Ngày kế, sau khi lâm triều, Vương Doãn Chiêu tự mình tướng thỉnh, mời Tả Thương Lang đến ngự thư phòng đơn độc kiến giá. Tả Thương Lang đơn độc gặp Mộ Dung Viêm cũng không phải là lần một lần hai, lúc này liền đi sau lưng Vương Doãn Chiêu, hướng về phía ngự thư phòng.
Vương Doãn Chiêu đột nhiên nói: "Tướng quân có biết, bệ hạ lần này triệu kiến tướng quân, là vì chuyện gì không?"
Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, nói: "Là vì đêm qua gia vị đại nhân đến Ôn phủ tụ họp sao?"
Vương Doãn Chiêu nói: "Tướng quân thông tuệ, nếu tướng quân đã biết rõ chuyện bệ hạ lo lắng, không biết đã nghĩ nên đối đáp như thế nào hay chưa?"
Tả Thương Lang nói: "Ôn thị đã không còn ai trong triều, Định Quốc Công bất quá là một cựu thần nhàn rỗi, không quyền không thế, chỉ có một cái chức suông Định Quốc Công. Liền tính cựu thần tụ tập ở phủ, bệ hạ cũng có gì phải lo lắng đâu?"
Vương Doãn Chiêu nói: "Tướng quân, Ôn thị còn có người ở trong triều a. Không chỉ ở trong triều, hơn nữa nắm trong tay quân đội hùng hậu, ở trong quân nói một không hai, quyền khuynh triều đình nữa!"
Tả Thương Lang lúc này mới giật mình, dừng lại bước chân, chậm rãi đưa mắt nhìn ông: "Vương tổng quản nói thế là có ý gì?"
Vương Doãn Chiêu thở dài một hơi: "Tướng quân, lão nô mặc dù là kẻ lục căn không toàn, nhưng vẫn nhìn ra được, tướng quân đối bệ hạ thâm tình. Hơn nữa vốn đã từng làm bạn bên cạnh bệ hạ. Lão nô muốn hỏi tướng quân một câu, nếu như bệ hạ nguyện hứa cho tướng quân phi vị, tướng quân có nguyện cùng bệ hạ nối lại tình xưa không?"
Tả Thương Lang nói: "Vương tổng quản, ta là quân nhân, sa trường bài binh, đầu óc còn tính rõ ràng. Nhưng nói chuyện làm việc, trong lòng không có nhiều quanh co lòng vòng như vậy. Có chuyện gì xin nói thẳng."
Vương Doãn Chiêu nói: "Nếu như bệ hạ nguyện liều lĩnh, hứa hẹn cho tướng quân một cái phi vị. Tướng quân có nguyện ý bồi ở bên cạnh bệ hạ không?"
Tả Thương Lang tiện tay bẻ một cành hoa đào, nói: "Ta nghĩ sẽ."
Vương Doãn Chiêu nói: "Như thế này liền đúng rồi, nếu tướng quân đã nguyện ý làm bạn bệ hạ, lại không phải là người so đo danh phận, tướng quân vì cái gì liền không thể thuận theo bệ hạ? Mà nhất định phải muốn phân ra một cái Sở hà Hán giới như thế?"
Tả Thương Lang từ từ đi về phía trước, hoa rụng tràn quần áo: "Bởi vì nếu như vậy, ta sẽ không dám nhìn thẳng vào mắt vương hậu nương nương. Ta sẽ cảm thấy, ta đang chia sẻ ân sủng cùng... cùng tình yêu thuộc về nàng."
Vương Doãn Chiêu nói: "Tướng quân, vương hậu ở hậu cung, ngài trên triều. Chuyện này nếu như bệ hạ không đề cập tới, lão nô không đề cập tới, ngài cũng không đề cập tới, nàng ta làm sao biết được?"
Tả Thương Lang nói: "Chính mình biết được, thì chính là nhật nguyệt thần linh đều biết, muôn đời lòng người đều hiểu. Ý ta đã quyết, tổng quản không cần khuyên nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016
Non-FictionPHẾ HẬU TƯỚNG QUÂN - Bản trường thiên 2016 (*) Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa Thể loại: Cổ đại, siêu siêu siêu ngược, cảm động, day dứt, ám ảnh, SE Độ dài: 132 chương Tình trạng: Đang hoàn thành (*): Là bộ truyện được tác giả...