Lúc rời khỏi Yến cung, Tả Thương Lang cùng Hứa Lang sóng vai mà đi. Dương Liên Đình cùng nàng trước mặt người khác không thể thân cận quá, nên hầu như không trò chuyện gì.
Khi đi ngang qua Nùng Hoa Điện, đột nhiên có người khẽ gọi nàng: "Tả cô nương?"
Tả Thương Lang quay đầu lại, chỉ thấy dưới bóng cây xum xuê có một thị nữ.
Trí nhớ của Tả Thương Lang rất tốt nên chỉ liếc mắt liền nhận ra đó là Họa Nguyệt, thị nữ của Khương Bích Lan. Trước kia đã có lần nàng ta đến phủ Mộ Dung Viêm đưa thư giúp Khương Bích Lan. Tả Thương Lang đi tới, hỏi: "Sao ngươi lại ở đây?"
Họa Nguyệt vội vàng nhét một chiếc khăn lụa vào tay nàng, nói: "Nhờ Tả cô nương giúp tiểu thư nhà ta chuyển cho Nhị điện hạ gấp!"
Dứt lời, vội vàng rời đi.
Tả Thương Lang cầm khăn lụa đi về, Hứa Lang vẫn đang đợi nàng, thấy sắc mặt nàng hơi khác liền hỏi: "Sao thế? Tiểu cung nữ kia quen ngươi à?"
Tả Thương Lang hàm hồ nói: "Trước kia từng gặp một lần, hình như nàng là thị nữ nhà Khương đại nhân, tại sao lại ở trong cung?"
Hứa Lang nói: "Nữ nhi nhà Khương thừa tướng đã được chỉ hôn làm trắc phi* cho thái tử, vương hậu nương nương thường xuyên triệu nàng ta vào cung nói chuyện, nên thị nữ Khương gia xuất hiện trong cung cũng không có gì kỳ quái." (Chế độ thê – thiếp của TQ phong kiến là 1 thê nhiều thiếp, nhưng với hoàng gia thì hơi khác, cụ thể thì vua và thái tử, vương gia sẽ có nhiều hơn 1 bà vợ chính :)) Vợ thái tử có mấy cấp bậc như sau: Thái tử phi: nguyên phối – đứng đầu, tiếp theo là trắc phi: đứng thứ hai, lương đệ: đứng thứ ba. Nhưng dù như thế nào thì trắc phi hay lương đệ so với thái tử phi cũng chỉ là thiếp, dẫu cho thân phận có phẩm cấp)
Tả Thương Lang đáp lại một tiếng, trong lòng nghĩ, nhân duyên của hai người bọn họ, cuối cùng vẫn bị chia rẽ hay sao...
Ra khỏi cung, đám Hứa Lang liền quay về binh tào ngay, Tả Thương Lang thì một chút cũng không hề dừng lại, đi thẳng đến phủ của Mộ Dung Viêm.
Khi đó đã là canh hai, đường phố chỉ còn thưa thớt người qua lại, nhưng tại phủ Tiềm dực quân đèn đuốc vẫn sáng trưng. Tả Thương Lang mới bước vào đến cổng, đã có người tiến tới dắt ngựa. Tả Thương Lang hỏi: "Điện hạ đã đi nghỉ chưa?"
Đầy tớ cung kính nói: "Bẩm thiếu quân, điện hạ vẫn còn đợi ngài ở nhà thuỷ tạ."
Tả Thương Lang trong lòng khẽ thấy ấm áp, cất bước nhập phủ, chỉ thấy cảnh xưa như cũ, giống như nàng chưa từng cách xa nơi này mấy tháng nay.
Nàng ở giữa rừng cây và hoa chậm rãi bước đi, gió tháng mười một đã nhiễm sương lạnh, nhưng trong lòng nàng lại tựa hồ như có một ngọn lửa nhen nhóm, hơi ấm của nó lan tỏa khắp toàn thân khiến nàng không hề nhận ra mùa thu se lạnh đã tới. Xa xa có tiếng đàn xuyên qua rừng hoa vang đến, Tả Thương Lang theo âm thanh uyển chuyển đó mà đi tới. Chỉ thấy trong nhà thuỷ tạ, có một người ngồi tựa vào lan can, lướt trên khung đàn mây trôi nước chảy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016
Non-FictionPHẾ HẬU TƯỚNG QUÂN - Bản trường thiên 2016 (*) Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa Thể loại: Cổ đại, siêu siêu siêu ngược, cảm động, day dứt, ám ảnh, SE Độ dài: 132 chương Tình trạng: Đang hoàn thành (*): Là bộ truyện được tác giả...