T.H. 16

1.2K 57 0
                                    

Yulia's PoV

This is it.

This is really is it.

Magpapatuloy na naman ang pagiging yaya ko sa isang prinsipe.

"Ano ready kana ?" tanong sa akin ni Plato pagkababa ng kotse. Siya kasi ang naghatid sa akin papunta dito sa palasyo.

"Bakit may magagawa pa ba ako ?" sagot ko sa kanya at inirapan.

"Wala." sabi niya pa pagkatapos ko siyang lagpasan.

Sa entrada ng palasyo ay may sumalubong sa amin na mga nakapilang maids.

"Maligayang pagdating Ms. Yulia" sabay sabay nilang sabi at pagkatapos ay yuyuko sila kada lalampasan ko.

"Di nyo ko kelangang itrato na parang bisita. Pare-parehas lang naman tayong naglilingkod dito." sabi ko naman sa kanila pero nginitian lang nila ako.

"Tsss. Ikuha nyo nga ko ng coffee." narinig ko namang sabi ni Plato sa likod ko.
Pano ba naman, kung makautos parang siya ang may ari ng lugar na to. Kaya kinunutan ko siya ng noo.

"Joke lang haha." sabi naman niya sa kin.

Umiling ako at inirapan siya.

Haysttt.

What now ?

Bigla namang sumulpot sa harapan ni Plato si Elise.

"Hi !" bati ni Elise kay Plato saka tumingin sa akin.

At nagkaron na ng awkwardness sa pagitan namin.

At dahil servant ang dating ko sa palasyong ito.

As a sign of respect sa nakatataas at nakagaganda nga sakin, yumukod ako sa kanya. Formally.

Nakaramdam naman ako ng uneasiness sa mukha niya at tumingin nalang si Plato.

Saka naman nagpakita ang iba pang miyembro ng Star five including Apex.

Kaya yumuko rin ako sa kanila.

Hindi na rin sila nagreact dahil ramdam na siguro nila yung cold treatment ko towards them.

"Hunter follow me." bigla namang sabi sa akin ni Apex at saka tumalikod at naglakad paakyat sa grand staircase.

Oo grandstaircase. Malaki pa sa grandstaircase ni Henri sa bahay.
At mukang mas nakakapagod magakyat baba dito.

Minsan bibilangin ko nga kung ilang steps to. Pag wala akong magawa.

At matapos naming maglakad sa napakahabang hallway ay natatanaw ko na ang isang napakalaking pintuan. Parang dead end kumbaga.
Kada madadaanan naming mga maids na naglilinis ay yumuyuko kapag nakikita ang kamahalan nila.

Ngunit parang hindi naman sila nakikita ng prinsipe sa harap ko. Tsss. Ice vampire !!

Akala ko naman ay dun kami sa malaking pinto papasok. Pero tumigil siya sa isang pinto bago ang pintong yun.

"This is your new room. At ito yung akin." sabi naman niya.

Ahh. So sa kanya pala yung malaking pinto na yun. E di wow.

"Magbihis ka. Papasok tayo sa Laxima ngayon. At wag ka malelate." utos niya sa akin na parang hindi nababago ang facial expression ng mukha niya. Poker face.

Pagkatalikod niya ay pumasok na ako sa kwartong sinabi niya.
Nandito na rin yung dala kong gamit.

Tsss..

Ang di ko maintindihan, bakit kelangan nila ko ? E isa lang naman akong tao.
Saka mas kaya naman nilang protektahan ang sarili nila kasi may mga kanya kanya silang kapangyarihan.

The HunterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon