Chapter 37

436 13 1
                                    

Sinabihan kami ni Ms. na bukas na raw kami pupunta sa Baguio para sa trip namin. Kaya ito ang mga kaklase namin ngayon ang iingay.

"Bukas na hindi na ako makapaghintay." Cheska

"Sana mag enjoy tayo dun, wala sanang problema." Phoebe

"Bakit naman magkakaroon ng problema spicey." Jad

"Baka kasi.. Ah basta.. huwag niyo ng intindihin yun." Phoebe

"Mall tayo guys para makapamili tayo ng mga damit." Sabi naman ni Harvey

"Sige ba para naman makabili ako ng masusuot ko bukas." Sangayon ko naman.

"Eh panget, bakit di nalang yung ibinigay ko sayo ang suotin mo." Andrei

"Pwede din pero gusto kung bumili ng bago."

"Wait lang anong nangyayari sa inyo, close na kayo agad?" Aileen

"At ano yung ibinigay mo kay Scarlette, Andrei?" Phoebe

"Malalaman niyo rin yun bukas." Sagot naman ni Andrei sa mga tanong nila.

"Kayo na ba guys?" Billy

"Hindi pa pero malapit na." Sagot ko naman kaya napangiti si Andrei sa sinabi ko.

Nagkukwentuhan kami ng may biglang tumawag sa phone ko. Kaya nag excuse muna ako sa kanila.

"Excuse me for a while guys. I just need to answer this call." Tumango naman sila.

"Hello, who's this?" Me

"Ms. Scarlette! This is Lora your manager."

"What do you need?" Diretsahang tanong ko paano ba naman kasi tatawag lang naman ito kung may kailangan.

"Ms. Scarlette, we have a photo shoot this coming Monday. I just want to inform you." Sabi nga ba at may kailangan ito e.

"What?! But we already talk about this. I told you that only summer lang ako puwede."

"But Ms. We already talk with your mother and she agree. Please Ms. Scarlette just this time say yes." Pagmamakaawa niya kaya napa buntong hininga nalang ako.

"Fine! Just text me what time and when." Sabi ko at ibinaba na ang tawag.

"What happen to you?" Billy

"Wow ume-english kana ngayon ah." Jad

"Tumawag kasi ang manager ko sabi niya may shoot daw kami next week." Sabi ko sa kanila.

"Pero diba napag usapan niyo na ang tungkol diyan. At sabi mo tuwing summer ka lang kakanta, mag momodel at iba pa?" Takang tanong ni Cheska.

"Yeah, napag usapan na namin pero mapilit eh kaya pinag bigyan ko nalang."

"Okay." Cheska

"Tara punta na tayong mall, wala naman daw pasok dahil maghanda raw tayo para bukas." Andrei

"Ang excited mo masyado, parang may sariling masasakyan eh wala naman." Pangaasar ko sa kanya.

"Para paraan kasi, hindi pa pinaayos ang kotse niya para makasabay ka niyang pumasok." Harvey

"Di ah, sadyang wala pa talaga akong time." Pag dedeny niya.

"Deny pa more hindi na uso yan brad, wattpad na uso ngayon." Phoebe

Nakarating na kami sa mall, ang dami kung binitbit halos hindi ko na mabitbit lahat kaya tinulungan ako ni Andrei.

"Tama na yan Scarlette ang dami mo ng binili halos hindi niyo na mabitbit. Sa sobrang dami." Aileen

"Okay." Tipid kung sabi.

"Tara uwi na tayo kailangan ko pang mag ayos para dalhin ko bukas." Cheska

Pag uwi namin sa bahay agad akong umakyat sa room ko at nag handa para bukas. Hinanda ko rin ang susuotin ko para bukas just simple white crop top and short. Yan lang.

Tok! tok! Tok!

"Come in." sabi ko sa kumakatok

"Are you ready?" Andrei

"Yes I'm ready, sabay nalang tayo bukas papuntang school."

"Okay, tara kain na tayo."

Bumaba na kami at pumunta sa dinning table para kumain.

"Unnie, enjoy kayo bukas ah." Lian

Tumango lang ako, ang cute talaga ng batang to. Sana may kapatid din akong katulad niya.

Natapos na akong kumain, kunti lang naman ang kinain ko umakyat na ako at naligo na pagkatapos natulog na ako.

Hindi naman halata na masyado akong excited diba?

Kinabukasan

"Lian mag ingat ka dito ah, huwag gagabihin sa pag uwi. Kapag nalaman kung hindi ka sumuaunod kina yaya malilintikan ka sa akin." Andrei

"Si mommy ba 'rong nasa harapan ko ngayon?" Lian medyo makulit din to.

"Basta Lian sumunod ka nalang sa sinabi ng kuya Andrei ko." Ako na ang nagsabi niyan sumusunod naman siya sa akin eh.

"Okay unnie, ang ganda po ng suot niyo ngayon bagay po sayo. Sigurado po akong mas lalong maiinlove si kuya niyan."

Aba ito talagang batang to ang daldal masyado, tiningnan ko naman kung ano ang reaksyon ni Andrei at ayun ang pula na ng mulha niya.

Ang kyut niya gusto kung pisilin ang mukha niya. Pero huwag nalang baka ano pa ang iisipin niyan. Ito lang po kasi ang isinuot ko ah.

Ang ganda ko noh, kahapon ko lang binili yang high heel shoes ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ang ganda ko noh, kahapon ko lang binili yang high heel shoes ko. Bagay na bagay talaga sa akin.

"Oh sige Lian mag ingat ka dito. Alis na kami baka malate pa kami." Paalam ko kay Lian.

"Okay po, bye unnie bye oppa." Sabi niya at tuluyan na kaming pumunta sa school.

Si Manong lang ang nagmaneho para ihatid kami. Pag dating namin marami rami narin ang dumating.

-------------

Thank you for reading...

Please dont forger to vote and comment...

I'm Dating The Ice Prince ✔Where stories live. Discover now