13

732 40 2
                                    

CHAPTER 13^^

Oh my! Naalala ko na bes

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 13^^

Oh my! Naalala ko na bes. Diba 4th year anniversary nyo bukas ni Tanyong?

Oo bes, 4thyear anniversary na sana namin ni Tanyong. Pautal na wika ni maymay habang nakatingin sa kawalan.

Kamusta na kaya siya Maymay? May balita ka ba? Mabilis na tanöng ni Fenech habang naghihintay ng isasagot ng kaibigan nya.

Ewan ko bes. Pagod na akong isipin siya sa totoo lang pero kahit anong gawin ko bigla nalang siyang pumapasok sa isip ko ng paulit ulit.

Mahal mo pa siya bes? Seryosong naitanong nya sa bestfriend nyang si maymay kahit na ramdam nyang mahal pa nito ang dating kasintahang si Tanyong. Kahit na 2 taon narin hiwalay ang mga ito.

Si Tanyong ay dating kasintahan ni Maymay. Umabot ng 2taon ang relasyon nila. Kapwa nila mahal ang isat isa at wala silang naging problema maliban sa mga magulang ni Tanyong. Mayaman kasi ang pamilya ng dating nobyo samantalang siya ay mahirap lamang kaya tutol ang mga ito sa kanilang relasyon. Tingin kasi ng mga ito ay pera lamang ang dahilan kaya nya minahal ang anak ng mga ito. Hindi naman nya masisisi ang mga ito dahil mahal lamang ng mga ito ang anak nila. Pero hindi naman totoo ang tingin ng mga ito kay Maymay. Hanggang sa umabot na nga sa puntong pinapili na ng mga ito si Tanyong kung sila na magulang nito o si Maymay na hindi nila matatanggap na kahit na kailan. Ang pinili ni Tanyong ay si Maymay dahil sobrang mahal nito ang nobya at hindi sya mabubuhay  ng wala ito sa buhay nya. Handa na sana si Tanyong na umalis sa bahay nila ng biglang atakihin sa puso ang kanyang ina. Nang mangyari ang insidente na iyon ay wala ng naging balita si maymay kay tanyong dahil hindi na ito muling nagpakita. Hanggang sa pumunta ito sa ibang bansa kasama ang mga magulang nito.

Ang totoo bes oo mahal na mahal ko parin sya hanggang ngaun. Kaya ndi ko alam kung kaya ko pang magmahal ng iba kundi ndi lang sya.

Tanging yakap nalang ang sinagot ni fenech sa kaibigan nyang si maymay. Kung may magagawa lang ako para makalimutan mo si tanyong gagawin ko. Tanging nawika nya sa sarili at nahagip ng kanyang paningin si Edward.

ONLY YOU ( MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon