III: 4

337 24 0
                                    

Jonalyn's POV

Nasa labas palang ako ay rinig na rinig ko na ang nakakabinging hiyaw ni Agasa. Mukhang nagising na sya mula sa mahimbing nyang pagkakatulog... Hmmm... Dapat pala hindi nalang sya nagising kung ganito rin naman ang mangyayare hindi ba? Kung impyerno rin naman ang kamumulatan nya.

"Pakawalan nyo ako!!!!! Tulong tulong!" sigaw nya.

Oooopps! Nakalimutan ko yata ang lagyan sya ng busal kanina. Ano ba yan! Kaya naman pala ang ingay eh.

But anyway. We are in the middle of nowhere. Walang makakarinig ni makakakita man lang sa amin sa kung ano mag gagawin ko sa kanya.

So, I am safe. Kelangan ko ng matapos ang isang ito dahil mayroon pa ako kelangan tapusin. Kelangan kong paghandaan ang muli naming paghaharap. Kelangan ko syang matalo.

Naglakad na ako papasok sa loob nitong lumang building na nasa bungad lamang ng Sitio Matarik. Ang Sitio na ito ay talaga namang ko konti nalang ang naninirahan. Napag iwanan na rin ng kabihasnan ang pamumuhay ng mga tao rito.

Papasok na kami ng gubat rito at malayo na rin kami sa mga bahay kaya alam kong wala ng makaka alam ng kung ano mang gagawin ko kay Agasa mamaya.

Hindi na ako makapag hintay na makita syang nahihirapan.

Im so excited. Yeah, masama na ba sa pandinig? Well, naging mabuti namang tao sakin itong si Agasa eh. Kung hindi lang talaga lumabas ang tunay nyang ugali.

He wants all eyes are him.

HALIMAW DIN SYA...

He wants to be famouse.

And I think. This is the best decision na matatapos ko than tingnan sya at hayaang maging bayani sa harapan ng lahat.

Sabi na nga ba eh. Wala rin syang pinagkaiba sa buong klase ng 9-1. Lahat kami doon gusto maging famouse. Why? Because we have our perfect name na hindi pwedeng dumihan ninoman.

And because of that natuto akong gantihan sila. Madumihan man ang pangalan ko. I think its suits me naman kasi eh. Madumi kasi ako maglaro. But I just dont care.

Anyway highway. Wala na akong panahon para magbalik tanaw. All I want is matapos na ito. Sawang sawa na ako sa pakikipaglaro. Gusto ko nalang na matapos na toh.

"You b'tch!!!! Pakawalan mo ako!" sigaw ni Agasa ang syang nagpagising ng diwa ko. Just wow right? Malayong malayo ang Charles Agasa na nakilala nyo nung mga nauna ngayong huli na. Alam nyo ba kung bakit nyo lang ngayon nalaman? Dahil magaling syang magtago ng totoo nyang kulay. He choose to be an angel yet devil inside. Pero, lahat may hangganan. Mas magaling parin akong maglaro kesa sa kanya.

Ika nga.

Madumi man sa laban, nasa kanya ang huling halakhak.

Then, look at us. Naunahan ko na agad sya bago nya gawin ang move nya. Because, papunta palang sya pauwi na ako.

I mentally smirked.

"Kamusta, As$hole?" nakangisi kong sambit sa kanya.

Nakita ko ang galit sa mga mata nya. But why to be mad at me? Dapat pa nyang pagalitan ag sarili nya dahil sa ito ang nagpahamak sa kanya.

Imbis kasi na tumahimik nalang...

Hay.. Nakakamatay talaga ang maging famous ano?

Papatayin ka sa inggit.

Papatayin ka sa duda.

Papatayin ka sa mataas na ego.

Papatayin ka sa selos.

At papatayin ka rin...

Physically.

And by this time. Nagkakatotoo na yang lahat.

Kita sa mga mata ni Agasa kung paano sya mainggit sa akin lalo na ng sumikat ako a Anna Villancia University.

I can sense na nagdu duda sya kung bakit ako sumikat ng ganun kabilis. How about him? He's handsome and smart. Besides, magaling syang magsuot ng maskara. Hindi talaga inakala ng lahat na naiinggit sya sa akin dahil lang sa pagiging popular ko kahit pa lumabas ako ng school na pinapasukan namin.

Mataas ang ego ng g@go. No doubt na as$hole sya na kinaya nyang magpanggap na tulungan ang mga kaklase namin hanapin ako even kilala nya naman na ako ang syang nakikipaglaro sa kanila. Pride. Mataas ang pride nya. Dahil tinggihan ko ang offer nyang tulungan ako. Natapakan ko ang ego nya. At ng dahil roon nalaman ni Rachel na ako ang killer. Kaya nga sya ang inutos kong isunod dahil alam kong magsasalita na sya. Hindi nagpapatalo si Agasa. Maybe natapakan mo sya sa una. Siguraduhin mong tatapakan ka rin nya pabalik without you noticing it.

Hmmmm.... Ano pa nga ba si Agasa? Ahhh... He is seloso. Selos sya kay Ben. Why? Because, he likes Samantha. Kaya nga nung bloody prom. Si Sam agad ang nilapitan nya dahil sa may kutob na syang aatake ako sa mismong araw na iyon. Alam kong pinilit nyang sumama sa kanya si Sam using ng mga nakuha nya 'kuno'ng ibidensya para masabing ako ang may kasalanan ng lahat ng ito. F^ck him because his brillant.

And here I am. Because, of my great observation skills. I think kelangan na ngang wakasan ang masasayang araw ng lalaking ito. Marami na syang nagawa. Marami na syang natapos. And I think this is the time para mawala na sa landas ko tong si Agasa. Ng wala na talagang makasira ng mga natitirang plano ko para kay Allen.

Wala na akong balak patayin ang mga natitirang kaklase ko sa 9-1. Because, napapagod na ako. Kelangan ko ng wakasan ang buhay ng demonyo bago pa nya ako patayin. Bukas na magaganap ang araw na pinaka hihintay ko matagal na matagal na panahon na talaga ang nakalilipas.

Sa wakas maipaghihiganti na rin kita, Ahliya.  

Maya maya ay kinuha ko na ang gloves ko sa kamay at nagsuot ng isang operating room uniform. Naglagay rin ako ng hair net sa ulo ko para hindi makaabala ang mga ito sa gagawin ko.

Saka ko inilagay ang face mask ko.

Doctor na doctor na ang dating ahh... Paniguradong maiihi si Agasa sa sobrang takot nya sa gagawin ko.

I will make him suffer para bago pa man sya mamatay. Alam nya na kung paano talaga ako pumatay ng mga taong famewhores. They deserve it.

Tumingin ako ng diretso sa mga mata ni Agasa. Natahimik na ang g@go at nanginginig na ang mga kamay na pilit itinatanggal ang higpit ng pagkaatali ko sa kanya sa isang upuan.

Itinagilid ko ng bahagya ang aking ulo. Mahinang tumunog ang aking leeg saka ko na kinuha ang isang matalas na kutsilyo.

Espesyal na kutsilyong ako mismo ang nag desenyo, na syang magpapahirap sa kanya ngayong gabi.

Allen's POV

Hindi ako mapakali ngayong gabi. Paikot ikot ako rito sa kwarto ko. Para akong kinakabahan na nataakot para bukas sa muling paghaharap naming tatlo nila Glaiza at Samatha.

Alam na kaya ni Sam?

Baka?

Or hindi pa naman?

Napahinga ako ng malalim.

Allen, wag mo ngang pinapagod yang utak mo sa mga walang kabuluhang bagay. Nagbago ka na and Ive grown better.

Pero, may isa parin akong inaalala.

Paano kung muling bumalik si Jonalyn sa story?

Paano kung balikan nya ako?

I don't know but it feels like....

Hell.

9-1: Section Of DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon