TUESDAY NA! May klase na naman! Nabitin naman ako dun sa 3-day break namin. Afternoon recess na namin, nasa garden kami ng Miss A. Wala ang SPrince kasi pinatawag ni Ate Laurene. Hindi ko pa rin natatanong si Renz hanggang ngayon kung bakit siya nagalit sa ‘kin. Kanina kasing umaga, umabsent siya. Ngayon namang hapon, ayaw akong kausapin. Kahit nga magka-tabi lang kami ayaw akong kausapin. Tapos kapag ina-approach ko naman siya, nahahalata mong humahanap talaga siya ng paraan para iwasan ako. Bwisit! Nakakainis!
“ARGH! ANO BA KASING PROBLEMA NIYA?!” Shemay! Ba’t ko yun sinigaw?! Eeeegh! >_<
“Anong nangyayari sa’yo Althiya?” (Amy)
“Ha? Ah.. eh.. ‘wag niyo na lang ako pansinin.” (Althiya)
“Eh sino ba kasi ‘yang problema mo?” (Andi)
“Wala nga!” (Althiya)
“Hulaan ko. Siguro si Renz.” Nabilaukan naman ako nung sinabi yun ni Andrea. Umiinum kasi ako ng juice eh.
“Hahaha! Caught in the act!” Sabi ni Andrea sabay turo sa ‘kin -___-
“Ayieee! Uiiii! Si Althiya, nai-inlove na kay Renz!” (Miss A)
“Ano kayo, si unni? Parehas lang kayo eh.”
“O sige, hindi na lang in-love. Crush. Yun! Pwede na siguro yun diba? Gwapo naman si Renz eh. Imposibleng hindi ka magkaka-crush sa kanya.” (Alex)
“Pwede rin na gusto mo na siya.” (Ahriya *with nakakalokong tono*)
“Hindi ko siya crush, hindi ko siya gusto, at lalong-lalo nang hindi ko siya mahal. Gets?” (Althiya)
Natahimik ulit kami sandali.
“Althiya, tanong ko lang ha.” Pag-break ni Andrea sa silence.
“Ang alin, Andrea?” (Althiya)
“Anong relasyon mo sa pinsan ni Archie? Yung si Charles?” Napatingin ako kay Andrea. EMEGHED O_O
“B-ba’t mo naman n-natanong?” (Althiya)
“Kung maka-asta kasi siya sa’yo, parang may… alam mo na.” (Andrea)
“Oo nga noh. Napansin ko rin yun! Tyaka, familiar siya sa ‘kin.” (Ahriya)
“Like duh! Siya kaya yung na-meet ni Amy nung nag-vacation siya sa America.” (Alex)
“Oo nga! Thanks sa pag-remind sa ‘kin Alex.” (Ahriya)
“Your welcome. Kahapon ko lang rin naalala ‘yan eh.” (Alex)
“So hindi mo pa rin pala siya nakalimutan Alex?” Pagta-try ko na ma-change ang topic.
“Althiya, alam ko ang ginagawa mo. Don’t change the topic and answer my question.” Shemay -___-
“Eh ba’t mo ba kasi gustong malaman?” (Althiya)
“Curiosity. Gusto rin namang malaman ng A’s eh.” (Andrea)
Tiningnan ko ang mga A’s. Sobrang halata nga sa mga mata nila ang curiousity -___-
“*sigh* Ex ko siya.”
“WHAT?!” (Miss A)
“O alam niyo na. ‘Wag nang mag—“ (Althiya)
BINABASA MO ANG
He's My Fiancé?! --- COMPLETED
Teen Fiction[TAGALOG STORY] He's the weird stranger she saw in a coffee shop. He's the weird stranger who chased their car for no reason. He is her fiance. He's annoying. He smokes. He drinks. He's not her type. But she still ends up falling in love with him. ...