Chapter 36

401 11 0
                                    

Ano kaya ang laman nito, kaya para malaman ko binuksan ko ito and to my surprise nanlaki at napasigaw nalang ako sa gulat.

"OhMyG!"

Ang ganda kasi puro merchandise ni hello kitty. May mga t-shirt, shoes, headband, case, small hello kitty, towel at may maliit pa na box kaya binuksan ko ito.

Pagbukas ko may small box nanaman kaya binuksan ko ulit, at tumambad sa akin ang napakagandang necklace with pendant na hello kitty.

Saan galing ang lahat ng ito gusto kung mag pasalamat, may nakita akong letter kaya binasa ko ito.

Dear Scarlette,

Ang lahat ng ito ay para sayo sana napasaya kita dahil alam kung favorite stuff mo si Hello kitty. Kaya binili ko ang lahat ng nakita ko na may hello kitting nakalagay, diba isa ito sa mga gusto mong gawin kung liligawan ka? Kaya tinupad ko na.

I hope you like it! Sana may pag asa pa ako sa'yo alam mo namang ikaw ang una kung niligawan. I love you! I hope you appreciate it!

                                                                Love,
                                                              Andrei 😘

Pag katapos kung basahin yun lumabas ako ng room ko at hinanap si Andrei nakita ko siya nakatayo sa garden kaya tumakbo ako papunta sa kanya, niyakap ko siya patalikod.

"Andrei thank you!" Mangiyak ngiyak kung sabi humarap naman siya sa akin at ngumiti.

"Don't cry, pumapanget ka lalo." Sabi niya sabay punas ng luha ko.

"Thank you talaga, dahil binigay mo sa akin ang lahat ng yun sobra mo kung pinasaya. I appreciate what you do kaya thank you talaga."

"So tayo na?"

"What hindi pa pero malapit na ngayon ka pa nga nagsisimulang manligaw. Magpapakipot muna ako." Natatawa kung sabi.

"Para sayo gagawin ko ang lahat. Makuha ko lang ang matamis mong oo."

"Paano kung hindi kita sasagutin anong gagawin mo?"

"Kukunin ko ang lahat na ibinigay ko sayong merchandise ni Hello kitty."

"Pero binigay mo na yun sa akin."

"Joke lang syempre ipaglalaban kita, hindi ako titigil hanggang hindi ka nagiging akin." Bawi niya sa kanyang sinabi.

"Tara na nga pasok na tayo, ang corny mo kasi." Aya ko sa kanya, pumunta na kami sa dinning table kakain na raw kasi kami.

"Unnie pagkatapos nating kumain, mag movie marathon tayo sama sina yaya." Lian

"Sure, yaya you join us here and then movie marathon tayo pagkatapos." Aya ko sa kanila pero tumanggi ang mga ito.

"Pero maam marami pa po kasi kaming gagawin." Manang Lina

"Sige na po yaya minsan lang yan magyaya si panget kaya pumayag na po kayo." Andrei

"Oppa why dont you call unnie by her name. She's not ugly kaya she's beautiful." Maarteng sabi ni Lian napa tawa nalang ako.

"No mas gusto kung tawagin siya na panget. For me panget is beautiful." Sabi naman ni Andrei ganun ba yun.

"Whatever." Lian

Pumunta na kami sa movie room namin dito sa bahay, kasama na namin sina yaya pumayag na kasi sila. Tinakot ko eh ang sabi ko kapag hindi sila pumayag babawasan ko ang sahod nila.

"Unnie. Talk back and your Dead nalang ang panuorin natin. Idol ko kasi si James Reid." Lian

"Tss. Mas gwapo naman ako dun." Andrei

"Wow ang hangin yaya pakihinaan nga yung aircon ang lamig kasi eh." Lian sabay irap sa kanyang kuya.

"Oh sige yun nalang ang panuorin natin." Pag sangayon ko kay Lian at ayun nag simula na ang palabas tili ng tili naman itong si Lian pati narin sina manang.

"Pwede ba Lian tumigil ka kakasigaw diyan ang sakit sa tenga." Reklamo ni Andrei hindi naman siya pinakinggan ni Lian.

Natapos na ang palabas kaya kanya kanya na kaming pumunta sa room namin para matulog but before that nag thank you ulit ako kay Andrei.

"Andrei thank you nga ulit ah. You made my day perfect." Sabi ko at pumasok na ako sa room ko.

Tiningnan ko ang necklace na binigay niya kinuha ko ito at humarap sa salamin. Sinuot ko ito at bagay na bagay sa akin.

Sinukat ko ang mga t-shirt pati narin ang sapatos hello kitty din ang design neto ang cute nga eh. Ito oh...

Naligo na ako at pagkatapos natulog na, maaga pa akong magigising bukas dahil may pasok pa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Naligo na ako at pagkatapos natulog na, maaga pa akong magigising bukas dahil may pasok pa.

Zzzzzzzzzz

Kinabukasan

Naligo na ako, nagbihis at bumaba na para kumain ng almusal. Pagdating ko dun sa kusina nadatnan ko si Andrei na nagluluto.

"Good morning panget." Bati niya sa akin.

"Good morning, marunong ka palang magluto? Turuan mo naman ako pag may time please."

"Sure, kain na tayo din sabay na tayong pumunta sa school." Andrei

Pumunta na kami sa school as usual ang daming tumitili kapag kasama ko si Andrei may mga bulong bulungan pa nga eh.

"Bagay talaga silang dalawa." Girl 1

"Oo nga eh sana sagutin na ni Ms. Scarlette si Andrei." Girl 2

"Perfect couple." Girl 3

"Bagay talaga kayong dalawa sana sagutin mo na yang si Andrei, Lette." Jad

"Tao kami okay? Hindi kami bagay." Me

"Ito naman ang init ng ulo binibiro lang naman." Harvey

"Tss. Tara na nga pasok na tayo." Pagyaya ko sa kanila sumunod naman ang mga ito.

-------------

Thank you for reading...

Please don't forget to vote and comment...

I'm Dating The Ice Prince ✔Where stories live. Discover now