CHAPTER 30: Mall (part1)

2.8K 55 0
                                    

GWEN'S POV


Pagkatapos ng klase namin kanina, dumeretso na kami dito sa Mall. Wala naman talaga akong bibilhin, gusto ko lang gumala.





Tumitingin tingin lang kami ng mga bagong labas na damit dito sa isang boutique pero wala kaming balak bumili. Kakabili lang naman namin last week eee.






Kanina ko pa rin napapansin na parang may sumusunod sa aming apat. Parang may mga nagmamanman saamin. Jusko! Baka naman sinusundan kami ng mga kidnapper? Wag naman sana..






"Uyy Gwen, ayos ka lang? Para kang timang dyan na umiiling iling.." Napansin pala ako ni Sab.






"Ah wala, ano kasi eee..." Sasabihin ko ba? Baka pagtawanan lang ako nito, baka isipin niya napaparanoid lang ako.






"What?" Naiirita niyang tanong.






"Para kasing may sumusunod saatin kanina pa.." Seryoso Kong sabi at tumingin tingin dito sa loob ng botique. Nakita ko namang nag eenjoy yong dalawang mamili ng mga damit di kalayuan sa pwesto namin.





"Same as me.." Mahina niyang sabi.






"Pareho pala tayo. Sab pano kung may gustong kumidnap satin? Huhu.. Ayoko na, gusto ko na umuwi, natatakot ako.." Naiiyak ko ng sabi dahil kanina pa ako kinakabahan.





"Wag ka ngang OA Gwen. Sa tingin no kidnapper yong sumusunod satin? Tsk. Your wrong." Masungit niyang sabi. Di daw kidnapper? Eh, sino?





"What do you mean Sab?"





"Aish.. Their just, ahmm.. Their just a group of fucking Students. Kaya wag kang OA okay?" Paano niya naman Alam?







"I know nagtataka ka kung pano ko nalaman? Its just that, kabisado ko na sila. Don't worry, akong bahala.." Sabi niya.





"Okay, but- who are they?" Curios Kong tanong Kay Sab.





"4 EVER." HUH? Tama ba ako ng rinig, 4 EVER daw?





"Eh, bakit naman nila tayo sinusundan?"





"Dunno.. And I don't care!" Lumapit kami dun sa dalawa na busy parin sa pagtingin ng mga damit.





"Oh ano, nakabili na kayo?" Pang aasar ni Sab kila Aleah. Kanina pa kasi sila nakatingin sa mga damit pero mga wala namang balak bumili. Ginulo pa ata nila yong iba, buti nalang di nakita nong saleslady, haha! Actually, Gawain talaga namin to kahit sa Canada. Papasok kami sa mga boutique para manggulo ng mga damit at kung ano ano pa. Sukat dito, sukat doon. Pili rito, pili roon. Pero sa totoo lang mga wala namang balak bumili, HaHa! Naalala ko nga minsan may nainis saaming saleslady dahil inasikaso pa talaga niya kami pero do naman pala kami bibili. Ayon, nabeastmode si ateng, kesyo sinayang lang daw namin oras at effort niya.





"Wala akong nagustuhan eee." Asus, wala daw? Haha! Pero sure ako, gustong gusto ng bumili niyang si Aleah.






"Yeah, me too.. Their so cheap naman kasi eee." With matching rolled eyes pa na sabi ni Tin. Cheap daw kahit branded? Hhoho. Palusot mo Tin eh. Yong mga ibang namimili naman di makapaniwala sa mga narinig nila. Siyempre sinabi ba namang cheap ang mga damit dito sa botique na kilala sa buong pilipinas. Ang boutique na to ang nag titinda ng mga pinakamahal na fashion design at lahat ng mga mayayaman at kilala dito sa pilipinas Ay dito din namimili.





"Grabe naman, sino ba sila?"





"Kaya nga, kung makapagsalita naman akala mo sobrang yaman."





"Ang mamahal na nga ng mga tinda dito tapos sasabihin nila na Cheap daw?"





Natawa nalang kami sa mga bulungan nila at lumabas na ng boutique.





"Haha! Mga lokaret talaga kayo! Nilait ba naman ang No. 1 boutique dito sa Pinas!" Di ko na talaga mapigilan eee.






"Why? Its tru naman eh, diba Aleah?" Pabebeng sabi ni Tin.






"Yeah girl!" Sang ayon naman ni Aleah.






"Mga abnormal talaga kayo!" Natatawang sabi ni Sab.






"Oppssz.. Correction.. TAYO! Mga abnormal TAYO! Bwahaha!" At enemphasize pa talaga ni Tin yong word na tayo.





"BWAHAHAHAHA!" Tawanan namin habang naglalakad kaya nagtinginan na naman saamin yong mga tao.






"Sab!" Tawag ko Kay Sab na medyo nauunang maglakad. Naramdaman ko na naman kasi yong mga sumusunod samin eee. Ano bang  binabalak nila? Bakit nila kami sinusundan?






"Wait, nararamdaman niyo ba yon?" Tanong ni Aleah, mukang nakahalata na din siya. Nagkatinginan kami pero tuloy pa rin kami sa paglalakad.






"Kanina pa." Sabay Sabay naming sabi nila Sab at Tin.






"Ang Creepy nga ee, parang natutunaw ako sa mga tingin. I don't know why?" Mahinang sabi ni Tin.






Tumingin si Aleah sa likod at ganon din kami pero wala namang sumusunod samin.







"Guyss, I have a plan." Seryosong sabi ni Sab.






"What is it?" Tin na linapit pa ang tenga sa sasabihin ni Sab.





My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon