23

690 41 1
                                    

CHAPTER 23 ^^ 

Naga-gwapuhan ka sakin nuh Maymay? Aminin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 23 ^^

Naga-gwapuhan ka sakin nuh Maymay? Aminin.. Asar ni Fdward kay Maymay na kasalukuyang nakatitig parin sa kanya.

Excuse me! Hindi noh! Panget mo kaya! Tanggi nito at binatukan si Edward.

Aray ko naman Maymay! Deny deny kapa dyan. Huli kana ngang nakatitig sa kagwapuhan ko eh.

Kapal mo talaga Edward. Hay naku! Inis na sabi nya dito at inirapan ang binata.

Uuuuyyy.. Pang aasar pa nyang lalo sa dalaga.

Ewan sayo Edward. Tapusin mo na nga yang niluluto mo. Nagugutom na ako. Tsaka para ikain mo narin yang ilusyon mo. Tawagin mo nlang ako sa sala kapag kakain na ha! Utos nito at pumunta na nga sa sala kaya naiwan nlang mag isa si Edward sa kusina.

Yes boss! Tanging sabi nlang ni Edward sa dalaga.

Nang nasa sala na si Maymay ay saka nya inamin sa kanyang sarili na baka nga inlove na sya sa binata. Dahil kaninang nagtitigan sila nito ay ang bilis ng tibok ng kanyang puso. Sobrang bilis talaga  kumpara noong nainlove sya kay Tanyong. Pero kailangan pa nyang masigurado talaga. Kung paano ay ndi pa nya alam.

Kakain na po senyorita Maymay. Nakahanda na po ang mesa. Biglang wika ni Edward.

Mabuti naman luto na muchacho. Kanina pako gutom eh. Mataray na sambit nito.

Grabe naman Maymay. Talagang muchacho ha!

Syempre sabi mo senyorita ako alangan namang senyorito rin ang itawag ko sayo.

Oo na. Suko na ko. Sige na iwan muna kita. Tawagin ko lang sa labas sina Aizan at Yong.

Okay. Tugon naman nito.

Hindi rin nagtagal ay dumating na ang mga ito at masaya nilang pinagsaluhan ang niluto ni Edward ng gabing iyon. Nagpalipas lang ng 2 oras si Edward sa kanila bago nagpasyang umuwi na.

Lumipas ang mga araw ay nasigurado na ni Maymay ang kanyang totoong nararamdaman kay Edward. Inlove nga sya sa binata. Lagi nya itong gustong makita at makasama. Nagseselos sya kapag may kausap itong ibang babae at kapag may kumakausap dito. Ang iba pa nga ay alam nyang nilalandi si Edward. At ito namang si Edward ay nagpapalandi naman kaya lagi nya itong naaaway. Pero syempre ndi alam ni Edward ang dahilan ng pang aaway nya. Hindi naman nya nararamdamao ang mga iyon dati. O ndi lang nya pinapansin. Basta inlove na sya. Sana kung inlove rin sa kanya si Edward ang saya sana.

Finally bes you're inlove. Akala ko tlaga ndi kna maiinlove eh. Ayiieee! Kinikilig na wika ni Fenech at sa sobrang saya ay napayakap sa kaibigan.

Wag ka namang maingay dyan bes, over kang magreact eh. Saway ni Maymay sa kaibigan.

Over na kung over pero talagang natutuwa ako. Sana maging kayo ni Edward. Ako na talaga magiging masaya sa buong mundo pag naging kayo. Wika ni Fenech.

Ewan ko lang bes. Ako lang naman ang inlove dito eh. Tanging nasambit ni Maymay na napabuntong hininga nalang.

Malay mo naman bes inlove rin sayo si Edward ndi nya lang pinapahalata diba? Kaya wag kana malungkot dyan. Pagpapalakas ng loob ni Fenech sa kaibigan.

Ngiti nalang ang kanyang itinugon sa matalik na kaibigan. Nagpapasalamat sya at nagkaroon sya ng kaibigan na tulad nito na laging nakaalalay sa kanya kung kailangan nya. Sana nga totoo ang sinabi ni Fenech na inlove din sa kanya si Edward kasi sobra nya iyong ikatutuwa. Baka nga sagutin nya ora mismo ang binata kapag nagtapat ito sa kanya. Isipin palang nya na mangyari iyon naeexcite na sya, eh di lalo kapag nangyari nga.

ONLY YOU ( MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon