CHAPTER 18: The Fight Scene

3.4K 76 0
                                    

SABRINA'S POV

"Ms. Sandoval sit at the back beside Mr. Tolentino.. Ms. Ramos sit beside Mr. Rodriguez.. Oh no Mali! Wait lang Ms. Ramos dyan pala si Ms. Park. You may sit beside Mr. Ramirez. Okay from now on that's your sitting arrangement!"

Yong totoo? Sinasadya ba talaga ni destiny na magkatabi pa kami. Tsk. Eto ang ayaw ko sa school na ito eh, may paseating seating arrangement pang nalalamam, tapos kailangan babae lalaki tapos babae ang magkakatabi. Alternate kumbaga and base on last name tsk.

"Ms. Park are you going to sit or stand there in the whole class." Pinagtitinginan na pala Nila ako dahil kanina pa ako nakatayo. Nakita ko namang napangisi si impokritang Palaka.

"Tsk." Umupo nalang ako sa upuan ko daw.

Habang nag didisscuss si Ma'am di ako mapakali. Di talaga ako komportable kaya nilayo ko ng unti yong upuan ko. Nasa gilid naman ako eh kaya wala ako katabi sa right side ko. Inusog ko pa ng unti dahil di talaga ako komportable.

"Ms. Park, whats your problem? Bakit mo inuusog yang upuan mo?" Patay!

"Ahmm nothing Ma'am."

"OK, so pls. Arrange your seat and sit properly." Utos nito.

Discuss lang ng discuss si Ma'am sa harap pero hindi naman ako nakikinig.

"Goodbye class, See you tomorrow!" Yes! Sa wakas. Kanina ko pa kasi talaga gustong lumabas dito sa room eee.

"Sab Tara na sa labas, vacant naman na eee.." Aya nila Gwen. Kaya lumabas na kami. Pero bago yon dumaan muna kami sa mga klasmeyts namin na di parin makapaniwala na nakikita nila ako.

Kung hindi ako nagkakamali eee mga ka schoolmates ko na sila dati.

Bakit? Hindi ba sila makapaniwala na babalik pa ako rito pagkatapos ng nangyare?

Tsk. As if I care!

"Best bakit ganyan sila makatingin?" Tanong ni Aleah.

"Naiiinggit Siguro sila saatin. Dahil kung tayo DYOSA sila mga mukhang BASURA!" Confident Kong sabi. Lumalabas na naman ang Maldita Side ko.

"Hahaha! Tama!" Sang ayon nilang tatlo yong mga klasmeyt namin di makapaniwala ang itsura sa mga narinig. Haha! Kung Maldita Ako noon, Upgraded Maldita na ngayon! Bwahaha...  At taas noo pa akong naglakad palabas!



"Grabee Sab, ikaw na talaga! Nkakatawa yong mga itsura nila kanina HaHa! Lalo na yong Malanding Palaka? Gross! Haha.." Wika ni Aleah.



"Tsk. Ako pa? Di niya alam kung sinong kinakalaban niya." Humanda ka sakin impokritang palaka dahil babawiin ko ang dapat sakin! Uy baka iniisip niyo pati yong Ex ko babawiin ko? Of course not! What I mean is The Crown of being the Campus Princess and the Position as Student President.



Habang naglalakad kami papuntang Canteen angdaming nagbubulungan. Mga etchoserang frog, tsk.



"Sila ba yong new student?" Girl 1



"Ou yata, mga di naman kagandahan!" Girl 2



"Youre right.. Mas maganda pa ako sa kanila!" Girl 3



"Hoy! Pwede ba kung makapagsalita kayo akala niyo ang gaganda niyo?" Lumapit na si Gwen sa kanila.



"Tsk. Bakit totoo naman ah? May angal kayo?" Tanong ni girl 3 na mukhang coloring book ang mukha.



"Ows really? You know what? Tama ka. Maganda ka nga, magandang kulayan yang mukha mo!" Mapang asar na sabi ni Tin.



"BOOM! HAHAHAHA!" Marami na palang nakapalibot saaming studyante.



"Ang yayabang niyo ah! Di niyo ba kami kilala?" Naiinis na wika ni girl 1 na mukhang Special Child.



"HINDI, PAKE BA NAMIN SA INYO!" Sarkastikong sabi ni Aleah. Nakatayo lang ako dito kasi gusto ko maging fair. 3 vs. 3. Baka kasi umiyak lang ang mga to pag nakisama pa ako.



"What's happening here?" Oh I like this! Dumating na ang reyna ng mga Impokrikta,Tsk.



"Tarah sila kasi, akala mo kung sino." Sumbong ni girl 2.



"Tsss. Ano bang problema Ms. Park?" Painosente ang palaka! Tsk.



"Well, I don't have a problem, Ms. Raemundo. I think they are the one who have. Mga may problema sa utak!" Sabay turo doon sa tatlong palaka na mukhang coloring book. 



"Right girls?" Tanong ko sa mga kaibigan ko.



"Agree bestie.. Tama best... Big Check girl.." Aleah.. Gwen.. Tin at nag apir apir pa silang tatlo.



"What do you say?" Galit na tanong ni Impokrita.



"I said you look like an ugly frog. Bingi!"



"Tsk. You bitch! Di mo alam kinakalaban mo!" Matigas nitong sabi.



"Ow, Really? Then I want to know you more ugly Frog.." Ganyan nga, Mainis ka! Kahit kelan hindi ka mananalo sakin Tarah! Hahaha!!



"Tsk.. Let's go girls!" Tinignan ko si Impokrita pataas pababa bago kami umalis. Mga studyante naman akala mo nanonood ng pelikula.



"May araw Ka rin saakin bitch!" Narinig Kong sabi ni Impokrita na sinang ayunan naman nong tatlong palaka niya.



Pero bago kami makaalis may pahabol pa akong DYOSA TIP 101.



"And by the way... Maganda naman kayo.. DYOSA NGA LANG KAMI!" Tumalikod na kami at naglakad, nagsi hawian naman yong mga nakapalibot. Tsk.



"HAHAHAHAHA!!!" Tawanan naming apat ng makaalis doon. Nandito na kami ngayon sa Canteen.










My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon