Chương 19: Tòng quân

948 23 0
                                    



Ngay buổi tối hôm đó Ôn Thế liền nhận được tin Mộ Dung Viêm bị hạ ngục, nhưng cũng ngay trong đêm đó, hắn nhận được mệnh lệnh của Mộ Dung Uyên sai hắn trở về Đại Kế Thành, lại chấp chưởng binh quyền. Hắn tiếp chỉ xong, việc đầu tiên, chính là đến phủ của Mộ Dung Viêm. Vương Doãn Chiêu cũng đang lòng nóng như lửa đốt, thấy hắn đến, như nhìn thấy cứu tinh: "Ôn Soái! Ngài nhất định phải cứu điện hạ của chúng ta! Bài đồng dao kia cùng với điện hạ nhà chúng tôi tuyệt không có một chút liên quan..."

Hắn vừa mở lời, Ôn Thế liền hỏi: "Tả Thương Lang ở đâu?"

Vương Doãn Chiêu vội nói: "Ở phía sau vườn, để lão nô đưa Ôn Soái qua."

Nhưng mà mới vừa quay người lại, đã thấy Tả Thương Lang từ trong phủ đi ra. Nhìn trang phục, bao đồ đeo trên lưng, giống như chuẩn bị muốn đi xa. Vương Doãn Chiêu nói: "Tả cô nương, Ôn Soái đến tìm cô."

Tả Thương Lang gật gật đầu, đơn giản thi lễ với Ôn Thế: "Trước lúc điện hạ đi, đã phân phó ta hết thảy nghe theo Ôn Soái an bài."

Ôn Thế nói: "Ngươi trước theo ta quay lại Đại Kế Thành."

Tả Thương Lang nói: "Vâng." Nói xong liền giúp hắn dắt ngựa, Ôn Thế mới chịu đòn hai trăm roi của Ôn lão gia tử, thương còn chưa khỏi, nhưng hắn vẫn giữ thói quen cưỡi ngựa.

Tả Thương Lang nâng hắn lên ngựa, Vương Doãn Chiêu sửng sốt, hỏi: "Tả cô nương, nếu ngay cả cô cũng đi, điện hạ ngài ấy..."

Tả Thương Lang quay đầu hướng hắn trấn an nói: "Điện hạ là thân sinh cốt nhục của bệ hạ, bệ hạ sẽ không quá khắt khe. Tổng quản yên tâm đi."

Vương Doãn Chiêu còn muốn nói gì đó nữa, nhưng nàng cũng đã phiên thân lên ngựa, theo sau Ôn Thế đánh ngựa rời đi.

Ôn Thế đối tiểu cô nương này vẫn phi thường hiếu kỳ, rõ ràng nhìn qua tuổi cũng bất quá mới mười sáu, nhưng mà tác phong làm việc lại hết sức trầm ổn. Thấy Tả Thương Lang đi theo sau lưng, hắn mỉm cười hỏi: "Không lo lắng cho điện hạ của ngươi?"

Tả Thương Lang khẽ cắn môi, nói: "Lo lắng. Nhưng bệ hạ cùng Nhị điện hạ là cha con, ông ấy đối với Nhị điện hạ cũng không có sát tâm. Cho dù có chỗ nghi kỵ, cũng chỉ là bị kẻ gian lừa gạt. Chỉ cần thêm một chút thời gian, ông ấy sẽ tỉnh táo lại, Nhị điện hạ liền sẽ không còn nguy hiểm. Cho nên cũng không cần phải lo lắng."

Ôn Thế hết sức ngoài ý muốn, từ trong miệng một cô gái nhỏ nghe được những lời này thật khiến người ta có cảm giác lạ lẫm. Hắn hỏi: "Ngươi không sợ tiểu nhân sẽ tiếp tục châm ngòi?"

Tả Thương Lang lắc đầu: "Bệ hạ lại không hồ đồ, ông ấy kỳ thật biết rõ ai là tiểu nhân. Hiện tại trong cả triều văn võ bá quan, có thể đưa điện hạ vào chỗ chết, chỉ có một người duy nhất..." Nàng ngẩng đầu lên, nhìn thoáng qua Ôn Thế, "Chính là Ôn Soái ngài."

Ôn Thế trong nội tâm sững lại, Tả Thương Lang nói tiếp: "Nếu như Ôn Soái kiên trì có chết cũng can gián, cố gắng minh oan cho Nhị điện hạ. Điện hạ mới chân chính là sinh cơ mong manh."

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ