CHAPTER 36: Back to Canada na ba?

2.9K 61 0
                                    

SABRINA'S POV

"Bessy, aalis na ba talaga tayo?" Nabigla ako ng magsalita si Tin, Sabay upo sa kama ko. Hindi ko man lang namalayan na nakapasok na pala sila ni Aleah dito sa kwarto ko.


"Oo.." Saad ko at bumuntong hininga. Pinagpatuloy ko na lang ulit ang pag iimpake. Yes! Tama kayo ng nabasa, nag iimpake ako dahil nga I decided na bumalik na ng Canada after ng nangyare.


"How about Tito?" Malungkot na tanong ni Aleah.


"Hindi ko pa siya nakakausap, pero sa ayaw at sa gusto niya babalik na ako ng Canada." Simula kahapon ng umalis ako sa black hotel hindi ko pa nakakausap si Dad.


"Bess, hindi mo na ba talaga mahal si Ivan?" Nagulat ako sa tanong ni Aleah at the same time naguguluhan.


"What do you mean Aleah?"


"Basta sagutin mo nalang yong tanong ko. Kahit kunti ba, wala ka nang natitira pang feelings para sa kanya?"


"Ano ba namang klaseng tanong yan? Siyempre wala na! Naka move on na nga ako diba? Tsk." Wala na talaga akong nararamdaman pa sa lalaking yun. Sa lahat lahat ba naman ng ginawa niya..


"Yun ba talaga ang sinasabi ng puso mo o yun ang sinisigaw ng utak mo? Sab, Alam naming ilang ulit mo ng sinasabi na hindi mo na siya mahal, na naka move on kana.. Pero Sab, lagi mong tatandaan na iba ang sinasabi ng puso sa sinasabi ng utak. Minsan pinipilit nating paniwalain yong sarili natin na ito yong tama dahil ayaw na nating masaktan pa ulit." Mahabang litanya ni Aleah. Anong bang gusto niyang palabasin?


"Anong gusto mong gawin ko? Pinapalabas mo ba na hindi pa sapat ang limang taong pag momove on ko huh?"


"Hindi naman sa ganon Sab, what I mean is... Why not give him a second chance?"


"Second Chance?" Pag uulit ko sa sinabi niya.

"Yes, Second chance para patunayang minahal at mahal ka talaga niya.."


"He never ever deserve a Second Chance Aleah!"


"Everyone deserve a Second Chance! Kung ang Diyos nga nagpapatawad tayo pa kaya?" Singit ni Tin Sabay Alis.




"Always Follow your heart.. Not your mind.." Aleah at tinapik pa ako sa balikat bago lumabas.



Follow my heart?



Mahal ko pa ba siya? Hindi ko lang ba maamin sa sarili ko na mahal ko parin siya?



No! I know to myself that I never love him anymore!


Tumayo ako at nagpatuloy na sa page iimpake ng gamit ko. If I know ayaw lang nila Aleah ang bumalik ng Canada dahil sa tatlong kaibigan ni Ivan. Ginagamit pa nila yong feelings ko para lang ma trap ang pag alis namin. Hindi ba nila Alam na baka pinaglalaruan lang din sila ng mga yun?



"Minahal  kita  SabrinaMahal kita"



"Sana  mapatawad  mo  ako."



"Hindi  ko  mahal  si  Tarahikaw  ang mahal ko!"


"Simula  ng  umalis  ka  hindi  nako  naging  masaya."



Simula ng magkita kami ulit yan lagi ang mga sinasabi niya sakin. Bakit ngayon lang, kung kailan tanggap ko na. Na hindi kami para sa isa't isa!


Tok! Tok!



"Sabrina mag usap tayo! Sa office, Now!" Pinunasan ko yong luha ko at lumabas na ng kwarto. Alam ko na ang mangyayare, I'm sure papagalitan ako ni Dad, paglabas ko Ay wala na siya kaya dumeretso nalang ako sa office niya dito sa bahay. Kumatok muna ako ng tatlong beses bago pumasok.



"Why did you do that?" Maawtoridad niyang tanong.



"I'm talking to you Sabrina, now tell me.. Why did you do that?" Pasigaw niya ng sabi. Halata sa Boses niya ang galit.



"Because I changed my mind! I don't want to continue the wedding anymore.. Dad I'm sorry, I'm sorry if I can't accept your favor.. I want to go back to Canada.."



"No! Your not going back! You will stay here for good! At sa ayaw at sa gusto mo matutuloy parin ang kasal! And that's final!"



"No Dad! Sa ayaw at sa gusto niyo aalis ako. Hindi ako magpapakasal!" Matigas Kong sabi at naglakad palabas. Aalis ako sa ayaw at sa gusto niya, hinding hindi ko hahayaang maikasal sa lalaking minsang sumira ng buhay ko.




"SABRINA!!" Narinig Kong sigaw ni Dad mula sa baba. Pagkapasok ko ng kwarto ko Ay binitbit ko na yong maleta at bag ko. Ngayon na ngayon din Ay aalis na ako sa ayaw at sa gusto nila.




"What's happenning here?" Sulpot ni Tin na galing sa kusina.




"Bessy, what's the meaning of this?" Tanong ni Aleah ng mapansing may dala akong maleta at bag.




"I'm going back to Canada!" Cold Kong sagot.




"As in, now na?" Di makapaniwalang tanong ni Tin.




"Hindi ka pwedeng umalis Sabrina!"  Pigil sakin ni Dad.



"Aalis na ako." Saad ko at tumingin sa dalawa Kong kaibigan.




"Nasa inyo kung uuwi na rin kayo o mag sstay pa kayo dito, sumunod nalang kayo." Sabi ko at umalis na, I wonder kung nasaan si Gwen? Wala na silang nagawa at hinayaan na akong umalis.




Buo na ang desisyon ko. Babalik na ko ng Canada at magsisimula muli, coz I want to be happy..



------------------------------------







Sorry for the lame update...
But still, hope ya like it!





Stay UPDATED coz MORE CHAPTERS TO COME!!





PS: MAGAGANDA at GWAPO ang mag vovote at comment dito kaya ano pang hinihintay niyo? Vote and Comment na dali...







Labya guyss😘😘😍 Hart Hart❤❤







~From the one and only Crazy Author of wattpad~

Crazyshey101


My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon