39

599 37 4
                                    

CHAPTER 39 ^^

Habang nasa malayo palang si Maymay pauwi sa kanilang bahay ay natatanaw na nya si Tanyong sa labas ng kanilang bahay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 39 ^^

Habang nasa malayo palang si Maymay pauwi sa kanilang bahay ay natatanaw na nya si Tanyong sa labas ng kanilang bahay.

Ano na namang ginagawa mo dito Tanyong? Nagkaliwanagan na tayo di ba? Wika ni Maymay.

I just wanna see you Marydale. Alamo naman kung gaano kita kamahal. Kahit hanggang dito man lang huwag mo ng ipagkait sa akin.

Pero Tanyong hindi magandang tingnan. May boyfriend ako tapos may pumupunta pang ibang lalaki dito sa bahay. Ilagay mo nalang ang lugar mo sa akin o kaya kay Edward kung makita mong may pumupunta pang ibang lalaki sa girlfriend mo di ba?

Eh di huwag mong sabihin kay Edward para walang problema.

Nababaliw ka ba Tanyong? I cant do that to Edward.

Just do it for me Marydale. Please Im begging you.

Pagkatapos ng meeting ni Edward ay masayang masaya syang pabalik na sa kanyang opisina dahil nakapagclose na naman sya ng deal sa isa na namang client ngunit bigla nalang nasira ang kanyang mood ng mabungaran ang isang babae sa kanyang opisina at nakaupo pa talaga sa kanyang swavel chair. Plano pa naman din nya sanang tawagan agad si Maymay para makausap ito pero ndi nya magagawa dahil sa babaeng naabutan sa kanyang opisina.

What are you doing here Kisses? Pagalit nyang tanong dito.

Well I just wanna see you and I want to invite you for snacks. Shall we honey?

I can't and I don't want to be with you Kisses. So you can go now. Pagalit nyang wika dito.

You know what honey don't be so faithful to your girlfriend if you don't want to regret in the end. Makahulugang wika ni Kisses.

What? Are you crazy Kisses?

Well you will know everything at the right time honey. Pang iinis ni Kisses bago humalik sa pisngi nito at lumabas na ng opisina ni Edward.

Dahil tuloy sa sinabi ni Kisses ay ndi tuloy nya maiwasang ndi mag isip at muling naalala ang huling pag uusap nila ni Tanner sa party. May kinalaman kaya ang sinabi nito sa sinabi ngaun ni Kisses.

Pauwi na si Edward sa kanilang mansyon ng makatanggap sya ng tawag mula kay Maymay.

Hello love napatawag ka?

Hi love namimiss na kasi kita eh. Pwede bang dumaan ka muna dito sa bahay bago ka umuwi sa inyo. May sasabihin din kasi ako sayo.

Pagkarinig nun ni Edward ay kinabahan talaga sya. Ano kaya ang  sasabihin sa kanya ni Maymay? Dapat ba nyang katakutan? Dahil sa pag iisip  na iyon ay mabilis syang nakarating sa bahay nila Maymay.

Hi love kumain ka na ba? Ang bilis mo naman yata. Kakatawag ko lang sayo kani kanina tapos andito kana agad.

Syempre ganun talaga love kasi namimiss narin kita eh. Katatapos ko lang kumain. Gusto ko ng masilayan ang kagandahan ng my precious ko. Ano ba yung sasabihin mo sa akin love? Importante ba? Kinakabahang tanong ni Edward.

Hindi naman love. Gusto ko lang sabihin na mahal na mahal kita. Sagot ni Maymay sabay yakap kay Edward ng mahigpit.

Pero ang totoo ay ndi naman talaga yun ang kanyang sasabihin sana kundi ang tungkol kay Tanyöng. Kaya lang nagbago ang kanyang isip. Saka nalang nya sasabihin dito.

Naglalambing ang my precious ko ha! Mahal na mahal din kita Maymay! Wika nya rin dito at ginantihan ng yakap si Maymay at maya maya ay hinalikan na nya sa labi ang nobya.

Noong una simpleng halik lamang iyon ngunit ng tumagal  at nagiging malalim na lalo pa tumutugon ang nobya nya sa bawat halik nya dito. Mabuti na nalang tulog na ang mga kapatid ni Maymay. Ang kaninang halik lang ay nagkaroon narin ng kakaibang emosyon. Dahan dahan nyang inihiga si Maymay sa sofa habang patuloy silang nahahalikan nito. Kaya lang nagbalik sa katinuan si Edward at sya mismo ang tumigil sa ginagawa nya.

Sorry love hindi ko dapat ginawa iyon. I'm really sorry. Ang sising wika ni Edward.

Don't be sorry love. Ako rin naman ang may kasalanan dahil pinabayaan kita. Sagot ni Maymay.

I love you so much Maymay. Kaya lang hindi ko talaga maipapangako sayo na makakapagpigil pa ako sa susunod kapag pinabayaan mo na naman ako. Pilyong wika ni Edward.

Loko ka talaga love.. Wika ni Maymay..

ONLY YOU ( MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon