Naka tingin lang ako sa kamay na naka lahad sa harapan ko.
Is he expecting me na makikipag kamay ako sa kanya, dahil sa papuri niya?
Hell no.
Base sa itsura niya alam na alam kong babaero 'to. Malay ko ba kung saan niya hinawak yang kamay niya. Eh di nadumihan pa ako.
Dahil sa hindi ko gusto ang mga tao sa harapan ko at dahil hinila lang naman ako ni Jasper papunta dito, umalis na ako at iniwan sila.
Hindi ako pumunta dito para makipag kaibigan. Knightly, Misha, Eve, Sakura and Saturn, and yeah Sir Cross, they are enough in my life. Wala ng iba.
Hindi nga din ako nagpunta dito para mag aral, I know hindi ako nakapag aral but that doesn't mean na wala akong alam.
Hindi lang naman iba't ibang klaseng armas, at pakikipag laban ang itinuro sa amin ni papa.
He is also genious, kaya siya na ang naging teacher naming sa lahat ng bagay.
Alam kong sinusundan nila ako ng tingin, but I don't care if I'm rude.
Buti na nga lang at tinignan ko ang map ng school kagabi, kasama iyon sa uniform na pinadala. Kaya walang problema kahit ako lang ang mag punta sa room ko.
Besides, I don't need a company. Except Saturn's.
"Ladies, chill lang. Makakarating din tayo dyan."
"Why not now baby Bruno, we can skip classes. Let's go somewhere."
"She's right baby. I know a place."
Nasa tapat na ako ng pintuan ng classroom ko. Pero hindi ako makapasok dahil sa mga naglalandian na naka harang sa pinto.
"Anong tinitingin-tingin mo dyan?"
Tanong sa akin nung isang babaeng naka kapit sa lalake.
Naka tingin kasi ako sa kanila, wala akong choice dahil naka harang sila sa pintuan.
"Bingi ka ba? Hindi mo ba narinig 'yung kasama ko?" 'Yung isang babae naman ang nag salita.
"Pag tinatanong kita sagutin mo agad ako."
Napa atras ako ng bahadya niya akong itulak. Tinignan ko naman 'yung coat ko na hinawakan niya at pinagpagan 'yun, na ikina insulto nila.
"Nang iinsulto ka ba?! Huh?!"
"Sa tingin ko girl, you need to teach her a lesson. Hindi niya ata tayo kilala eh."
Bakit ba eto na lang lagi kong naririnig sa mga nakakabanggaan ko.
Sino ba sila para makilala ng lahat.
"Yeah, bibigyan ko talaga siya ng leksyon na siguradong tatatak sa kanya at hindi tayo makakalimutan."
She's about to grab my hair ng may humawak sa kamay niya.
"J-Jasper."
Nanlalakeng mga matang sabi niya at biglang namutla.
Nangialam pa, maganda sanang exercise tong babaeng to.
"Don't you dare, lay your filthy hands in any strand of her hair or any part of her body. Naiintindihan mo Meghan?"
Napatingin ako kay Jasper, iba yung tono ng boses niya ngayon.
Malayong malayo sa always cheerful, pati itsura niya at yung nga tingin niya—napaka seryoso.
"Oh tama na yan Jasper, nasasaktan na si miss beautiful."
Biglang sumingit yung kaibigan niyang si MIchi at hinawakan ang braso ni Jasper at inalis iyon sa pagkaka hawak sa Meghan na tinawag niya.
BINABASA MO ANG
Assassin's Faith (Book 1: Where It All Begun) (Completed)
ActionHighest Rank Reached #6 in Action (Started: July 2016 - Ended: Nov. 2016) Her DARKEST and most DANGEROUS sides, come to light and she make everyone shiver.