang ang gising ko.”

“Dahil siguro kasama niya si Renz buong araw kahapon.” Napahinto naman ako sa unang subo ko sana.

“Yun! Caught in the act! Hahaha! Ayieee! In love na siya kay Renz!” Pangtutukso ni unni. Like duh! Isip bata -___-

“Is it true, Ji Min? Is it true?!” Excited na parang bata na tinanong ni papa sa ‘kin. Yun, nadagdagan! -___-

“Hindi. That’s not true, papa. Aissh, baka kayo pa sumira ng maganda kong gising eh.” Naiirita ko namang sagot sa kanila. Bumalik naman sa normal si papa at kumain ulit.

“Weh? Talaga? Sus, nasasabi mo lang yan ngayon kasi nasa indenial stage ka pa. Pero ang totoo niyan, meron ka ng special feelings para kay Renz.”

“Blah, blah, blah! Whatever unni!”

Napalingon ako sandali kay oppa. Napansin ko na parang natigilan siya at parang may iniisip na kung ano.

“Oppa, are you okay?”

“Ha? Ah, yes. I’m okay. I’m glad na nagiging close na kayo ni Renz.”

“Ayieee! Ang princess ko malapit ng maging queen ni king Renz!” Singit ni papa. At bumalik na naman siya sa pagiging isip bata -___-

“Ehem, ehem! Ang sakit talaga!” Sabi ni unni.

“Bakit unni, nabilaukan ka ba?” Medyo natatawa kong tanong sa kanya. Karma nga naman talaga! Hahaha!

“Oo. Grabe, ‘di ako makahinga!” OA ha. Halata naman acting niya lang eh.

“Unni, OA much?”

“Hindi naman.” Balik sa normal na sagot ni unni. Tapos tiningnan at nginitian si oppa ng nakakaloko. Tiningnan naman siya ng masama ni oppa. At.ano.ang.nangyari.rito.nung.wala.ako? Bakit ganyan si unni at oppa?

***

“Ji Min, may naghahanap sa’yo.” Pagkatapos sabihin ni unni sa ‘kin yun, lumabas agad siya ng kwarto ko. Tss, sino naman kaya ‘yun? Istorbo ha, naglalaro ako ng tetris eh.

“Sino raw?!” Pahabol kong tanong kay unni habang focus pa rin sa paglalaro ng tetris. Narinig ko naman ang pagbukas ulit ng pinto.

“Itigil mo muna ‘yang paglalaro mo ng tetris bago ko sabihin sa’yo.”

“Wag na! Sabihin mo na lang bilis.”

“Itigil mo muna. Kung ayaw mong bumaba yang tetris rank mo.”

Aissh! Kulit! Ginawa ko na lang ang pinag-uutos ni Madam Hitler.

“O ayan. So, sasabihin mo na ba sa ‘kin.” Sabi ko sabay harap sa kanya, with matching naiirita face.

“Si Charles Park.”

He's My Fiancé?! --- COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon