Chap 25: Her Special Day

2K 58 0
                                    


Bela as Allison

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Bela as Allison


ALLISON'S POV

"Happy birthday!"

Naalimpungatan ako nang may sumigaw sa kwarto ko. Nakauwi na kami kaninang umaga lang at wala ako ibang ginawa kundi natulog ulit.

Last night was so meaningful.

"Kuya naman! Nambubulabog!" Reklamo ko sabay bato ng unan sa kaisa-isa kong Kuya Kevin.

"Nag-greet na nga, ikaw pa 'tong galit."

"Ikaw kasi! Anyway, mabuti naman na umuwi ka." Sabi ko habang tinatali ang buhok ko.

"Yeah, para sa baby girl ko."

"27 na po ako. Di mo na ko baby girl."

"You're right. May bago na kong baby girl."

Natigilan ako sa sinabi niya.

"Ate Jess is pregnant?"

"Uh yes. Sorry, di kami nakapaghintay." Sabi niya sabay kamot ng batok.

Ngumiti lang naman ako.

"I'm so happy Kuya. Sakto lang na next month na ang kasal. Ganda ng plano niyo." Matawa-tawang sabi ko naman. "So anong sabi nila Dad?"

"Okay lang. Masaya naman sila. Alam naman nilang I'm responsible enough."

"Maganda yan. So boy or girl?"

"Wala pang gender. 2 weeks palang."

"Ah okay. If girl, gusto ko kapangalan ko."

"Pag-iisipan ko pa." Natatawang sabi niya. Minsan kainis din talaga siya.

"Nga pala, may nagpadala ng mga bulaklak. Para sayo daw."

"Huh?"

Ngumuso siya sa malaki-laking side table ko at nakita ko agad ang malaking boquet of flowers. Napangiti ako dahil sa ganda.

"May manliligaw ka?" Curious na tanong niya. Umiling lang naman ako.

Hindi ko na siya manliligaw.

"Ah okay, so kanino?" Tanong niya at lumapit sa mesa para tignan ito. Agad ko namang hinablot at inilayo sa kaniya.

"Kuya talaga! Wala 'to! Tsaka wag ka ngang makialam!"

"Aysus. Parang nacurious lang. May tinatago ka talaga saking bata ka. Humanda ka, malalaman ko din yan."

"Kuya ipapaalam ko naman sayo. Pero wag muna ngayon. Promise yan." Sabi ko at nagtaas ng kamay.

"Ehem. Kaliwa yan."

My Dream, Her Imagination (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon