"I know na lahat kayo kilala ang kapatid ko. And for those transferees, kilala niyo na rin siya diba? Dito rin siya sa classroom niyo, classmate niyo siya."
ANO?! WHAT?! NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!
"Good afternoon ma'am."
Bati ni wirdo kay unni with a cold voice. SH*T! Ba't classmate namin 'to? Aissh! I-REALLY-HATE-THIS-DAY! Nagtilian naman 'yung mga babae pagkatapos batiin ni weird si unni. Tss. Naglakad si weird guy habang dala-dala yung backpack niya at nakapasok ang isang kamay sa bulsa papunta sa isang bakanteng upuan malapit sa glass window, inilagay ang bag at umupo. Tss, weird na nga, wala pang modo!
"Waah! Classmate ko na naman si Prince Renz!"
"Hindi naman nakakapag-taka 'yun eh. Since first year Section SZ na talaga siya."
"Ang gwapo talaga ni Prince Renz!"
"Shut your mouth girls. 'Wag na kayong mangarap kasi I'm sure he will marry me someday."
"WHAT?! Ugh! You're so stupid if you will dream for that. Ako ang papakasalan niya at hindi ikaw."
"Hoy! Kayong dalawa, don't waste your time in dreaming about marrying my future husband."
At nagpatuloy lang sila sa pag-aagawan sa weird guy na 'yan. KABAYO ANG PAPAKASALAN NG PRINCE RENZ NIYO! Pakshet! Sarap nila itapon sa ilog pasig!
"So that's all. Babalik na 'ko sa office ko. And please stay your eyes in my brother Yanni."
Pagpapa-alam ni Ate Laurene.
"Opo."
Sagot ni unni sa sinabi ni Ate Laurene with matching sarcastic voice.
"And class, don't do anything that will harm your new adviser okay?"
Habol pa ni Ate Laurene.
"Yes ma'am."
Sabay na sinabi ng buong klase. Ta's lumabas na si Ate Laurene. Lumingon naman si unni kay weird nung nakalabas na sa Ate Laurene at tinanong ito.
"Are you okay in your –"
Hindi pa nga tapos sa pagtatanong si unni sa kanya eh sumagot na siya.
"Yes. I'm okay here."
Sagot ni weird guy habang nakatingin sa bintana. Tss, ba't yung ate niya may GMRC naman, siya wala. Pagka-wirdo lang siguro ang namana niya sa kapatid niya, dapat ugali na rin. Hindi na lang inall-in-one
"Okay. But you have to transfer your seat later because Laurene gave me already the seat plan for this class."
"Okay."
Sagot naman ni wirdo kay unni with a cold voice. Seat Plan? Parang may masama akong kutob sa seat plan na 'yan ha. Pero anyway, sana magkatabi kami ni Kevin. Althiya malandi!
"Before I transfer you in your new and official seat, all of you should introduce first so that I will know you all especially for the transferees."
Then nagpakilala na kami. Boys muna ang nauna, nauna munang mag-introduce 'yung mga hindi ko pa kakilala. Grabe siguro talaga tama nitong si Alex kay Tristan 'no, halos lahat kasi ng classmate namin na boys eh puro gwapo at cute pero parang wala lang kay Alex. Dati kasi kung may nag-iintroduce na mga cute at gwapo tuwing first day of school, kung maka-cheer 'tong si Alex sa kanila WAGAS! Pero ngayon hindi na. Then nag-introduce na rin yung 5SPrince. Na-una si Kevin.
BINABASA MO ANG
He's My Fiancé?! --- COMPLETED
Teen Fiction[TAGALOG STORY] He's the weird stranger she saw in a coffee shop. He's the weird stranger who chased their car for no reason. He is her fiance. He's annoying. He smokes. He drinks. He's not her type. But she still ends up falling in love with him. ...