37

662 35 5
                                    

CHAPTER 37 ^^
Nang hinahanap ni Edward kung nasaan na si Maymay ay nagkasalubong silang dalawa ni Kisses

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 37 ^^

Nang hinahanap ni Edward kung nasaan na si Maymay ay nagkasalubong silang dalawa ni Kisses.

Hello my honey Edward! How are you? Wika ni Kisses.

Don't call me honey Kisses. What are you doing here? As far as I remember you're not invited here. Ang galit na wika ni Edward.

Well as far as I remembered too, were not yet broke up. So it means your still my honey and Im your legally girlfriend not that woman. Galit ding wika ni Kisses.

Were already broke up a year ago. Ako ang nakipagbreak di ba? Pagpapaalala nya.

Did I say yes were break? Pang iinis nyang sagot sa binata.

Hindi nakasagot si Edward dahil iyon naman ang totoo. Hindi ito pumayag sa pakikipagbreak nya dito.

See ndi ka nakasagot dahil tama ako. Youre still mine Edward.

Don't dare make a scene here Kisses. Can you please go?

Sige pagbibigyan kita Edward. Aalis na ako. Pero ndi pa ito ang huling pagkikita natin Edward. Sambit nito bago sya hinalikan sa labi.

Nang makaalis na ito ay naihilamos nya ang kanyang kamay sa kanyang mukha at saka malalim na bumuntong hininga. Maging si Maymay din ay hinahanap si Edward ngunit imbes na si Edward ang kanyang matagpuan ay si Tanyong ang kanyang nakita. Gustuhin man niyang lumayo dito ay nakita na sya nito.

Marydale sa wakas nakita rin kita. Wika ni Tanner at mabilis na niyakap si Maymay na ikinagulat naman nito.

Ano ba Tanyong may makakita sa ginagawa mo. Saway nya dito at pilit na kumakawala sa yakap nito.

Whats wrong Marydale? Nagmamahalan tayo. Mahal kita at miss na miss kaya kita niyayakap ngayon. Wika nito.

What's wrong Tanyong? Este Tanner? Tinatanong mo ako? Itong ginagawa mong pagyakap sa akin at pagsasabi mo ng pagmamahal mo ito ang mali. Saka mabilis  na humiwalay sa pagkakayakap ni Tanyong.

Anong mali? Totoo namang mahal natin ang isat isa eh. Alam kong mahal mo ako Marydale.

Hindi na kita mahal Tanyong. Si Edward na ang mahal ko at alam mong ikakasal na kami.

Hindi ako naniniwalang ndi mo na ako mahal Marydale. Papatunayan kong mahal mo parin ako. At muli na naman syang niyakap ni Tanyong.

Let me go Tanyong. Hindi na kita mahal. Hindi na! Pagkatapos nyang sabihin iyon ay iniwan na nyang nag iisa si Tanyong ng makawala ulit sya sa yakap nito.

Nang mga sandaling iyon ay ndi alam ni Maymay kung saan sya kumuha ng lakas para masabi iyön kay Tanyong. Ayaw man nyang gawin iyon sa binata ay wala na syang pagpipilian. Ayaw na nyang umasa pa ang binata na mahal pa rin nya ito. Iyon naman kasi ang totoo ndi na nya talagang mahal si Tanyong kundi si Edward na ang kanyang mahal. At mamahalin habambuhay.

Sa pag uusap na iyon nila Tanyong at Maymay ay ndi nila batid na may nakakakita sa kanila si Kisses na iba ang nasa isip.

Akala mo kung sinong mahinhin. Malandi pala. Lalandi lang sa kaibigan pa ni Edward. Kawawang Edward. Kailangan nyang makita ito. Wika ni Kisses sa sarili habang tinitingnan ang kuha nyang magkayakap sina Tanner at Maymay. Pero ang totoo ay si Tanner lamang ang nakayakap at nagpupumiglas lamang si Maymay kaya aakalain mong magkayakap ang dalawa.

Habang pabalik na sya sa party ay nakita nya si Edward sa isang sulok na tahimik lang na nanonood sa mga taong nagsasaya.

Nandito ka lang pala love, hinahanap kaya kita. Bungad na wika ni Maymay.

Nag cr kasi ako love kaya siguro ndi mo ako nakita. Pagsisinungaling nya.

Lalim yata ng iniisip mo kanina love? Pag usisa nya

Hindi ah! Masaya lang ako kasi pumayag kang magpakasal sa akin. I love you my precious. Wika ni Edward.

I love you too love. Sayo lang ako naging masaya ng ganito. Sabay yumakap kay Edward.

Habang magkayakap silang dalawa ay napansin iyon ng mga tao na nandoon kaya tinukso sila ng tinukso ng mga iyon at humihingi pa ng isang kiss na kanila namang pinagbigyan. Sa pangalawang pagkakataon ay muli na namang nagtagpo ang kanilang mga labi.

Nang mga sandaling iyon ay kapwa nila parehong nakalimutan ang kanilang problema sa naging bahagi ng kanilang buhay noon.

Sasabihin naman nila iyon sa isat isa ngunit ndi pa nila alam kung paano sabihing ngaun.

Hindi rin nagtagal ay natapos rin ang party at isa isa ng nagsialisan ang mga bisita nila. Sa mansyon na matutulog ngaung gabi si Maymay kasama sina Fenech at dalawa nyang kapatid. Lima naman ang kwarto sa mansyon kaya ndi problema kung saan sila matutulog. Hindi pa nga kasama doon ang guest room.

Sa isang kwarto magsasama nalang sina Aizan at Yong. At sa isang kwarto ay sina Maymay at Fenech. Gusto nga sana ni Edward na sa kwarto nlang nya matulog si Maymay ngunit ndi ito pumayag sa gusto ni Edward.

ONLY YOU ( MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon