Chương 39: Quân thần

961 22 0
                                    


 Tả Thương Lang trở lại Ôn phủ, Ôn Hành Dã đang tưới hoa, thấy nàng trở về, nói: "Đạt Hề Cầm người này tài học như thế nào, ta cũng không rõ ràng lắm, nhưng vô luận như thế nào, hắn vẫn là Bắc Du hàng thần. Hiện thời bệ hạ dù chưa quở trách, nhưng rõ ràng cũng không có ý định sử dụng. Để Dĩ Hiên cùng Dĩ Nhung bái anh ta làm thầy, sẽ không chọc giận gì bệ hạ chứ?"

Tả Thương Lang nói: "Đạt Hề Cầm là ngươi đa mưu túc trí nhất Bắc Du, mặc dù Bắc Du diệt vong, nhưng không phải do sai lầm của hắn. Hiện thời hắn ở Đại Yến, đúng là lúc cần một chỗ dựa, hắn so với bất luận kẻ nào càng hy vọng Dĩ Hiên, Dĩ Nhung có công tích. Địa vị của hắn như thế không hề cao, bệ hạ sẽ không để ý, có thể yên tâm."

Ôn Hành Dã liền gật gật đầu: "Ngươi là mẫu thân bọn nhỏ, ngươi vì bọn nó an bài, ta vốn cũng không lo lắng."

Nói xong, ông tiếp tục tưới hắn hoa. Lồng chim treo dưới tàng cây, chim chóc líu ríu.

Ngày hôm sau chính là tiết thanh minh, hàng năm thanh minh trong cung đều có đại điển thờ cúng. Năm nay chính là năm đầu tiên sau khi Mộ Dung Viêm lên ngôi nhất định phải làm long trọng.

Nhưng mà Bái Ngọc Giáo chủ trì tế điển cũng không tới. Thánh nữ A Phi cùng hộ pháp Nhiếp Thiểm lấy lý do "Giáo chủ chưa định" nên chưa dám lĩnh ngự chỉ. Mộ Dung Viêm phái lễ quan chủ trì nghi thức tế lễ, còn thỉnh cao tăng tại Pháp Thường Tự đến niệm kinh cầu khẩn.

Chuyện này mơ hồ lộ ra chút manh mối khiến người ta không khỏi nghĩ ngợi.

Cô Xạ Sơn, Dương Liên Đình cũng khó dấu nổi lo âu trong lòng: "A Phi, bây giờ không phải là lúc có thể tùy hứng. Liền tính bệ hạ có chỗ không phải, nhưng bây giờ Đại Yến dù sao cũng đã nằm trong tay y. Bái Ngọc Giáo nếu như lại tiếp tục có tâm tư khác, chỉ sợ sẽ gặp nguy hiểm."

A Phi còn không mở miệng, Nhiếp Thiểm liền nói: "Dương đại phu trước không ở trong giáo, có một số việc ngươi không biết rõ. Giáo chủ lúc trước tại thế, cũng chưa bao giờ cùng Mộ Dung Viêm có quan hệ gì. Nhưng vì cái gì Mộ Dung Uyên lại tìm được thư từ Mộ Dung Viêm viết cho ngài ấy? Mộ Dung Viêm từ đầu đã muốn hại chết giáo chủ! Kẻ vô sỉ như vậy, sao có thể được Bái Ngọc Giáo chúng ta thuần phục?"

Dương Liên Đình nói: "Nhiếp hộ pháp, ta biết rõ đối với cái chết của giáo chủ ngươi luôn canh cánh trong lòng, nhưng mong ngươi suy nghĩ một chút, giáo chủ trước đây vạch trần thân phận của ta với Yến vương, mục đích cuối cùng là gì? Ông ta không phải là cũng chỉ vì muốn thuần phục Yến vương, bảo đảm an toàn cho mọi người!

Hiện tại giáo chủ đã không còn, nhưng mà mấy trăm giáo chúng Bái Ngọc Giáo vẫn còn ở đây, ngươi muốn dẫn bọn họ đi về phía tử lộ sao?"

Nhiếp Thiểm lập tức liền nổi giận, vỗ bàn: "Dương Liên Đình! Ngươi liên tục khuyên chúng ta thuần phục Mộ Dung Viêm, mục đích của ngươi là cái gì vậy? Lúc trước nếu như không phải là ngươi ở Cô Xạ Sơn dưỡng thương, Mộ Dung Uyên sao có thể lại hạ sát thủ độc ác với giáo chủ như vậy?! Mộ Dung Viêm lấy cớ khởi binh, cũng bởi vì án oan của Dương gia nhà các ngươi! Còn có, sau khi Mộ Dung Viêm lên ngôi, lập tức liền giải oan cho Dương gia. Theo ta thấy, ngươi chính là tay sai của Mộ Dung Viêm!!"

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ