Cung yến vẫn còn đang tiếp tục, Tả Thương Lang đã uống khá nhiều. Thật ra nàng không cần phải uống say, dù sao trong cả đám triều thần, cũng chỉ có duy nhất nàng không cần phải làm bộ cuồng hoan, để diễn tả trung thành đối với tân quân. Nhưng tướng lãnh trong quân thật sự quá nhiều, hơn nữa kẻ nào kẻ nấy đều như cái thùng rượu, qua mấy lượt, nàng cũng có chút chịu không nổi.
Thương thế của nàng đã khỏi hẳn, một chút rượu cũng không có gì đáng ngại, Mộ Dung Viêm không ngăn cản. Các tướng lĩnh khác đương nhiên liền càng không ngăn cản, uống rượu không say, còn gì là tận hứng nữa?
Đợi đến lượt Hứa Lang cùng Vương Nam mấy người tới mời, Mộ Dung Viêm liền dứt khoát nói: "Tửu lượng của cô hơi kém, hôm nay không thể bồi các khanh. Cũng may có Tả tướng quân của các ngươi ở đây, để nàng thay mặt trẫm uống vậy."
Lời này vừa nói ra, Tả Thương Lang lại càng vô pháp cự tuyệt, ngay cả phần của Mộ Dung Viêm cũng phải uống nốt. Sau đó, Mộ Dung Viêm lại thưởng ngự rượu, vì vậy lần đầu tiên trong đời, nàng say.
Đợi đến cung yến tản đi, đám Viên Hí uống cao hứng, một đám người bá vai bá cổ lôi lôi kéo kéo nhau ra ngoài, Vương Nam cùng Hứa Lang định tiến đến đỡ Tả Thương Lang. Bỗng có một viên nội thị cũng đi tới, cung kính nói: "Tướng quân uống nhiều quá rồi, để cho nàng nghỉ lại trong cung đi."
Hứa Lang cùng Vương Nam mới vừa đáp ứng, Tả Thương Lang đã đem chân gác lên đầu vai gã nội thị, say mù mịt hỏi: "Ngươi là ai? Mà bảo ta ở lại trong cung là ta phải ở lại trong cung?"
Nội thị bị dọa sợ hãi, vội vàng nói: "Tướng quân, không phải là tiểu nhân, mà là bệ hạ nói để ngài ở lại trong cung."
Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ lại tính..."
Nói còn chưa dứt lời, Vương Nam đã quá sợ hãi, vội vàng bụm miệng nàng lại, nói: "Công công, tướng quân của chúng ta thực đã quá say, thôi để chúng ta đưa nàng hồi phủ trước, ngày mai lại nhập cung bái kiến bệ hạ sau."
Nội thị chỉ là người được Vương Doãn Chiêu phân phó, cũng không dám cùng hai người tranh giành, đành phải nhìn bọn họ đỡ Tả Thương Lang đem ra ngoài điện.
Tả Thương Lang tay trái khoác Hứa Lang, tay phải khoác Vương Nam, nói: "Đi tiếp, chúng ta lại đi uống rượu."
Hứa Lang nói: "Không thể uống nữa, ngài say rồi."
Tả Thương Lang chỉ vào hắn, nói: "Ngươi không được phép đi, xấu trai như thế, uống rượu cái gì!"
Hứa Lang vẻ mặt bi phẫn: "Tướng quân! Ngài sao lại chê thẳng ta xấu như thế!"
Vương Nam nén cười, Tả Thương Lang quả nhiên không cần Hứa Lang đỡ, bám vào Vương Nam nói: "Chúng ta đi đi, ta còn có thể uống thêm ba hũ nữa!"
Vương Nam nói: "Được được, chúng ta đi."
Cho đến khi ra khỏi cung, nàng cũng không cách nào cưỡi nổi ngựa, Vương Nam chỉ còn cách phải dìu nàng. Hai người đi thẳng tới Dự Nhường Kiều. Tả Thương Lang vịn lan can cầu, bắt đầu nôn như điên. Vương Nam thay nàng vỗ nhẹ sau lưng, nói: "Có nặng lắm không? Phía trước có y quán, mạt tướng tìm đại phu cho ngài."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016
Non-FictionPHẾ HẬU TƯỚNG QUÂN - Bản trường thiên 2016 (*) Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa Thể loại: Cổ đại, siêu siêu siêu ngược, cảm động, day dứt, ám ảnh, SE Độ dài: 132 chương Tình trạng: Đang hoàn thành (*): Là bộ truyện được tác giả...