IVAN'S POV
"Go Ethan! Gwapo mo talaga babe!"
"Renz I love you!"
"Vander please be mine!"
"Prince Ivan go go go! I love you!"
Kasalukuyan kaming naglalaro dito sa school gym namin ng basketball. Kung makapag cheer naman ang mga estudyante ay akala mo tournament na samantalang practice pa lang to.
Sportsfest namin ngayon at nextweek pa ang tournament. Kalaban namin yong kabilang school. Habang naglalaro ako diko maiwasang mapatingin sa bleachers.. May naaalala kasi ako. Pero imposible namang nandoon siya at chini cheer ako.
"Captain! Yong bola!" Hindi ko namalayan na papunta na pala sakin yong bola at hindi ko ito nasalo. Nagulat ako ng may natamaang babae.
Lumapit ako dito dahil napaupo pa siya sa sobrang lakas ng impact nong bola sa ulo niya.
"Miss, I'm sorry! Are you okay? Nag aalala Kong tanong. Hindi ko pa nakikita yong mukha niya dahil nakasara yong mahaba niyang buhok.
"Its o-" napatigil siya ng makita ako same with me. Hindi ako makapaniwala.
"Best, anong nangyare?"
"Huh? Ah, wala naman.. Tara na!" Sumunod naman yong tatlo niyang kasama.
Naiwan akong tulala..
Siya naba talaga yon?
Kailan pa siya bumalik?Nang mabalik ako sa sarili saka ko lang naisip na habolin siya..
"Asan na?"
"Tol! Bakit mo kami iniwan don? Nagalit tuloy si Coach.."
"Tol ano bang ginagawa mo dito?"
"Huy?"
"Ayos ka lang bro?"
"Nakita ko si Sabrina.." Oh bakit ganyan sila makatingin?
"Tol gumising ka! Nananaginip ka na naman." Bakit ba hindi sila naniniwala?
"Hahahaha!!" Tawanan ng tatlo Kong kaibigan. Tsk.
"Tumigil nga kayo! I'm not dreaming." Naiinis Kong sabi.
"Bro! Tanggapin mo nalang kasi.. Na hindi na babalik si Sab."
"Nandito siya! I saw her. Siya yong babaeng natamaan ng bola." Paliwanag ko.
"Tol imagination mo lang yon!" Guni guni ko lang ba talaga yon? Pero Impossible ee. Nagulat nga din siya ng makita ako.
"Guyss.. May klase na daw tayo sabi ni Ms. President." Tsk. Sportsfest may klase? Diba nila Alam na pagod kami? Kainis naman oh!
Maraming student ang nagsibalikan na sa kanya kanya nilang room. Pumasok narin kami sa room namin.
"Hi babe.. Pagod kana oh!" Sabi ni Tarah, ang Ms. President, Campus Princess at Girlfriend ko habang pinupunasan niya ang pawis ko.
"Lumabas nga kayo! Masyado kayong PDA.." Pang aasar ni Ethan, kaibigan ko.
"Sige na Tarah, umupo na tayo napagod ako eh." Magkatabi lang naman upuan namin.
"Good Morning Class!" Kararating lang ng Prof namin.
"Good Morning Ma'am!" Bati ng lahat sa kanya.
Siguro nga nagkamali lang ako sa nakita ko kanina.
Iniisip ko kasi siya kanina kaya Siguro napagkamalan ko pa yong babae kanina.
Sabagay, impossible naman kasing nandito siya. Eh sa pagkakaalam ko Nasa ibang bansa na siya nakatira.
Almost 5 years narin na wala akong balita sa kanya."By the way Class, before we start our lesson.. I want you to know that you have your new classmates."
Kanya kanyang bulungan ang mga kaklase ko, kung gwapo daw ba? Tsk. Hindi ba pwedeng babae yong new Student. Haysst...
"Babe do you think sino yong mga new students?" Tanong ni Tarah. Oo nga noh? Ibig sabihin hindi lang isa kasi sabi ni ma'am diba new Classmates daw namin.
"Dunno."
"Girls please come here one by one and introduce yourself." Mukhang Nasa labas sila ng pintuan. Isa isa? That means madami sila?
"Girls daw pare oh!" Exited na sigaw ng mga boys na classmates ko. Tsk.
Halos lahat kami naghihintay na pumasok yong mga new classmates namin. Ewan ko ba kung bakit ako kinakabahan?
Nagulat kami ng may pumasok na babae.. Lahat ng mga lalaki nagtilian maliban saakin. Yong mga girls naman lumuluwa na yong mata sa inggit. Paano ba naman eee may pumasok na mukhang barbie..
"Hi! I'm Kristin Joyce Anderson, 19.. Half American Half Filipino.. From Canada. Sana maging friends ko kayo lahat." Maarteng pagpapakilala nito. Nakatayo lang siya sa harapan at nagulat kami ng may pumasok ulit na mukhang barbie.. Pero may pagka boyish.
"Hi! Gwen Sandoval here, 19.. Half Filipino Half American.. From Canada." Pareho silang taga Canada huh!
May pumasok ulit at grabee mas mukha talaga siyang barbie..
"Uhmm.. Aleah Ramos, 19.
Half Korean Half Filipino.. From Canada." Sabi niya.. Wala na ata?Akala namin last na yon, pero may isa pa pala.
Parang tumigil yong mundo ko ng makita ko siya..Alam ko this time,
Hindi na ko nananaginip..Totoo talaga siya..
"Sabrina Park.. 19.. From Canada.. Just call me Sab, that's all." Nagulat siya ng mapatingin saakin pero agad din siyang umiwas.
"What she's doing here, that bitch?" Di makapaniwalang tanong ni Tarah.
BINABASA MO ANG
My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]
Teen FictionSabrina is known as a CERTIFIED MALDITA! However, she is also one of those girls who is numb and bitter when it comes to love, ever since her ex-boyfriend used and deceived her just to get back with his true love. What if she finds out that her ex...