Chapter 33

395 11 0
                                    

" According to Thales, it was water, since it can found everywhere. To Anaximenes, it was air. To Heraclitus, it was fire since it was a better representation of the changing world." Sagot niya well napahanga niya 'ko dun akalain niyo naman na may katunggali na ko sa pag answer.

"Very good Mr. Andrei, so now I will discuss this and after that we have a short quiz. Understand?" Sabi ni maam kaya naka focus lang kami sa discussion.

Natapos na ang discussion kaya nag quiz na kami at ang result ay...

"Congratulations all of you pass the quiz but the one who got the perfect score is I mean are..." So marami ang naka perfect?

(A/n: Are nga diba?)

Tumahimik ka nga diyan kung ayaw mong iheadbutt ko.

(A/n: Okay ito na tatahimik na.)

"So Ms. Scarlette and Mr. Andrei." Pagpapatuloy ni maam sa kanyang pag aanounce.

Yun nga dahil parehas kami ng score inasar tuloy kami ng mga kaibigan namin.

"Oi bagay sila." Asar sa amin ni Jad.

"Oo nga nagkasabay na nga kanina, same score pa ngayon. Ano na susunod na sabihin niyo sa amin na chilhood friend kayo?" Phoebe

"Yes we are." Sabi ni Andrei, bakit sinabi niya?

"What so kayong dalawa ay si Carcar at Reirei?" Gulat na tanong ni Cheska.

"Bakit mo sinabi? Eh hindi pa nga ako sure na ikaw ba ang kaibigan ko." Me

"Why? Diba ikaw na nga ang nagsabi na ikaw yung girl na kasama ko sa picture?" Sagot niya naman.

"Whatever!" Maarte kung sabi at lumabas na tapos na naman ang morning classes namin kaya pupunta muna ako sa mall.

Naglalakad ako ngayon ng may sumigaw sa pangalan ko.

"Scarlette Salvador!" Kaya nilingon ko para malaman ko kung sino ang tumawag sa napakaganda kung pangalan.

Paglingon ko sina Aileen pala kaya inantay ko ito hanggang sa makalapit.

"Wait lang girl pikon agad, diba maganda ka bakit ka nag walkout?" Cheska

"Yes I'm beautiful, hindi ako nag walkout may pupuntahan lang ako." Sabi ko sa kanila napa "okay" lang sila.

"Teka lang may hindi ka pa naikukwento sa amin." Aileen

"Ang alin?"

"Kung bakit hindi mo sinabi sa akin na nagkita na pala kayo ni Reirei I mean ni Andrei." Seryosong sabi ni Aileen.

"What?! Kailangan paba niyo yung malaman?"

"Yes! Nakakakilig siguro!" Masiglang sabi ni Phoebe.

"Okay fine sasabihin ko sa inyo in one condition."

"Ano yun?" Cheska

"Treat me today when we got in mall, lahat ng gusto kung bilhin sagot niyo." Simple kung sabi sa kanila.

"Okay then go." Sabi naman ni Aileen ng walang pagaalinlangan.

*Mall*

Pili lang ako ng pili tsaka ipinapa counter ko kaya bayad naman sila ng bayad. Hanggang sa tumigil na ako sa kakabili.

"Hoy bruha! Tapos kana bang bumili then now ikuwento muna sa amin kung anong nangyari." Naiinis na sabi ni Cheska kaya napa tawa nalnlang ako.

"Chill okay hindi pa ako tapos." Nagulat naman sila sa sinabi ko.

"Ano?!" Sabay sabay nilang sabi. "Hindi ka pa ba kuntinto sa dami ng yan?" Pagpapatuloy ni Phoebe.

"Just kidding sa Mcdo ko nalang sasabihin sa inyo kain muna tayo." Yaya ko sa kanila napabuntong hininga naman sila.

"Ikaw talaga Scarlette, eh mas mayaman ka pa sa amin din nag papalibre ka sa amin." Pag susungit ni Aileen sa akin.

"Ang sungit mo naman, sige ka isusumbong kita kay Harvey." Pananakot ko sa kanya ngumiti naman ito.

"Joke lang ikaw naman hindi ka mabiro eh tara na punta na tayo sa Mcdo." Aileen

"Sus si Harvey lang naman pala ang magpapa tiklop sayo eh." Cheska

"Inlove na ang boyish natin." Pangaasar naman ni Phoebe.

"Batukan kaya kita diyan." Totoo namang boyish yan si Aileen kaya nga walang nagtatagal sa kanyang manligaw.

Paano ba naman kasi pinagbabantaan niya kung hindi siya titigilan susuntukin niya kaya ayun natakot hindi na nangugulit sa kanya. Si Harvey lang ang nagtagal inlove na kasi siya dun.

Kinuwento ko na sa kanila ang lahat kinilig naman ang mga bruha except kay Aileen.

"Sus yun lang naman pala halos maubos na ang pocket money ko ng dahil diyan." Pinandilatan ko naman siya ng masama kaya binawi niya ang sinabi niya.

"Pero aaminin ko nakakakilig siya at exciting, dahil gusto kong makita kung paano manligaw ang isang Andrei Villanueva." Pagkatapos niyang sabihin yun nagtititili na siya napa takip naman ako ng tenga.

"Ano ba yan ang Aileen ang sakit sa tenga."

Nag sorry naman siya at tsaka nag peace sign ang kyutt niya tingnan.

Pagkatapos naming kumain bumalik na kami sa school. About sa mga pinamili ko ipinahatid ko na sa driver namin kung nagtataka kayo puwes magtaka nalang kayo joke lang, tinawagan ko si Manong para kunin ang mga pinamili ko.

As usual nag lesson kami tapos nag quiz ganun lang din sa last subject namin.

"Bell's Ringing!!"

Hay salamat at uwian na makakapagpahinga na ako.

"Wait panget sabay ako sa'yo." Si Andrei sino ba naman ang tumatawag sa akin ng panget eh siya lang naman.

Siya lang ang hindi naka pansin sa mala Dyosa kong ganda.

---------------

Thank you for reading...

Please don't forget to vote and comment...

I'm Dating The Ice Prince ✔Where stories live. Discover now