Chapter 14

528 16 0
                                    

Scarlette's POV

Hindi ako nakapasok kaninang umaga dahil nagpacheck up kami. Kasama ko si mommy. Nagtatanong kayo kung bakit.

Well ganito kasi yun nung bata para raw ako naglalaro raw ako sa bahay namin sa Korea ng may nakita akong cute na pusa sa daan kaya gusto kung kunin kaya lang habang pinupulot ko Ito, may paparating na sasakyan kaya nanundol ako.

Sa sobrang lakas nagkaroon ako ng amnesia, Kaya hanggang ngayon kailangan ko pang nagpacheck up dahil gusto na nila mama na bumalik na amg alaala ko mabait daw kasi ako nun. At inatake rin ako ng asthma ko.

Nagpunta na ako sa school kasalukuyan akong nasa hallway ng naalala ko ang sinabi ng doctor.

"Babalik lang ang alala niya kapag may nagpaalala sa kanya at kung may matalik siyang kaibigan hanggang ngayon pwede itong makatulong para mapabilis ang pagbalik ng kanyang mga alala."

"Pero Doc ang tagal na nun at hindi ko alam kung may kaibigan ba siya dahil ang tangi niya lang kasama sa bahay ay ang tita niya dahil wala kami ng dad niya kasi nasa Korea kami nun." Mom

"Mabuti pang kausapin niyo ang tita niya at magpatulong kayo na ipaalala sa kanya ang lahat." Doc

"Okay Doc maraming salamat. Mauna napo kami." Mom

"Oh sige basta Scarlette huwag masyadong mastress dahil mabagal ang paggaling mo." Doc

Tumango nalang ako bilang sagot bakit ba kasi kailangan ko pang alalahanin ang lahat eh okay nanaman ako sa buhay ko ngayon.

Sino kaya ang kaibigan ko noon hinahanap niya kaya ako. Tatanungin ko nalang si tita mamaya paguwi ko. Pumasok na ako sa room pagbukas ko ng pinto nagulat ako dahil lumapit sa akin si Andrei.

"Hoy bakit blue yang suot mo?" Pasigaw niyang tanong, Ano problema nito bakit bawal na ba ang magsuot ng blue shirt ngayon.

"Ano problema mo? Bakit bawal na ba magsuot ng blue shirt ngayon?" Sigaw ko ring sabi sa kanya Ito nanaman kami magaasaran nanaman.

"Hindi! Tinatanong lang kita, STUPID! " Cold niyang sabi at sinabihan pa akong stupid diinan pa talaga niya well gusto mo ng laro pagbibigyan kita.

Let the love begin... este Let the game begin..

Ano bayan author, pinagsasabi mo baka ikaw unahin ko.

(A/n: Peace ikaw naman subrang mainitin yang ulo mo.)

"Tss. Ano sabi mo baka ikaw! Lalapit ka sa 'kin kung bakit Ito ang sinuot ko. Pake mo ba sana ikaw nalang ang naging styles  ko." Pangaasar ko sa kanya hindi naman ako nabigo dahil bakas sa mukha niya ang pagkaasar.

"Maganda nga amazona naman." Bulong niya pero narinig ko yun matalas kaya pandinig ko.

"Ano sabi mo Maganda ako pero amazona nga lang? " Tanong ko sa kanya nanlaki naman ang mga singkit niyang mata, akala niya yata hindi ko nadinig.

"What?! Sinabi ko ba yun ang assuming mo naman sasabihin ko lang sayo ng deritsahan hindi ka Maganda kaya huwag kang mag assume. " Sabi niya sabay talikod nakakainis talaga tung lalaking to makapag salita akala niya naman gwapo siya. Yuck kadiri sabi ko nga sa inyo na mas gwapo pa ang ask namin kesa sa kanya.

"Sana bubulong bulong kayo, siguraduhin niyong hindi narinig at ikaw makapag sabi ka na hindi ako maganda bakit gwapo kaba? PANGIT!" Sabi ko sabay talikod sa kanya at umupo na sa ako sa upuan ko umupo naman siya sa tabi ko.

Nakalimutan ko na magkatabi pala kami. Tinignan ko siya nakatingin din siya sa 'kin ng masama hindi naman ako nagpatalo kaya tiningnan ko rin siya ng masama.

Dumating na ang guro namin sa English kaya binati nanamin siya ng "Good morning. "

"Okay class, group your self into 8 members and so that we can start our lesson." Ma'am

"Scarlette pwede bang sa inyo nalang kami sasali?" Jad

"What?! No!" Sabay naming sabi ni pangit Tss gayagaya.

"Yes dito nalang kayo. " Phoebe sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Bakit ikaw ba si Scarlette ha?" Galit kung tanong dito nag peace sign naman siya. Wala na rin kaming magawa dahil kami nalang ang natirang walo kaya pumayag na kami.

"Okay now all of you already had a group so discuss the topic about love and make a short play for it." Pagkatapos nun sabihin ni ma'am umalis na siya naging busy naman ang lahat sa ginagawa nila kami nalang ang hindi.

"So ganito nalang ba tayo hanggang mag break time? " Pagputol ni Aileen sa katahimikan kaya nagsimula na kami.

"Scarlette ikaw nalang ang maging leader natin." Billy

"Okay kung hindi kayo susunod sa 'kin may consequence kayong mararanasan. Understand? " tumango naman sila bilang sagot except lang kay pangit.

"Hoy pangit! Nakikinig kaba?" Pagbaling ko sa kanya.

"Anong pangit! Ikaw talunan?" Tanong niya tss asa siyang matatalo niya ako.

"Bakit natalo mo na ba ako?!"

"Hindi pa pero malapit na, maghintay ka lang." Hindi parin nawawala ang pagiging pagka cold niya.

Ganyan na ba tan since birth? Tumigil lang kami sa pagbabarahan ng magsalita si Cheska.

"Ano ba yan tumigil na nga kayo. Para kayong mga bata. "

"Payag kami sa gusto mong mangyari pero pagkami naman ang may gustong ipagawa sayo sundin mo rin okay?" Harvey

"Fine." Yan nalang ang tangi kung nasagot at nagsimula na kaming magdiscuss. Bakit ba kasi sa lahat ng dinami daming topics love pa talaga ang napili.

----------------------

Thank you for reading....

Please don't forget to vote and comment...

I'm Dating The Ice Prince ✔Where stories live. Discover now