Nakangisi ako habang tinitingnan syang umiiyak dahil sa alam kong muli nya akong nakilala. Nanginginig sya sa takot. Kita ko yun dahil sa bahagyang panginginig ng kanyang kamay habang naka fist ito ng napaka higpit. Para bang pilit nyang pinapakalma ang sarili nya pero hindi na nya ma control?
Muli akong napangisi sa naisip kong yun.
Patay kang bata ka!
Hinintay kong maka alis na ang iba pang 9-1 na nasa loob ng horror house bago nag deklara ng 'Break Time' si Sherwin na syang namamahala sa horror house na ito.
Naging madilim na ang paligid. Mukhang nagsilabasan na muna sila at sumama sa mga kaklase namin na kumain sa canteen. Kung sabagay. Baka kanina pa sila nananakot ni hindi pa muna sila kumain.
Teka.. sounds concern? Imposible... hinding hindi ako mag aalala sa kanila noh.
Sila...
Ay pawang mga manika lang sa akin.
Yung para bang kayang kaya ko silang sirain in just a seconds. Kayang kaya ko silang pugutan ng ulo anytime. At itapon nalang kung saan.
Nang gigigil talaga akong makakita ng dugo. Nakakatakam tingnan yung mga lamang loob nilang nagkalat dahil lang sa pagsaksak ko sa kanila nh sobrang diin. Napaka sarap isiping magagawa ko nanaman yun.
Nabalik ako sa realidad ng magpumilit na namang sumigaw itong babaeng toh. Nakaka irita ah! Hanggang ngayon nga namumula parin yung palad kong kinagat nya! God! Akala ko mapupunit na yung laman ko dahil sa pagkagat nya eh!
"Hmmmm!!!! Hmm! Hmmmm!!!!" Sigaw nya kahit na naka packing tape na yung bunganga nya.
At dahil wala namang tao sa Haunted House pinagbigyan ko na syang makapag salita.
Humingal pa sya ng tinanggal ko na yung tape na nasa bibig nya.
At nang maka get over sya tibadtad nya ako ng mura. Hindi ko na masyadong pinakinggan yun dahil wala naman na akong paki alam sa kanya. I dont even get single care about her. Ano pa bang aasahan nya sa isang taong tulad ko? Wala.. mas gugustuhin ko pa ngang patayin sya eh.
Dangerous?
Yes.. it is me.
Brutal?
That's my act.
People.
Are just toy's to me. Wala akong feelings para sa kanila.
(Author: Kakainin mo lahat yan.. hahaahah!)
Tsss... wala akong ugaling kumain ng mga salita.
Muling nabalik ang diwa ko sa kanya ng nagsalita sya.
"Hayop ka! Hayop ka!" Sigaw nya sa akin.
Ngumisi ako.
"Easy babe." nasabi ko na lamang saka na nagsimulang kunin ang kutsilyo ko.
Natahimik sya sa sinabi ko. Muli syang napa yuko at napa iyak.
"Akala ko matino ka! Mamamatay tao ka pala. Mas masahol ka pa sa kriminal!" Sigaw nya sa akin.
Napatawa ako ng malakas.
"Oh yeah. Mas masahol pa nga talaga ako sa kriminal dahil Demonyo ako, Altares. Demonyo." Pinagdiinan ko pa sa kanya yung bawat word ko para damang dama nya.
Narinig ko na ang mahihina nyang hikbi.
"Bakit? Bakit mo toh ginagawa? Bakit ba pinapatay mo kami. Sa hindi makatarungang pagkakapatay? Bakit ha? Bakit?!" Sigaw nya sa akin habang nakatingin sya ng matalim. Kita ko yun kahit na nakasalamin sya sa mata at lumuluha na.
BINABASA MO ANG
9-1: Section Of Death
Mystery / Thriller[Mystery Thriller] (COMPLETED) (Unedited) "Beyond Life and Death the Immortality lays out once you acquired immortality you will also acquire great pain and suffer" ~Qeannu 46 students Who's the killer? who do you think will survive? who do you thi...