Kabanata 33:Pagtatapat at Pagtatalik

776 24 4
                                    

Lumipas ang mga araw mas lalong nagbabalik na ang mga alaala nina Lira at Mira.

"Danaya!Alena!Unti-unti na nila tayong naaalala!"Nagagalak na sambit ni Pirena.
"Siyang tunay,Pirena!"Tugon ni Alena.Tsaka sila tumingin kay Amihan na pilit na ngumingiti.
"Amihan?Bakit ka malungkot?"Tanong ni Danaya.
"Natutuwa lamang ako para sa inyo...Kaonting panahon na lamang ang inyong hihintayin ng sa ganoon ay makabalik na ng tuluyan ang kanilang mga alaala..."Sambit ni Amihan at tumango sila."Unti-unti nang nawawala ang bisa ng enkantsayong aking ibinigay sa kanila..."Dagdag pa niya.
"Avisala Eshma,Apwe!"Pagpapasalamat ni Pirena.
"Para saan?"Tanong niya.
"Batid kong pinaikli mo lamang ang bisa ng enkantasyon na iog ibinigay sa kanila..."Sambit ni Pirena na ikinagulat ni Amihan.
"At kasabay noon...ay ang paghirang kay Alena bilang bagong hara...ang pag-iisang-dibdib nina Danaya at Aquil...at ang aking paglisan..."Dugtong ni Amihan sa sinambit ni Pirena.
"Pag-iisang dibdib nina Danaya at Aquil?"Gulat na tanong ni Alena.
"Oo!Kasabay ng pagbitiw ni Danaya sa korona ay siya ring araw kung saan sila'y mag-iisang dibdib ng kanyang minamahal..."Tugon ni Amihan.
"At...kasabay ng iyong paglisan?"Dagdag na tanong ni Danaya.
"Kailangan ko ng bumalik sa lugar kung saan ako'y nararapat,Danaya..."Sabi ni Amihan.
"Sa Livea ba?"Tanong ni Pirena pero umiling si Amihan.
"Hindi doon...isang lugar...na hindi kayo maaaring magtungo...isang lugar na mapanganib para sa mga nabubuhay..."Paliwanag ni Amihan at tumango na lamang sila tsaka niya ibinaling amg tingin kay Alena."At...Alena...bago ka koronahan bilang hara...nais kung ipagtapat mo na ang nararapat...gaya ng sinabi ni Cassiopeia..."Hiling ni Amihan.
"Huwag ka mag-alala...magtatapat na ako mamaya..."Sagot ni Alena at tumango na lamang si Amihan tsaka nila nilisan ang bulwagan.Naiwan namang nagtataka ang dalawa pa nilang apwe.
"Ano?"Takang tanong nilang dalawa sa kanilang mga sarili.

Makalipas ang Ilang oras.....

Nagpatawag si Alena ng pulong.Tanging ang kanyang mga kapatid,si Ybrahim,Si Kahlil at sina Lira at Mira lamang ang kanyang ipinatawag.

"Bakit ka nagpatawag ng pulong,Alena?"Tanong ni Ybrahim.
"Sapagkat mayroon akong nais ipagtapat sa inyo..."Sagot ni Alena.
"Tungkol saan o kanino?"Tanong naman ni Pirena.
"Tungkol sa pagkatao ni Kahlil..."Sagot niyang muli na ipinagtaka nila.
"Anong mayroon kay Kahlil?"Tanong ni Danaya.
"HINDI si Ybrahim ang AMA ni Kahlil..."Sagot niya at nagsimula ng tumulo ang kanyang mga luha.
"Alena ano bang pinagsasabi mo?!"Naguguluhang tanong ni Ybrahim na nagpipigil umiyak.
"TOTOO ang aking sinambit...HINDI MO ANAK SI KAHLIL!"Sabi ni Alena."P-Poltre"Dugtong pa niya.Agad namang tumayo si Ybrahim at akmang lalapit kay Alena nang harangan siya ni Kahlil.
"Huwag mong sasaktan ang aking Yna!"Umiiyak ngunit galit na sambit niya.
"Tumabi ka,Kahlil!"Saway ni Ybrahim ngunit hindi nakinig si Kahlil.Tumayo naman si Alena at hinawakan sa braso si Kahlil tsaka sila naglaho."ALENA!"Sigaw ni Ybrahim ngunit walang ALENAng lumitaw.Galit at padabog siyang lumabas ng silid tanggapan.Sinundan naman siya ng dalawang diwani.Habang sina Danaya at Pirena ay tumingin kay Amihan na sa simula pa lamang ay tumatangis na.
"Ito ba ang sinasabi mong hindi mo batid,Amihan?!"Galit na tanong ni Danaya.Hindi naman makasagot si Amihan."Ano?!Bakit hindi ka makasagot?!"Dagdag pa niya.
"Hindi pa ba halata,Danaya?!Mas KINAMPIHAN niya pa ang KASAMAAN at KASINUNGALIGAN!"Pagpaparinig ni Pirena.Hindi na nakapagtimpi si Amihan kung kaya't siya'y tumayo at sinabing:
"BAKIT?!GINUSTO KO BA?!KAHIT NAIS KO NANG SABIHIN HINDI MAAARI!ANG TANGING NAIS KO LAMANG AY SI ALENA MISMO ANG MAGSABI NG KATOTOHANAN!KUNG AKO ANG MAGBUBULGAR NG TUNGKOL DITO AY MAS LALONG LALAKI ANG SULIRANIN!SAPAGKAT HINDI NAMAN AKO ANG YNA NI KAHLIL!"Singhal niya sa kanyang mga kapatid na natahimik."PARANG SINA LIRA AT MIRA LAMANG IYON!NAISIN KO MANG IBALIK NA MISMO ANG KANILANG MGA ALAALA AY HINDI KO MAARING GAWIN SAPAGKAT MAS LALONG IIKLI ANG PANAHON KO UPANG MAKATUNGTONG DITO SA LIREO AT SA ENCANTADIA!'WAG NA KAYONG MAG-ALALA...MALAPIT NA AKONG MAWALA SA INYONG MGA BUHAY...BABALIK NA AKO KUNG SAAN AKO NANGGALING AT NARARAPAT...AT HINDI ITO SA LIVEA!"Dagdag pa niya at nilisan na rin ang silid tanggapan.

Sikretong Lugar.....

Nagtungo si Amihan sa isang sikretong lugar at doon niya inilabas ang kanyang galit at hinagpis.

"ARGHHHH!!!!AKO NA NAMAN!PALAGI NA LAMANG AKO!PORKET BA NAKIKITA KO ANG HINAHARAP AT WALAG NAITATAGONG SIKRETO SA AKIN ANG ISANG NILALANG?!EMRE BAKIT GANOON?!ANG TANGING NAIS KO LANG NAMAN AY SI ALENA ANG MAGTAPAT NG KATOTOHANAN!KATOTOHANAN NA BATID KO NA KAPAG AKO ANG NAGBUNYAG AY MAS LALONG LALAKI ANG GULO AT SULIRANIN!EMRE!NAKIKIUSAP AKO!PAIKLIN MONG MULI ANG NGA NATIIRANG ARAW KO DITO SA ENCANTADIA BAGO AKO MULIG MAGBALIK SA IYONG PILING!"Pagwawala ni Amihan habang tumatangis.Hindi niya namalayan na mau mga nilalang na pala na nakapalibot sa kanya at nakatutok ang kanilang mga sandata sa kanya.
"SINO KA?!"Pasigaw na tanong ng isa sa mga nilalang.Marahan namang tumayo si Amihan at tumingin sa kanila.
"KAYO?!SINO KAYO?!"Pasigaw rin na pagbabalik niya ng tanong.
"KAMI'Y MGA PUNJABWE!"Pasigaw na sagot ng nilalang na kanina ay nagtanong sa kanya.Bahagya namang napatigil si Amihan.
"Wala akong oras para sa inyo!"Sambit niya at naglaho na.Wala namang nagawa ang mga punjabwe kundi ang bumalik sa kani-kanilang mga tungkulin.
.
.
.
.
.
Samantala napadpad naman si Amihan sa silid ni Ybrahim sa Sapiro.Doo'y naabutan niya si Ybrahim na hindi mapakali at palakad-lakad.Napatigil lamang ito ng makita siya.

"Y-Ybrahim..."Nauutal na sambit niya.Agad namang lumapit sa kanya si Ybrahim at niyakap siya ng mahigpit.Hindi niya akalalin na ganoon ang gagawin sa kanya ni Ybrahim.Imbis na magalit sa kanya ito ay niyakap pa siya."H-Hindi ka g-galit?"Nauutal na tanong niya.Napakalas naman sa yakap si Ybrahim at umiling.
"Hindi..."Sagot nito na ikinakunot ng noo niya.
"Bakit?Hindi ba dapat ay galit ka sa akin?!Ngunit bakit mo ako niyakap?"Sunod-sunod na tanong niya.
"Hindi ako galit sa'yo...kaya kita niyakap...'pagkat...nagpapasalamat ako at nagkaroon ako ng isang katulad mo..."Sagot ni Ybrahim at marahang HINALIKAN si Amihan na siyang tinutugon din naman nila.HALIK na nauwi sa kanilang PAGTATALIK.....

Anong mangyayari sa kanila?
Magkakabati pa ba sila?
Magiging HARA pa ba si Alena?



Pasensya na kung maikli lamang ang kanilang pagtatalik...hindi ko lamang nais na pahabain pa ito...masyado kasing MALASWA...

Poltre.....

Huling 1-2 Kabanata.....




ABANGAN ang nalalabing pagtatapos ng aking ikalawang istorya.....



Avisala Eshma.....

Minimithing Pagmamahal (SEASON 2 ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon