40

734 45 18
                                    

CHAPTER 40 ^^
Sa isang bar hindi inaasahang magkikita sina Tanner at Kisses

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 40 ^^

Sa isang bar hindi inaasahang magkikita sina Tanner at Kisses.

Do you have lighter? Tanong ni Kisses mula sa bakanteng upuan habang may sigarilyong nakalagay sa bibig.

Here. Sagot naman ni Tanner.

Thanks! So how are you ang Edward's fiance? Pagtatanong nito pagtapos magbuga ng usok.

Sa narinig na tanong ni Kisses ay nagulat sya pero ndi nya pinahalata dito.

What do you mean Kisses?

Oh common! I know, you know what I mean Tanner. Don't play innocent here. I saw the two of you together at the party.

Its none of your business Kisses, mind your own!

You know that woman, do you?

Yeah! She's my ex-girlfriend two years ago and she's the reason why I'm here in the Philippines. I want to win her back in my life just like before.

I see. Well, I think thats my business. I mean our business. Makahulugang wika ni Kisses.

What do you mean?

Just like you, I want Edward back in my life also. All you need to do is to help me.

What kind of help?

Pinaliwanag na nga ni Kisses kay Tanner ang kanyang mga plano na pagsira ng relasyon nina Edward at Maymay.

So Tanner can you help me?

Yeah I can help you!

Mula ng maging magkasabwat ang dalawa ay lagi nalang silang magkasama at pinag uusapanan ang kanilang gagawin. Tulad ngaun ipapadala na ni Kisses ang picture at video kay Edward, na nakunan nyang nagyayakapan daw si Tanner at Maymay.

Sir Edward, may nagpapabigay daw po sa inyo nitong box sa labas sabi ng kanyang secretary.

Okay Ali, thank you. Pakilagay nalang muna dyan sa mesa. Tingnan ko nalang mamaya. Sagot naman ni Edward habang nasa monitor ng computer parin ang tingin.

Sige po sir. Tugon nito at nilagay nga sa mesa na itinuro ni Edward saka lumabas na ng opisina.

Pero ng matapos si Edward sa kanyang ginagawa ay nakalimutan nya ang tungkol sa box na iyon. Basta ang kanyang konsentrasyon ay ang pagkikita nila ni Maymay ngaung araw.

Lingid din sa kaalaman nila Kisses at Tanner ay ngaung araw narin sasabihin ni Maymay ang tungkol sa nakaraan nya at ni Tanyong.

Sa isang park nagkita sina Edward at Maymay. Doon talaga sa lugar na iyon gusto ni Maymay na makapag usap sila ni Edward.

Unang dumating si Maymay sa park na talaga namang kinakabahan sa pagsasabi kay Edward. Makalipas lamang ang sampung minuto ay dumating narin si Edward.

Love kanina ka pa ba? Tanong ni Edward pagkababa nito ng sasakyan nya at humalik sa pisngi ng nobya.

Hindi naman love kadarating ko lang din.

Sabay silang umupo sa bakanteng upuan na naroon sa park.

Ano ba sasabihin mo sa akin love at dito pa tayo mag uusap. May problema ka ba? Nag aalalang tanong ni Edward.

Si Tan-Tanyong. Pautal na sabi nya.

What about Tanyong?

Nandito nasa pilipinas si Tanyong at nagkita na kaming dalawa. Tayong tatlo.

Huh? What do you mean tayong tatlo? Kailan at saan kami nagkita ni Tanyong?

Sa party two weeks ago. I'm sorry kung ndi ko nasabi sayo agad.

Wait lang Maymay, sino si Tanyong sa party?

Si Tan-Tanner kaibigan mo. Nagulat ako ng makita ko sya doon. I'm really sorry kung ndi ko sinabi agad.

Bakit ndi mo sinabi sa akin agad?

Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sayo. Saka ayokong masira ang party nating dalawa. Tapos natatandaan mo ba iyong gabing sinabi kong hinahanap kita?

Yeah! I still remember that, why?

Imbes na ikaw yung makita ko si Tanyong ang nakita ko tapos patakbo syang yumakap sa akin at sinabing mahal nya parin ako at sigurado syang mahal ko parin daw sya. Tapos ngaun 2 weeks na nya ako pinupuntahan sa bahay at kinukulit pero ndi ko naman sya kinakausap kundi pinapaalis ko. Kaya ko sinasabi ang lahat ng ito sayo ngaun dahil ayoko ng maglihim pa sayo Edward. Pero maiintindihan ko kung magagalit ka sa akin.

Kaya pala.

Kaya pala ano Edward?

Kaya pala may sinabi sa akin si Tanner nung nasa party na huwag akong pakasiguro sa ating dalawa. Dahil sya pala si Tanyong at ikaw ang sinasabi nyang ex-girlfriend nya na babalikan nya at kaya pala kinabahan ako noong nag bar kaming tatlo nila Marco. Isa lang ang tanong ko Maymay, Do you still love him?

Hindi na Edward. Ikaw na talaga ang mahal ko. Akala ko nga noong una baka ndi talaga kita mahal at kapag nakita ko si Tanyong sya parin ang mahal ko, pero masaya talaga ako ng malaman kong ikaw na talaga ang mahal ko Edward.

Pagkarinig ni Edward sa mga sinabing iyon ni Maymay ay nawala ang anumang pangamba nya sa kanyang loob na baka hiwalayan na sya ni Maymay.

ONLY YOU ( MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon