SABRINA'S POV
Ano ba talaga ang gusto nila?
Nabubuwisit na nga ako sa pangungulit nila eh. Tsk.
O baka naman kailangan ko pang ipamukha sa kanila na ayoko na silang makausap. B*esit talaga eh. Kakapal ng mga mukha nilang lumapit saakin pagkatapos ng mga nangyare.
Wala akong pakealam sa mga pinagsamahan namin. Dahil binaon ko na yon sa limot kasabay ng paglimot ko sa mga masasamang ala ala ng nakaraan.
"Sab Tara na baka malate tayo!"
Pagdating namin sa School, marami na namang nagbubulungan.. May mga good comments naman saamin pero mas marami paring insecures.
"Oh, nandito ka na pala bitch at kasama mo nanaman yang mga alalay mo!" Sino pa ba? Edi si Impokritang palaka, kasama nong tatlong froglets.
"Hoy ang-"Pinigilan ko si Gwen dahil susugod na naman sana.
"Gwen ako ng bahala, kaya ko na to!" Tumango naman siya.
"You know what? If I'm a bitch,, you are an ugly bitch. So please.. Stay. away. from me. Why? Because a bitch hates an ugly bictch like you, you, you and you.. Understand?" Sabay turo pa sa mga kasama niya.
"At talagang sumosobra ka na ha?" Sabay sabunot saakin. Kaya sinabunutan ko din siya hanggang sa nakisama narin yong mga kaibigan ko at yong tatlong froglets.
"How dare you! Bitawan mo ang buhok ko." Tarah
"Bakit natatakot ka bang makalbo? Huh?" Sab
Nagsasabunutan lang kaming lahat ng masipa ako ni Impokrita kaya napahiga ako habang sinasabunutan niya. Mas lalo akong nanggigil kaya sinipa ko rin siya at ako naman ang pumaibabaw sa kanya.
"Walang hiya ka ansakit non ah!" Sabi ni Aleah at mas lalong sinabunutan yong isang frog.
"You're so yuck.. Hiyahh!" Sabay sipa ni Tin dun sa isa pang frog.
"Bwesit ka talagang palaka ka!" sinakayan ito ni Gwen at sinasakal.
"Alam mo sana hindi ka nalang bumalik! Ano ha? Maghihigante ka? Pwes hindi mo ako matatalo Sabrina! Tanggapin mo nalang kasi na talo kana.. Akin na si Ivan. Ako ang mahal niya hindi ikaw!" Sigaw nito Sabay sabunot pa sakin. Wala man lang nagtangkang pigilan kami dito.
"Wala akong pakealam Tarah."
"Pwede ba? Magsitigil nga kayo!" Tsk. Ano to bonding with them? Reunion?
Binitawan ako ni Tarah at lumapit Kay Ivan. Tsk akala mo aagawin ko boyfriend niya. Tumayo na ako at nagpagpag ng damit ganon din sila Aleah.
"Babe, sila kasi yong nauna eh!" Aba! Kapal talaga ng mukha.
"Is that true Sabrina?" Uto uto! Tsk.
"Ano ba sa tingin mo?" Maarte kong tanong.
"Tsk. Ikaw man ang nauna o siya mag sorry kayo sa isat isa."
"What? Are you kidding me? Ako magsosorry dyan sa Impokritang palaka na yan? Asa ka dude!"
"Pwede ba Sabrina tumigil ka!"
"Paano kung ayoko. And please lang Mr. Rodriguez for your information yang Malandi slash Impokritang palaka mong girlfriend ang nauna!"
"Tama na best." Pigil ng mga kaibigan ko.
"No! I just want to prove them na yang babaeng yan ang may kasalanan at hindi ako." Nangigigil Kong sabi.
"Aminin mo na kasi Sabrina na kaya ka bumalik dahil desperada ka parin Kay Ivan!"
"Desperada? Tsk. Nagpapatawa kaba? Fyi Ms. Impokrita, hindi siya o kayo ang ipununta ko rito."
"Talaga lang huh? Alam mo kasi kung nandito ka rin lang para magmakaawa ulit at papiliin ulit si Ivan.. Girl sorry dahil I'm sure ako at ako parin ang pipiliin niya!"
"Edi waw! Magsama kayo! You know what is the meaning of EX?" Tanong ko Kay Impokrita.
"Oo! At yun yong sinulot mo nong mga panahong nakipaghiwalay ako sa kanya. Kasi nga makati ka! Am I right?" Sarap tusukin ng mata niya.
"No! Your wrong!" Sabi ko ng umiiling.
"At dahil mabait ako, bibigyan kita ng DYOSA TRIVIA101... "Nag aantay naman lahat ng studyante sa sasabihin ko.
"Ang pagkakaalam ko kasi ang EX ay X" sabay cross sign ng dalawa kong kamay. "Ibig sabihin, wrong..Mali... In short pagkakamali, na hindi na dapat pang balikan or pang hinayangan.. Just accept it and move on! Dahil sinasayang lang nito ang oras mo. Hindi ka naman magiging masaya kapag nagstay ka parin sa pagkakamali mo. Instead start something new and do your best para hindi ka na magkamali! AM I RIGHT?" Si Impokrita parang di makapaniwala sa sinabi ko pati si Ivan.
"Gee, alis na kami!" Paalam ko sakanila.
BINABASA MO ANG
My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]
TienerfictieSabrina is known as a CERTIFIED MALDITA! However, she is also one of those girls who is numb and bitter when it comes to love, ever since her ex-boyfriend used and deceived her just to get back with his true love. What if she finds out that her ex...