SABRINA'S POV
Isang linggo na ang lumipas Simula ng sabihin ko sa mga kaibigan ko na babalik na ako sa Pilipinas for my Fiance.
Narealized ko lang..
Diba dapat yong fiance ko ang pupunta rito? Kasi diba siya yong may kaylangan saamin- saakin rather.. Masyado siyang PABEBE.. Gwapo kaya yun? Baka naman wala pa siya sa kalingkingan ni I-?..
I mean ni Claud! Yeah, ni Claud. Baka wala pa siya sa kalingkingan ni Claud.Gwapo kaya ni Claud. Kilala nga siya bilang Prince Charming ng karamihan eee. Paano ba naman All in One daw, Nasakanya na lahat, May ari pa ng Claud University.. Saan ka pa diba?
Maraming girls ang patay na patay Kay Claud ngunit sabi niya wala pa daw siyang nagiging Ex. Dahil nga sikat siya sa C.U ay binabantayan talaga ang Lovelife niya dahil NGSB daw siya.
Pero siyempre di na ako magtataka na nain love siya sakin. Dyosa ko kaya! Madami ngang naiingit saakin na mga taga C.U eee. Kesyo bakit daw ako pa yong nagustuhan niya ee mas maganda naman daw sila. Pero marami din naman ang supportive fans daw namin. Ewan ko ba sa mga trip nila! Ang Alam ko kasi may fansclub kami ni Claud dito sa C.U. Yun yong CLARINA lovers.
Kung iisipin..
Wala namang Mali Kay Claud para magustuhan ko siya.
Nasaakin yong Mali.
Ayoko na siyang paasahin dahil Alam ko namang hindi ko mapipigilan si Dad sa mga gusto niya.Sa totoo lang minsan lang mag request saakin si Dad. Kaya dapat kapag nagrequest siya sundin ko na lang. Kesa naman dalhin ako sa Korea at mag manage ng Company namin doon. May phobea kasi ako sa Korea.. Ewan ko kung bakit?
Ang Alam ko lang ayaw ko roon, para bang natatakot ako sa lugar. Actually, tumira kami roon dahil doon talaga si Dad. Dad is a Pure Korean. My Mom is a pure Pinay. So Im half Korean and half filipina. Pero ayoko talaga sa Korea! Never!
This week na nga pala yong flight ko papuntan Philippines, pero hindi ko pa nasasabi Kay Claud. Alam Kong magugulat yon pag sinabi ko. Nakiusap ako sa mga kaibigan ko na wag na munang sabihin sa kanya dahil gusto Kong ako ang magsabi, pero kinakabahan ako.
Naguiguilty ako dahil alam kong masasaktan ko na naman siya..
Pero wala akong choice kailangan ko ng magpaalam sa kanya dahil baka bukas, sa makalawa o sa susunod na araw na ang Alis ko.Kinuha ko yong phone ko at nagtype..
Claud, meet me at the park at 3:00 pm.. I have to tell you something..
~Message SENT~~One New Message RECEIVED~
CLAUD
OK:)
1:00 PM palang pala.. Makatulog na nga lang muna.
Zzzzzzzz.
Zzzzzzzz.
Zzzzz
Zzzz
Zzz
--------------------------------
3:00 Pm..
Andito ako ngayon sa isang bench dito sa park. Kanina pa nga ako dito ee. Mga 2:45 nandito na ako. Wala parin si Claud. Mabuti nalang at wala pang masydong tao dito ngayon dahil mainit pa. Karamihan kasi mga bata ang pumupunta dito para maglaro.
"Hi Mylabs! I'm sorry ngayon lang ako, kanina ka pa ba rito?" Napatingin ako sa kanya at ang lawak ng ngite niya. Infairness, super Gwapo niya ngayon. Iba kasi yong porma niya ee siyempre pag sa school kasi naka uniform lang kami lagi. Bagay talaga yong suot niya sa kanya. Parang siya yong prince charming sa mga fairy tales.
"Its okay, kararating ko lang din naman.."
"Ganon ba? Hmm. Ano nga pala yong sasabihin mo?" My gadd kinakabahan ako.. Ano kayang reaction niya mamaya? Eee.. Kaya mo yan Sab, whooh...
"Ahmm.. Claud, I will go back to Philippines this week.." Napabuga nalang ako ng hangin. Ewan ko kung among reaction niya kasi sa mga halaman lang ako nakatingin. Tahimik lang siya kaya nagsalita na ako ulit.
"May Fiance na ako at nasa Pilipinas siya." Pagtutuloy ko.
"I'm sorry Claud.." I'm really really sorry Claud pero hanggang friends lang siguro tayo.
"Bakit ka naman nag so sorry? You don't have to. Wala kang kasalanan." Napatingin ako sa kanya, nakangite siya pero halata namang malungkot siya.
"Di kaba galit saakin?"
"Bakit naman ako magagalit sayo? Mahal kita and I understand kung ano man ang desisyon mo."
"What do you mean?"
"I know na sinusunod mo lang ang gusto ng daddy mo hindi mo naman talaga gustong magkaroon ng fiance diba?"
"How did you know? Sinabi ba ni Gwen?"
"No. Sadyang gwapo talaga ako." Ano namang connect?
"Tsk. Eee ano ngayon kung gwapo ka? Yabang talaga!"
"Bagay tayo! Hahaha!!" Hala? Napano to? Baliw na ata.
"Hindi tayo bagay, tao tayo."
"But seriously Claud, Sorry kung hindi ko masuklian yong pagmamahal mo saakin."
"Its okay Sab, don't say sorry.. Basta hindi parin ako titigil na mahalin ka kahit anong mangyare. Baka nasa Pilipinas talaga ang nakatadhana para sayo. Kaya wag mo nang sisihin yang sarili mo. Maybe hindi talaga tayo nakatadhana para sa isat isa." Grabee naiiyak ako. Is this a GoodBye?
"Oh bakit ka naiiyak? In love kana saakin no?" Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Che!! Pero seryoso Claud. Thank you sa lahat. Sa pagiging sweet kahit bitter ako, sa pangungulit mo saakin kahit na di kita pinapansin at siyempre for loving me kahit na ilang ulit Kong pinapAmukha na hindi kita gusto. I know mahahanap mo rin ang taong nakatadhana para sayo. Thank you Claud for always been there for me."
"I always love you Maylabs.. Wag kana ngang magdrama pati ako nadadamay. Akala mo naman mamamatay kana, magkikita pa naman tayo ulit eee."
"Ehem! Ehem!" Anong ginagawa ng mga to dito?
"Uyy! Itigil niyo na nga yang kadramahan niyo." Nakangiting sabi ni Gwen.
"Sab kanina pa kami tumatawag sayo pero di mo sinasagot. Hindi mo ba alam na ngayon ang flight mo?
"What?"
BINABASA MO ANG
My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]
TeenfikceSabrina is known as a CERTIFIED MALDITA! However, she is also one of those girls who is numb and bitter when it comes to love, ever since her ex-boyfriend used and deceived her just to get back with his true love. What if she finds out that her ex...