Mộ Dung Viêm mặc dù là Nhị hoàng tử Yến quốc, nhưng lại chẳng hề được Yến vương tin sủng. Chỉ cần qua cung yến lần trước, Tả Thương Lang đã nhìn ra được. Nhưng lý do tại sao như thế, người biết lại không nhiều. Mẫu phi của Mộ Dung Viêm là Dung tiệp dư trước kia từng được sủng ái nhất lục cung. Lúc đó hậu cung vô chủ, Dung tiệp dư thống lĩnh chúng phi, có thể nói dưới một người trên vạn người.
Người phụ nữ này không chỉ thông minh, còn có dã tâm. Nên ngay từ nhỏ đã quản giáo Mộ Dung Viêm vô cùng nghiêm khắc. Mộ Dung Viêm còn nhỏ tuổi, đã cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, Yến vương đối với hắn cũng cực kỳ sủng ái. Thời điểm đó, cơ hồ tất cả mọi người đều nhận định hắn sẽ là thái tử tương lai.
Mộ Dung Viêm cùng con gái hữu thừa tướng Khương Tán Nghi là bạn từ thủa nhỏ, quan hệ rất thân thiết. Mắt thấy hai đứa bé thanh mai trúc mã, Khương Tán Nghi liền biết thời biết thế, thỉnh thái hậu ý chỉ, ban thuởng hôn ước cho hai đứa bé.
Nhưng mà trăng cũng có khi tròn khi khuyết, đúng lúc tất cả mọi người đang chờ đợi Dung tiệp dư được phong hậu, Mộ Dung Viêm được sắc lập là thái tử thì bộ tộc Sơn Nhung khởi binh tấn công Yến, liên tiếp chiếm thành. Mộ Dung Uyên liền liên tiếp phái ba tướng, ba lần chiến bại. Cuối cùng trong triều thế nhưng không ai dám đứng lên xin ra tham chiến.
Khi đó Lý phi tần vị mới chỉ là mỹ nhân đã tự tiến cử anh trai đảm nhiệm vị trí chủ tướng. Sau khi Lý gia xuất chiến Sơn Nhung, tin chiến thắng liên tiếp báo về, Mộ Dung Uyên mặt rồng cực kỳ vui mừng, trong triều dòng họ Lý thị lại bắt đầu lôi kéo quần thần, thuyết phục Mộ Dung Uyên lập Lý phi làm hoàng hậu.
Lý phi sinh hoàng trưởng tử Mộ Dung Nhược đã trưởng thành, nếu như lập nàng làm hoàng hậu, chẳng khác nào xác định hoàng trưởng tử là thái tử.
Dung tiệp dư được thánh sủng đã lâu, đối với các phi tần dưới mình đương nhiên cũng không tốt cho lắm. Trong khoảng thời gian ngắn, mọi thứ liền mất hết. Mà lúc này, cùng Sơn Nhung tác chiến Lý gia trì hoãn không tiến, lương thảo chi tiêu đối với Đại Yến khi đó mà nói, không thể nghi ngờ chính là hoạ vô đơn chí.
Mộ Dung Uyên rơi vào đường cùng, sắc lập Lý thị làm hoàng hậu. Ngày tuyên chỉ, Dung tiệp dư đại náo Thụ Quang Điện. Mộ Dung Uyên trong lúc nóng giận, ban thuởng rượu độc, lệnh nàng tự sát. Đây vốn chỉ là một lời cảnh cáo trong cơn thịnh nộ, Dung tiệp dư tính tình ông ta sao lại không rõ, nếu như không mạnh tay, nhất định sẽ không chịu nhận sai, không biết còn muốn gây thêm bao nhiêu sóng gió.
Ai ngờ khi đó, trong cung vừa thấy như thế, người người đều cho rằng Dung tiệp dư đại thế đã mất. Lý hoàng hậu phái tâm phúc của mình, chỉ đợi nghe ý chỉ, lập tức ép Dung tiệp dư uống rượu độc.
Đợi đến lúc Mộ Dung Uyên xử lý xong việc phong hậu, đến chỗ ở của Dung tiệp dư là Chương Văn Điện xem thì Dung tiệp dư đã đầy mặt bầm đen, nhìn như lệ quỷ, thi thể sớm đã lạnh thấu. Mà bàn tay thi thể lạnh cứng kia vẫn nắm chặt, gắt gao cầm chặt tay Mộ Dung Viêm.
Mộ Dung Uyên đối mặt với đứa con trai gần năm tuổi của mình, không ai biết lúc đó ông ta trông thấy cái gì trong mắt đứa bé. Nhưng kể từ đó trở đi, ông ta chưa từng nhìn qua Mộ Dung Viêm một lần nào, cũng chưa từng nói với hắn một câu nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016
Non-FictionPHẾ HẬU TƯỚNG QUÂN - Bản trường thiên 2016 (*) Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa Thể loại: Cổ đại, siêu siêu siêu ngược, cảm động, day dứt, ám ảnh, SE Độ dài: 132 chương Tình trạng: Đang hoàn thành (*): Là bộ truyện được tác giả...