ETHAN'S POV
"Bro anong sabi ni Ivan?" Tanong ni Vander.
"Punta daw tayo mamaya kila Ivan. May sasabihin daw siya about sa fiance niya.
"Bakit kaya? Baka naman ikakasal na sila ng fiance niya?" Renz.
"Tsk. Wag naman sana Renz. Hindi pa sila nagkakaayos ni CM! Pag nagkataon mas mahihirapan si Ivan sa pagsuyo Kay CM. Baka nga hindi na sila magkaayos." Sana lang talaga wag mangyare yon.
BAHAY NILA IVAN...
"Bro ano bang sasabihin mo about sa fiance mo?" Atat na tanong ko ng makaupo kami sa couch.
"Oo nga Ivan." Dagdag ni Renz.
"Tsk. At dahil masyado kayong excited..
Okay.. Sabi kasi ni Dad next week ko na daw mame meet yong fiance ko." Nakangiteng wika nito."Next week na? I thought, maybe next or next next month pa?" Di makapaniwalang tanong ni Renz.
"Oo nga bro! Teka! Eh bakit Parang masaya ka ata na mame meet mo na yong fiance mo? May pinaplano kaba?" Tama si Vander, nakakapagtaka at mukhang masaya si Ivan na makikilala na niya yong fiance niya.
"Wala naman." Nakangite niyang sabi. Anyare? Ngayon ko lang ata nakita ulit na ngumite ng totoo si Ivan. Sa pagkakaalam ko si CM lang ang nakakapagpangite ng ganyan Kay Ivan. Eee ano namang kinalaman ni CM sa fiance ni Ivan.
"Weh? Bakit kung makangite ka wagas?" Pang aasar ko.
"May clue na kasi ako kung sino ba yong fiance ko." Clue?
"Clue?"
"Yes, Dad said she's a transferee in Blind Academy and he said she's my classmate, our classmate."
"Diba may apat tayong new classmates. Sino sa kanila? Sh*t don't tell me si CM?"
"I'm not sure kung si Sabrina nga, or maybe isa sa mga friends niya.. But im so happy kung si Sabrina nga."
"Wooh! I can't believe this bro? Malaki ang chance na si Sabrina nga ang fiance mo. Pero we need to know the truth."
"Tama ka Renz, kung kinakailangan nating stalkin sila Sab para lang malaman ko yong totoo bago kami magmeet ng fiance ko." Pwede rin.
"Naku bro! Simulan mo ng magdasal na si CM nga ang fiance mo." Wika ko.
SABRINA'S POV
["I'm going there, were going to meet your fiance next week and we talk about your wedding next month! So be ready Sabrina."] Sabi ni Dad sa kabilang Linya. Pupunta raw siya dito para sa pag paplan ng kasal ko.
"Bakit ang bilis naman po ata? And dad hindi pa po ako nakaka graduate!" Tanong ko.
["Just do your job iha! I gonna hang up."]
"Sige po bbay!"
Ano ba yan, mame meet ko na si fiance. Hindi pa ako handa at lalo namang mas hindi pa ako handang ikasal. Matawagan nga si best friend. Namiss ko na yon eee.
CALLING BEST CLAUD..
["Hello Maylabs.. Namiss kita!"] Nakss naman maylabs pa rin talaga tawag niya sa akin ah! Namiss ko tuloy lalo si Claud.
"Namiss din kita kita Claud. Musta?"
["Eto, gwapo pa rin at nag mamahal sayo."]Yabang talaga!
BINABASA MO ANG
My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]
Teen FictionSabrina is known as a CERTIFIED MALDITA! However, she is also one of those girls who is numb and bitter when it comes to love, ever since her ex-boyfriend used and deceived her just to get back with his true love. What if she finds out that her ex...