Chapter 4

805 19 1
                                    

Cheska's POV

Totoo ang lahat ng sinabi ni Scarlette kanina na, she's running for the position of valedictorian. Inggit lang kasi si Natasha dahil na kay Scarlette na ang lahat. Kaya gusto niyang kalabanin si Scarlette kaya lang tiklop siya eh. Hindi niya Kaya.

Tapos na ang discussion ni Ms. kaya balik ingay na naman ang klase. Nagyaya si Aileen sa tambayan kaya pumunta kami dun.

Naglalakad na kami ngayon ng may bigla akong mabangga. Hindi na ako humingi ng tawad dahil hindi naman kailangan.

"Aba ang bastos mo rin eh Noh? Katulad karin ng pabida mong kaibigan." Sabi ni Yasmin siya ang nabangga ko at isa siya sa kaibigan ni Natasha.

"Oh?! Nandiyan ka pala hindi kasi kita nakita. At kung ayaw mong mabastos subukan mo kayang takpan yang mukha mo." Sabi ko sabay irap at tumalikod na sa kanya.

Hindi pa tayo tapos Scarlette! Lalaban kami hindi  na kami magpapatalo sa inyo!" Sigaw naman ni Natasha kaya napahinto si Scarlette.

"Okay maghihintay kami, at kung kaya mo kaming talunin." Sabi naman ni Scarlette pabalik at tsaka nag patuloy na kaming maglakad.

Nakarating na kami sa tambayan namin, ng magsalita si Aileen.

"I have an Idea!" Aileen

"Ano naman yun?" Phoebe

"Mag p-pparty tayo at simple dress lang ang susuotin pero ang sa kanilang Natasha ay custome party para mapahiya sila." Aileen.

"So you mean, na ang invitation letter nila Natasha ang nakasulat ay costume party." Scarlette.

"Exactly that's my point." Sabi ni Aileen na naka smirk.

"Okay and that's great."  Pagsangayon ko naman sa desisyon ni Aileen. "So kailan magaganap ang party?."

"Next week sa hotel ko na lang gaganapin ang party. At ipapahanda ko na iyon As soon as possible. " Aileen

"Ako nalang ang gagawa sa invitation letter. " Sabi naman ni Scarlette.

"I'm so excited!." Sabi naman ni Phoebe.

Nagyaya na si Scarlette na pumunta na sa room, dahil malapit na rin mag time. Kaya sinunod na namin, ang leader nanamin ang nagsabi. Kaya hindi kana makakatanggi.

"Oh hello dear." Sabi ni Yasmin at nilapitan ako.

"Oh, hi so ngayon na pala ang sinasabi niyo?!" Tanong ko dito, tumango naman siya.

"Bakit hindi ba kayo handa? O natatakot lang kayo sa gagawin namin?" Natasha

"Palagi naman kaming handa, hindi kami natatakot sa gagawin niyo natatakot kami sa pagmumukha niyo!." Scarlette

"Oo nga dahil para kayong mga clown, yung sa birthday party. Wag kayong mag alala tatawagan ko kayo this coming October 5, birthday kasi yan ng pinsan kung 2 years old. Kayo ang kukunin ko." Phoebe sabay flip ng hair.

"Puwede ba tumabi kayo nakaharang kasi kayo sa dinadaanan namin eh! Sayang ang pagiging clown niyo, kung magiging traffic enforcer kayo." Aileen at tinulak si Keziah.

Tumawa nalang kaming tatlo dahil sa naging reaction ng 4. Umupo na kami sa likod at dumating narin si Ms. para mag discuss.

Kinalabit ako ni Phoebe, kaya tinanong ko ito kung bakit . Ngumuso naman siya kung nasaan si Scarlette at ayun Nakita kung papalapit siya kay Natasha na natutulog at nilagyan niya ng kung anu-anong drawing sa mukha ni Natasha. Pagkatapos niya mag drawing  yun binigay niya kay Phoebe ang marker, nilagay din ito agad agad niya kay Kate.

Matapos ang napakahaba habang discussion ni ma'am. Nag ring na rin ang bell kaya umuwi na ang mga kaklase namin. Lumabas na rin kami pero inantay pa namin silang magising. Pero hindi rin nag tagal nagising na rin silang apat napansin naman nila Yasmin na may drawing ang mukha ni Natasha.

"What the f*ck!" Sigaw ni Natasha pagkatingin niya sa salamin. Tawa naman kami ng tawa.

Tiningnan naman niya si Kate ng masama dahil nakita niya yung marker na ginamit ni Scarlette kanina.

Umalis na kami dun baka makita pa kami, tawa nalang kami ng tawa. Pag dating namin sa parking lot nagpaalam na kami sa isa't isa at umuwi na.

Pagkadating ko sa bahay, umakyat na ako sa room ko at naligo na. Pagkatapos bumaba na ako para kumain.

"Good evening, po Mom, Dad." Bati ko sa kanila at tsaka umupo na ako sa tabi ni Mom.

"Good evening din anak." Mom

"So who's school?" Tanong naman ni Dad.

"Okay naman po."

"That's great!" Mom tumango rin si Dad at ngumiti, ngumiti din ako pabalik.

Pagkatapos naming kumain, nagpaalam na ako sa kanila at umakyat na at humiga na ako para matulog.

-------------

Thank you for reading...

Please don't forget to vote and comment.

I'm Dating The Ice Prince ✔Where stories live. Discover now