Scarlette's POV
Hinawakan niya nga ang kamay ko, kinuha ko ang kamay ko sa kaniya Kaya lang ang lakas niya. Pero pinilit kung kunin but wrong move Scarlette.
Hindi ko sinasadyang bumagsak sa katawan niya. Na out of balance kasi ako, ang lakas niya masiyado. Pero higit sa lahat nagkadikit ang mga labi namin. OMG m-my first kiss nawala na.Bigla naman akong napatayo at sinampal siya.
"What the f*ck! Why did you slap me?!" Iritang tanong niya.
Hindi ko siya pinansin. Inirapan ko lang siya at pinulot ko ang Teddy bear ko. Aalis na sana ako pero napatigil ako dahil sa mga salitang narinig ko mula sa kanya.
"Hey, bingi kaba? Kaya mo ba ako sinampal dahil nahalikan kita. Tss mukhang gusto mo nga eh."
Tumingin ako sa kanya at sinabing, " You deserve my slap, Gangster!" Nakakairita talaga ang lalaking yun, mukha namang ewan.
Third Someone's POV
Nandito kami sa mall ngayon, hindi kami pumasok dahil type lang namin mag cutting ngayon.
Papunta kaming arcade ng may nakabunggo akong babae. Ang tanga naman neto hindi tumitingin sa dinadaanan.
Hinawakan ko siya para sabihing magsorry siya. Ang baduy diba pero type kung mang asar ngayon eh. Kaya lang nagmatigas siya kaya na out of balance kami kaya bumagsak kami sa sahig at hindi sinasadyang nagkadikit ang mga labi namin.
Tumayo siya kaya tumayo rin ako. Nabigla nalang ako dahil sinampal niya ako.
"What the f*ck! Why did you slap me?!" Irita kung tanong sa kanya, hindi ko naman kasalanan dahil lalampa lampa siya.
Hindi niya ako pinasin kinuha niya lang yung nahulog niyang bear at umalis na pero napatigil siya sa sinabi ko.
"Hey, bingi kaba? Kaya mo ba ako sinampal dahil nahalikan kita. Tss mukhang gusto mo nga eh."
Tumingin naman siya sa akin at sinabing. "You deserve my slap, Gangster!" At tsaka tuluyan na siyang umalis. Pikon, pero aaminin ko maganda pala siya sa personal.
Magkikita din tayo. Wait for me Scarlette Salvador.
---------------
Scarlette's POV
Umaga akong nagising dahil sa ingay ng alarm clock ko buti na nga at hindi ko naibato. Ginawa ko na ang daily routine ko at pumasok na sa school.
Dire-diretso akong pumunta sa classroom ko ang ingay kasi nila. Hindi naman nagtagal dumating na rin ang mga bruhilda kung kaibigan na panay ang mga ngiti sa labi na para bang wala ng bukas.
"Anyare sa mga mukha niyo, para kayong nakakita ng.... " Hindi ako pinatapos ni Phoebe dahil nagsalita siya agad at umupo sa kaniyang upuan.
"Nakakita nga kami ng gwapo." Sabi niya binatukan naman siya ni Aileen.
"Gaga narinig lang, hindi nakita ang O.A mo masyado." Aileen
"Tumigil nga kayo hindi ko naman sinabing gwapo ang nakita niyo. Teka nga pala anong narinig niyo, bilis kwento niyo sa 'kin."
Pasensya na kayo kung may pagka chismosa tung lola niyo. Joke lang hindi bagay ang kagandahan ko para maging lola niyo.
"Ay ang taray, bagay pala sayo maging chismosa." Sabi nang witch na nasa harapan ko. Sino pa nga ba edi ang feelingirang froglet na si Natasha.
Hindi ko na lang siya pinansin pero Dada parin ng dada kaya tumayo na ako para kausapin siya.
"Oh, aalis ka? Sayang hindi pa naman tayo tapos. Pero okay lang BACK OUT QUEEN." Sabi saka akmang aalis pero pinigilan ko siya.
"Oh wait Dear hindi naman ako aalis, tatayo lang naman ako para malaman mo na may respeto pa rin ako sa mas nakaka TANDA sa 'kin." Diniinan niya yung back out queen, sino ba naman ako para magpapatalo sa kanya.
"Aghh, sa pagkakaalam ko lang hindi ako pwede bilang lola mo dahil ang ganda ko eh."
"Ahh talaga, bakit hindi ako nainform na lola kita? Hindi naman ako papayag na maging lola kita noh! Ang hangin masyado dito pakipatay nga ng aircon at inaamin mo nga na mas matanda ka sa akin Lola."
Nainis naman siya sa sinabi ko Kaya ayun nag walk out. Tss sinabihan niya ako ng walk out queen eh siya naman pala etong aalis. Hindi ko nalang ipina kwento sa kanila nawalan na ako samood makinig eh. Pupunta nalang kami sa rooftop, free daw namin ngayon. Sinabihan lang kami na may bago kaming kaklase pero sa Lunes pa raw sila papasok.
"Guys, pwede ba akong magtanong?" Phoebe
"Tss, nagtatanong ka na nga jan." Cheska
"Ahehehe, sowwey." Sabi niya sabay peace sign.
"Ano naman yun?'' Aileen
"Ah wala never mind." Sabi niya saka tumayo na at umalis.
"Teka san ka pupunta?." Tanong ko naman sa kanya.
"Punta lang ako sa canteen, nagugutom kasi ako eh." Sabi niya
"Sama kami, libre naman ni Scarlette. Diba Lette?" Cheska
"Sige ba." Sabi ko at tsaka inaya na silang bumaba.
Nandito na kami ngayon ng may naririnig akong bulung bulungan. Anong meron at bakit hindi ko alam.
"Ms. Scarlette, can you go to my office now. We need to talk." Sabi ng bakla naming Principal.
Ano naman ang pag uusapan namin. Sinasayang niya lang ang oras ko kaya Lang na curious lang ako sa pag uusapan namin kaya pupunta nalang ako.
"Ay girl bakit ka pinatawag ano ang paguusapan niyo?" Natasha
"Tss. Ikaw nalang kaya ang pumunta dun. At wala kang karapatang tanungin ako, bakit Friend ba tayo?."
"Mahiya ka naman sa sirili mo girl hindi kalang chismosa, FC kapa."
Sabi ko sa kanya at tsaka umalis na ramdam ko naman ang pagsunod sa akin ng mga kaibigan ko.
---------------
Bakit kaya pinatawag si Scarlette ng principal nila? May nagawa ba siyang Mali?
Abangan.........
Thank you for reading...
Please don't forget to vote and comment.
YOU ARE READING
I'm Dating The Ice Prince ✔
Teen FictionFollow your heart but take your brain with you. Life is very complicated. Don't try to find answers, because when you find answers life changes the questions.. Lahat ng yan ay makikita sa buhay ni Scarlettte Salvador, all people think that she is...